Sự bùng nổ của công nghệ thông tin cho ra đời thế hệ cúi đầu , khi mọi người đi đến đâu cũng dán mắt vào các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng. Thói quen xấu này đã gây ra không biết bao nhiêu tai nạn nhưng có vẻ như mọi người vẫn chưa ý thức được hết sự nguy hiểm của nó. Mới đây, 1 vụ tai nạn xảy ra tại thành phố Medellín (Colombia) chắc chắn sẽ khiến mọi người phải ngẫm nghĩ lại.

Theo camera an ninh ghi lại, vào ngày 19/6 vừa qua, 1 người phụ nữ dẫn theo con gái lên công ty nằm ở tầng 4 của tòa nhà Laureles Colonial. Sau khi bước ra thang máy, người mẹ liên tục chăm chú nhìn vào điện thoại, thỉnh thoảng mới liếc mắt trông con. Thậm chí, khi con gái tiến tới gần khu vực lan can, chị cũng chỉ nhìn lướt qua và không hề ngăn cản đứa trẻ.

Tưởng rằng lan can không có thanh sắt thì sẽ được thay thế bằng tấm kính nhưng không, đứa trẻ với tay ra ngoài rồi mất thăng bằng và té ngã, suýt cắm đầu rơi xuống đất. May mắn là người mẹ phát hiện kịp thời và chạy đến nắm lấy chân con gái. Nhờ sự giúp đỡ của mọi người mà đứa trẻ được cứu sống, chỉ cần chậm trễ 1 giây thì chắc chắn vụ tai nạn thương tâm sẽ xảy ra.

Thót tim cảnh tượng bé gái ngã lan can trước mặt người mẹ đang mải chơi điện thoại, 1 giây bất cẩn là cả đời hối hận - Ảnh 5.

Đoạn clip sau khi được chia sẻ đã gây bão cộng đồng mạng, nhiều người lên án người mẹ chỉ mãi lo nhìn điện thoại mà không hề chú ý đến con gái đã vô tình đẩy đứa trẻ rơi vào vòng nguy hiểm, đe dọa tính mạng. Ngoài ra, 1 số ý kiến khác cũng chỉ trích ban quản lý tòa nhà trong việc xây dựng thiếu an toàn. Một lần nữa, tất cả mọi người nên cân nhắc những hậu quả mà bản thân và người xung quanh có khả năng gánh chịu trước khi muốn dán chặt đôi mắt cùng sự tập trung vào các thiết bị điện tử.

(Nguồn: Alert Abogota)