khoáng sản

Cập nhập tin tức khoáng sản

Bị cáo buộc làm sai, nguyên giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Hà Nam kháng cáo kêu oan

Sau khi bị tuyên mức án 5 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, ông Phạm Gia Luật (SN 1956, nguyên giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Hà Nam) đã kháng cáo toàn bộ bản án.

Quân đội Mỹ sử dụng AI ước tính giá cả khoáng sản thiết yếu

Quân đội Mỹ đang có kế hoạch phát triển chương trình máy tính có khả năng ước tính giá cả và dự đoán nguồn cung niken, coban và các khoáng sản quan trọng khác.

‘Máy khoan ảo’ dùng trí tuệ nhân tạo thay thế thăm dò khoáng sản truyền thống

Sử dụng trí tuệ nhân tạo để tìm kiếm các nguyên liệu thô quan trọng sẽ mở ra những triển vọng mới và có thể tăng đáng kể hiệu quả chi phí cũng như tốc độ tìm kiếm.

Mỏ cát lên sàn đấu, giá cao gấp 200 lần: Thu thêm nghìn tỷ, sao cho ngoại lệ?

Mỏ không được đấu giá, tiền Nhà nước thu về chỉ đúng bằng giá khởi điểm, làm thất thoát ngân sách từ những mỏ không được đấu giá. Khi sửa Luật Khoáng sản phải yêu cầu đấu giá tất cả các mỏ, không ngoại lệ.

Phạt doanh nghiệp khai thác khoáng sản ở Đà Lạt gần 600 triệu đồng

Chính quyền Lâm Đồng phạt doanh nghiệp ở Đà Lạt gần 600 triệu đồng, đình chỉ hoạt động khai thác khoáng sản 6 tháng do các vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản và đất đai.

Bắt Chủ tịch, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Khoáng sản Bắc Giang

Cơ quan điều tra xác định, các bị can khai thác than tại mỏ than Bố Hạ vượt trữ lượng được cấp, gây thiệt hại cho tài sản Nhà nước.

Giám đốc công an chịu trách nhiệm nếu xảy ra 'đất cát tặc' ở Vĩnh Phúc

Theo chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, giám đốc công an phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng khai thác đất, cát, sỏi trái phép trên địa bàn.

Hai văn bản "dọn đường" của Lào Cai trong vụ khai thác triệu tấn quặng chui

Để ngang nhiên điều máy móc vào khai thác trái phép hơn 1,5 triệu tấn quặng, Nguyễn Mạnh Thừa cùng các bị can đã dựa vào 2 văn bản "lập lờ" của UBND tỉnh Lào Cai.

Chủ tịch Nghệ An yêu cầu doanh nghiệp bỏ tiền khắc phục vụ sụt lún nghiêm trọng

Liên quan đến sự cố sụt lún liên tiếp ở xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An, Chủ tịch tỉnh này yêu cầu doanh nghiệp khai thác khoáng sản bỏ tiền khắc phục.

Vụ khai thác triệu tấn quặng ‘chui’, hé lộ số tiền bất chính cực khủng

Bản kết luận điều tra bổ sung vụ án khai thác triệu tấn quặng "chui" ở Lào Cai cho biết số tiền thu lời bất chính mà các đối tượng thực hiện lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Vụ khai thác triệu tấn quặng 'chui': Điều tra lời khai chi tiền cho cán bộ TTCP

Công an tỉnh Lào Cai đang điều tra làm rõ lời khai của lãnh đạo Công ty Lilama đưa tiền cho các cá nhân nguyên là lãnh đạo tỉnh Lào Cai, các cá nhân là cán bộ Thanh tra Chính phủ.

Hai cựu phó chủ tịch Lào Cai sa lưới vì liên quan khai thác quặng "chui'

Trước khi 2 cựu phó chủ tịch tỉnh Lào Cai bị bắt, Thanh tra Chính phủ từng chỉ ra sai phạm liên quan đến dự án xây nhà hàng, khách sạn nhưng "núp bóng" để khai thác quặng.

Nguyên nhân xuất hiện liên tiếp hố tử thần ở ‘thung lũng khoáng sản’ Nghệ An

Nguyên nhân của sự cố sụt lún liên tiếp xảy ra ở xã Châu Hồng (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), tạo nên những “hố tử thần” uy hiếp hàng trăm hộ dân dần được hé lộ.

Dòng người kéo nhau vào tận mỏ khoáng sản phản đối việc sụt lún nhà dân

Sau sự việc xuất hiện thêm 1 “hố tử thần” sáng 27/5, rất đông người dân xã Châu Hồng (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) kéo nhau đến nơi khai thác khoáng sản của một doanh nghiệp trên địa bàn phản đối.

NuiPhao Mining lần thứ 3 nhận giải Sao vàng Đất Việt

Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao Mining) vừa được vinh danh trong Top 100 Sao vàng Đất Việt 2021. Đây là lần thứ 3 liên tiếp NuiPhao Mining được trao tặng giải thưởng danh giá này.

Thu hồi hơn 58 ha đất cho thuê ngoài quy hoạch 'siêu dự án' Núi Pháo

Tỉnh Thái Nguyên vừa có quyết định thu hồi hơn 58ha đất nằm ngoài quy hoạch của dự án mỏ Núi Pháo sau khi Thanh tra Bộ Tài nguyên và môi trường (TN&MT) công bố kết luận.

Giá lithium tăng 500% trong 12 tháng: Chuẩn bị cho việc xe điện, laptop tăng giá đi thôi

Tình trạng mua trong hoảng loạn đã khiến giá của loại vật liệu chính chế tạo pin xe điện, laptop, điện thoại di động tăng không có điểm dừng.

Kim loại soán ngôi đắt đỏ của vàng: Một nước nắm quyền 'bá chủ', có 91% trữ lượng toàn cầu

Bạch kim và paladi là những kim loại quý có ứng dụng cao trong ngành sản xuất ô tô tương lai.

Tò mò 'kho báu' khiến cả thế giới thèm muốn ẩn trong nước biển

Trong nước biển có một loại "siêu chất" khiến tất cả các nước trên thế giới mong muốn có được. Vậy đó là gì?

Mỏ 'khủng nhất Đông Nam Á' ở Việt Nam: Liên Xô xây giúp, qua 100 năm vẫn siêu lợi nhuận

Thiếc là một trong những kim loại được triển khai khai thác ở Việt Nam từ rất sớm.