Trong các địa phương từ Bình Thuận đến Bến Tre bị ảnh hưởng bởi bão số 9 (bão Usagi), Bà Rịa - Vũng Tàu thiệt hại nặng nhất với hàng loạt cây đổ, nhà tốc mái. Địa phương này đã tích cực khắc phục và mở nhiều điểm tránh bão cho người dân. Hàng chục khách sạn và nhà nghỉ đã được huy động để người dân trú ngụ.

Cây đổ tại Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: Infonet

Đang trong ca trực ngày hôm nay 25/11, ông Lê Văn Lâm - Phó giám đốc phụ trách Sở TT&TT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho hay hệ thống thông tin di động, cố định, mạng Internet hiện tại sơ bộ vẫn không bị ảnh hưởng gì. Riêng một tuyến cáp của Viettel bị bảng quảng cáo sập làm đứt, sự cố nhỏ này đã được khắc phục.

“Số liệu chi tiết thiệt hại phải chờ ngày mai nhưng báo cáo sơ bộ cho thấy chưa có thiệt hại gì về hạ tầng CNTT-VT của tỉnh”, ông Lâm nói.

Ông Hoàng Văn Định, Phó giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết riêng lĩnh vực công nghệ - viễn thông của tỉnh không bị ảnh hưởng bởi bão. Các kênh liên lạc hiện nay vẫn thông suốt, chỉ riêng buổi sáng 25/11 kênh truyền hình SCTV tại khu vực nhà ông bị mất sóng nhưng đã được khắc phục.

Tại Bình Thuận, bão số 9 làm một số cây đổ, thuyền bị sóng đánh vỡ và cuốn trôi. Tuy vậy, tình hình thông tin liên lạc tại đây vẫn thông suốt. Ông Vũ Văn Tuấn, Giám đốc Sở TT&TT, cho biết chưa ghi nhận trường hợp ảnh hưởng nào về lĩnh vực truyền thông, viễn thông, Internet của tỉnh.

Sau khi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, bão Usagi chính thức đổ bộ vào TP.HCM từ sáng 25/11, đến đầu giờ chiều nay mưa lớn bắt đầu xuất hiện, đường ngập nước, cây đổ nhiều nơi.

Dù vậy, vẫn chưa có báo cáo nào về thiệt hại về người và tài sản. Các mạng di động lớn, nhà cung cấp Internet, đài truyền hình vẫn hoạt động bình thường không bị gián đoạn.

“Các mạng di động, công ty cung cấp Internet được yêu cầu phải phối hợp với thành phố để trực bão. Tuy nhiên đến nay chưa có thông tin gì về việc gián đoạn cung cấp dịch vụ”, ông Lê Quốc Cường - Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM nói với ICTnews.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, tâm bão Usagi sáng ngày 25/11 ở trên bờ biển các tỉnh từ Nam Bình Thuận đến Bến Tre, sức gió tối đa 75 km/h (cấp 8). Bão sẽ đi vào vùng đất liền các tỉnh nói trên với cường độ mạnh cấp 7-8 rồi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.