Theo thông tin từ tờ Bloomberg, mảng kinh doanh tại Anh của TikTok thua lỗ kỷ lục 119,5 triệu USD trong năm 2019 do chi phí quảng cáo và marketing được đẩy lên cao. Đây được cho là thông tin hiếm hoi về tình hình kinh doanh của ứng dụng chia sẻ video đang gây bão trên toàn thế giới này.

ByteDance – công ty mẹ của TikTok hiện không tiết lộ doanh thu toàn cầu nhưng doanh thu ở riêng thị trường Anh chiếm 20 triệu USD trong năm 2019. Chi phí bán hàng và marketing chiếm 109 triệu USD trong cùng giai đoạn.

So với đó, ByteDance nói rằng công ty mẹ tạo ra 3 tỷ USD lợi nhuận trên hơn 17 tỷ USD doanh thu vào năm 2019. Công ty này hiện trị giá 140 tỷ USD.

 Thông tin hiếm hoi về tình hình tài chính của TikTok: Thua lỗ 119 triệu USD tại riêng 1 thị trường - Ảnh 1.

 Trong vài năm qua, TikTok đã trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới, đặc biệt là với giới trẻ. Sức ảnh hưởng của họ đã khiến chính quyền ông Trump để mắt tới và chịu một vài thiệt hại.

Cuối năm 2018, TikTok chỉ có một vài nhân viên tại Anh. Kể từ đó, họ đã mở rộng nhanh chóng, tuyển hàng trăm người từ các mạng xã hội đối thủ và cân nhắc biến London thành nơi đặt trụ sở toàn cầu của công ty. Tuy vậy kể từ đó chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra. Một nguồn tin của tờ Bloomberg cho biết mọi chuyện vẫn chỉ đang là kế hoạch.

"Hiện tại, số lượng cộng đồng TikTok đã vượt 100 triệu người trên khắp nước Anh và châu Âu và chúng tôi rất lạc quan vào tiềm năng tăng trưởng trong tương lai. Những kết quả kinh doanh vừa được đưa ra chỉ phản ánh giai đoạn đầu phát triển và đầu tư với TikTok ở Anh vì vậy nó không nên được lưu tâm quá nhiều", người phát ngôn của TikTok cho biết.

Tương lai của mảng kinh doanh toàn cầu của TikTok hiện vẫn chưa chắc chắn. Tổng thống Mỹ Donald Trump vào giữa tháng 9 đã "nương tay" khi đưa ra kết hoạch dự bị để ByteDance "được" bán TikTok Mỹ cho Oracle, Walmart, Sequoia Capital, KKR & Co và General Atlantic để tạo ra một công ty độc lập gọi là TikTok Global. Dẫu vậy, thỏa thuận này vẫn chưa đến hồi kết suốt nhiều tháng qua.

Hồ sơ gửi lên sàn giao dịch chứng khoán Anh nói rằng "một số lựa chọn chiến lược đang được cân nhắc có liên quan tới cấu trúc hoạt động tương lai của mảng kinh doanh toàn cầu của TikTok. Tuy nhiên, bất kỳ thay đổi nào cũng sẽ không có tác động trực tiếp tới hoạt động kinh doanh tại Anh của TikTok".

Giữa tháng này, công ty phân tích và nghiên cứu thị trường ứng dụng di động App Annie (Mỹ) vừa công bố danh sách 10 ứng dụng và game được tải về nhiều nhất (tính tổng số lượt tải trên cả nền tảng iOS của Apple và Android của Google) trong năm 2020. TikTok đã vượt qua Facebook để đứng đầu danh sách này, đẩy mạng xã hội lớn nhất hành tinh xuống vị trí thứ 2.

TikTok cũng là ứng dụng có lượng người dùng hàng tháng tăng mạnh trong năm 2020, xếp ở vị trí thứ 8 (tăng 5 bậc so với năm 2019). Trong khi đó, Facebook, WhatsApp, Messenger và Instagram (đều là các sản phẩm của Facebook) xếp ở 4 vị trí đầu tiên trong số các ứng dụng có lượng người dùng hàng tháng nhiều nhất thế giới.

Theo genk

Năm 2020, ngập tràn những thử thách nguy hiểm trên TikTok

Năm 2020, ngập tràn những thử thách nguy hiểm trên TikTok

Vô số thử thách nguy hiểm được tạo ra và lan truyền trên TikTok trong năm 2020 đã khiến nhiều câu chuyện thương tâm xảy ra.