lục quân

Cập nhập tin tức lục quân

Tiết lộ về lực lượng chủ chốt của quân đội Nga

Được thành lập vào năm 1992 sau khi lực lượng vũ trang Liên Xô giải thể, lục quân là lực lượng chủ chốt của quân đội Nga. Đây là nhánh đông nhất, phức tạp và đa dạng nhất của quân đội Nga.

Lục quân ASEAN cần chia sẻ thông tin trong chống khủng bố, an ninh mạng

Sáng 10/11, Hội nghị Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN lần thứ 23 (ACAMM-23) khai mạc tại Hà Nội với sự tham dự của đại diện Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN.

Sức mạnh của lực lượng phản ứng nhanh NATO

Quyết định lập Lực lượng phản ứng nhanh của NATO được thông qua tại Hội nghị thượng đỉnh Praha năm 2002.

Gặp nạn trong khi huấn luyện, 3 lính Mỹ chết thảm

Quân đội Mỹ xác nhận, 3 lính bộ binh đã thiệt mạng và thêm 3 binh sĩ khác bị thương trong một vụ tai nạn huấn luyện ở Pháo đài Stewart tại bang Georgia, đông nam nước này.

Quân đội Mỹ phát hành bộ bài in hình kho vũ khí Iran

Lục quân Mỹ đang phân phát các bộ bài có in hình ảnh, chủng loại và thông số của các hệ thống vũ khí của Iran, nhằm giúp binh lính “làm quen” với kho vũ khí ngày càng lớn của Tehran - Liên đoàn Nhà khoa học Mỹ (FAS) cho biết.

Tướng Mỹ cảnh báo TQ là 'thách thức lớn nhất' trong thế kỷ tới

Trung Quốc sẽ tiếp tục là “thách thức lớn nhất” của quân đội Mỹ trong nhiều thập kỉ, thậm chí là cả thế kỷ tới – người được Tổng thống Donald Trump chọn làm Chủ tịch Hội đồng Tham mưu Trưởng Liên quân cảnh báo hôm 11/7.

Điều chưa từng có trong lịch sử quân đội Trung Quốc

Lục quân Trung Quốc hiện chiếm chưa tới một nửa tổng số quân của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử quân đội nước này. 

'Lạnh gáy' sức mạnh tên lửa siêu thanh đáng sợ của Mỹ

Minuteman III là một trong các vũ khí răn đe hạt nhân của Mỹ, bên cạnh tên lửa Trident III trên tàu ngầm lớp Ohio và các vũ khí trang bị cho máy bay B-2 và B-52.

Cận cảnh tăng ‘Đại bàng trắng’ sắp về tay quân đội Lào

Theo trang tin quốc phòng Janes, một số lượng lớn xe tăng T-72B1 “Đại bàng trắng” sẽ được trang bị cho quân đội Lào trong thời gian tới.

Nga nâng cấp xe tăng bắn đạn lõi urani

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, dòng xe tăng T-80BV của quân đội nước này đã được nâng cấp khả năng bắn đạn lõi urani nghèo.

Uy lực đáng gờm của tên lửa quân đội Nga sắp trang bị

Thượng tướng Nga Sergei Karakaev cho biết, lực lượng tên lửa chiến lược nước này sẽ nhận được khoảng 100 vũ khí mới, gồm các hệ thống tên lửa hạt nhân liên lục địa Yars.

Nga sắp có tên lửa hạt nhân cực đáng sợ

Thượng tướng Sergei Karakayev cho biết, tên lửa liên lục địa RS-28 Sarmat sẽ được đưa vào trang bị cho quân đội Nga vào năm 2021.  

Ấn tượng xe thiết giáp ‘con cọp’ tối tân của Israel

Xe chiến đấu bộ binh Namer (con cọp) của Israel với nhiều nâng cấp quan trọng. Namer hiện là dòng xe chiến đấu bộ binh vũ trang tiên tiến nhất trên thế giới.

Pakistan mua pháo TQ có thể bắn được đạn hạt nhân

Theo báo chí Ấn Độ, Pakistan gần đây đã đặt mua một số pháo tự hành bánh lốp 155mm từ Trung Quốc và loại pháo này trong tương lai có thể bắn được đạn hạt nhân.

Vì sao Pakistan chọn xe tăng Trung Quốc?

Tờ Sina dẫn lời chuyên gia quân sự Pakistan, ông Muzammil Hatami cho biết,  “VT4 được chọn làm xe tăng chủ lực tương lai của lục quân Pakistan”.  

Sức mạnh súng trường bắn tỉa huyền thoại của Nga

Dragunov là khẩu súng trường huyền thoại do quân đội Liên Xô, sau này là Nga, phát triển và sử dụng trong suốt hơn nửa thế kỷ qua.

Xem xe tăng Nga phô diễn sức mạnh

Quân đội Nga vừa công bố hình ảnh những chiếc xe tăng và xe bọc thép khai hỏa, bắn trúng mục tiêu khi tham cuộc tập trận Vostok 2018 ở Siberia.

Khám phá mẫu trực thăng yêu thích của Lục quân Mỹ

Máy bay AH-6 được đưa vào phục vụ trong quân đội Mỹ vào năm 1980. Đến nay, đây vẫn là loại trực thăng tấn công chủ đạo của Lục quân Mỹ.

Ấn Độ sẽ thay 150.000 quân bằng vũ khí công nghệ cao

Lục quân Ấn Độ dự định cắt giảm 150.000 quân trong 5 năm tới và thay thế vào đó là các vũ khí công nghệ cao nhằm chuẩn bị cho các cuộc xung đột trong thế kỷ 21.

Đại tướng Mỹ: Cùng làm việc để tạo ra thay đổi lớn

Sau 4 ngày làm việc với sự tham gia của hơn 300 đại biểu đến từ 27 quốc gia, hội thảo quản lý Lục quân lần thứ 42 bế mạc hôm nay.