nội địa hoá

Cập nhập tin tức nội địa hoá

Việt Nam đã thực sự có nền công nghiệp ô tô?

Ông Nguyễn Chỉ Sáng, PCT kiêm TTK Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam chia sẻ, các doanh nghiệp cơ khí sẽ tham gia nhiều hơn vào ngành công nghiệp ô tô để đạt được tỷ lệ nội địa hóa như đã được đưa ra trong Chiến lược phát triển công nghiệp ô tô.

Cần sớm có quy định mới tính tỷ lệ nội địa hóa ô tô

Theo các chuyên gia, để doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu ngành ô tô, việc thay đổi cách tính tỷ lệ nội địa hóa là cần thiết.

Tranh cãi nội địa hóa ô tô, đến lúc thay đổi theo xu thế toàn cầu

Các quy định liên quan tới phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa ô tô và mức độ rời rạc của linh kiện ô tô nhập khẩu đã lỗi thời. Các chuyên gia cho rằng cần thay đổi, bãi bỏ để phù hợp với thực tế.

Doanh nghiệp sản xuất ô tô tăng cường nội địa hoá sản phẩm

Chương trình hỗ trợ, tư vấn cải tiến sản xuất của Toyota Motor Việt Nam đã và đang thổi một luồng gió mới, giúp các doanh nghiệp cung ứng trong nước không chỉ thay đổi về tư duy mà còn nâng cao đáng kể năng lực sản xuất.

Ôtô Vios, Yaris Việt Nam đắt gấp đôi Thái, Indo

Giá 11 mẫu xe ô tô thông dụng nhất ở Việt Nam đều cao hơn từ 22% đến 124% so với giá ở Thái Lan và Indonesia.

Nguy cơ thất thu 1.200 tỷ thuế ôtô

Bộ Tài chính ước tính sau khi điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô kể từ năm 2017, ngân sách có thể bị giảm thu khoảng 1.200 tỷ đồng mỗi năm.

Sửa thuế ôtô: Xe sang tăng giá, xe nhỏ giảm sâu

Ôtô sang dung tích trên 3.0 lít sẽ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt cao nhất là 75%, tăng 15%. Ngược lại, những loại xe nhỏ chỉ dưới 1.5 lít sẽ được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt xuống 15% hoặc 20%.

Vào dây ông lớn ngoại: DN Việt xếp sau Hàn Quốc, Trung Quốc

 Từ những thứ đơn giản như thùng xốp, khay, gá, băng dính,... các DN Hàn Quốc, thậm chí Trung Quốc, đã nhảy vào để làm vệ tinh cho các tập đoàn lớn nước ngoài. DN Việt Nam muốn chen chân phải cạnh tranh khốc liệt và xếp hàng đứng sau.

Mới có 4 công ty Việt lọt vào hệ thống của Samsung

 Sau nhiều cuộc khảo sát các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam, hiện mới có 4 doanh nghiệp Việt Nam ký hợp đồng trực tiếp là nhà cung cấp lớp 1 cho Samsung.

Giảm thuế: Ôtô 7.000 USD từ Thái, Indo tràn về

Đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt mới sẽ khiến giá ôtô giảm mạnh. Hàng loạt xe chỉ từ 7.000-10.000 USD sẽ về Việt Nam.

Không thể chấp nhận đề xuất hỗ trợ tỷ USD của Toyota

 Đại diện Bộ Công Thương cho biết sẽ không thể chấp nhận lời đề nghị hỗ trợ "tỷ USD" từ Toyota, vì trái với cam kết đối xử bình đẳng trong WTO.

Toyota đề xuất: Hỗ trợ tỷ đô sản xuất ôtô ở Việt Nam?

Với mức hỗ trợ lên tới 10-12,5%/xe thì tổng mức hỗ trợ sẽ lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng, tương đương hàng tỷ USD để các hãng xe không rời bỏ Việt Nam.

Tập đoàn ngoại 'chơi' sân riêng: Chẳng ai làm gì được?

Cái danh "điểm đến hấp dẫn" sẽ có ý nghĩa gì khi điều cốt lõi nhất là hiệu ứng lan toả vẫn quá yếu ớt. FDI có sân riêng, doanh nghiệp Việt như bị loại từ vòng gửi xe.

Tăng 200% thuế ôtô: Nghèo đừng chơi sang

 "Nếu có tăng thuế nữa thì người giàu vẫn chơi sang, bởi vì với họ, tiền không thành vấn đề. Xe sang trên 3.0 cứ tăng thuế thoải mái, xe dưới 2.0 lít thì nên giảm nữa".