thông tin thuê bao di động

Cập nhập tin tức thông tin thuê bao di động

Vẫn còn tình trạng một thuê bao di động được đăng ký ở nhiều địa phương

Theo Bộ TT&TT, sơ bộ kết quả thanh tra thông tin thuê bao di động cho thấy, hiện vẫn còn tình trạng một số thuê bao được đăng ký ở nhiều tỉnh thành phố khác nhau trong thời gian ngắn.

1,76 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin đã bị khóa một chiều sau ngày 31/3

Theo thông tin từ Cục viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), tính đến ngày 31/3 đã có 1,99 triệu thuê bao trong diện cần chuẩn hóa đã hoàn tất các thủ tục cần thiết để khớp với dữ liệu quốc gia về dân cư.

Còn 3 triệu thuê bao di động sai thông tin cá nhân

Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), tính đến ngày 21/3 đã có khoảng 1,1 triệu thuê bao đã thực hiện chuẩn hóa thông tin để trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chiếm 27% trên tổng số gần 4 triệu thuê bao cần chuẩn hoá.

Thuê bao di động mới phát sinh từ ngày 1/8 phải xác thực với CSDL quốc gia dân cư

Cùng với yêu cầu khẩn trương kết nối thông tin thuê bao (trừ thông tin mật) với Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo: Số thuê bao mới phát sinh từ ngày 1/8 phải xác thực với CSDL này.

Lỏng lẻo trong quá trình đăng ký SIM thuê bao di động

Quá trình quản lý hoạt động đăng ký thông tin thuê bao di động tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông vẫn còn lỏng lẻo, từ đó dẫn đến nhiều hệ lụy.

Truyền bá tà đạo “Đức chúa trời mẹ" qua SIM rác

Kẻ xấu sử dụng SIM không rõ chủ thuê bao để truyền tà đạo, do vậy cơ quan quản lý không thể tìm ra nguồn gốc phát tán. Đây là một trong những nguyên nhân phải giải quyết tình trạng SIM không chính chủ.