Cụ thể, hai lớp học được Quỹ Mái trường Cho em đầu tư xây dựng tại điểm trường Tiểu học Huê Deng, xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn (Lai Châu) và điểm trường Tiểu học Seo Mí Chải 2, xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa (Điện Biên).

Hai lớp học khang trang được xây mới, cùng với khu vệ sinh sạch sẽ, khu vui chơi được đưa vào sử dụng từ năm học mới. Trị giá của mỗi công trình trên 200 triệu đồng, cùng những phần quà gồm tivi, áo đồng phục, sách vở, bánh kẹo cho các em học sinh.

Chương trình từ thiện Mái trường Cho em - Cho em ước mơ 2019 tại hai điểm trường Huê Deng và Séo Mí Chải 2 được phát động từ tháng 7/2019 nhằm hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Thudo Multimedia, sau khi phát động Chương trình đã nhận được đóng góp của nhiều CBCNV Công ty cùng một số nhà hảo tâm. Chương trình được khởi công xây dựng từ đầu tháng 7 và đã được hoàn thiện vào ngay những ngày đầu năm học mới để kịp đưa vào sử dụng.

Đây là hai lớp học được xây dựng ở những điểm trường rất khó khăn. Đặc biệt là điểm Séo Mí Chải 2 còn nằm cheo leo ở vách núi, không có đường ô tô đi vào, không có điện lưới. Để vận chuyển vật tư vào xây dựng lớp học phải dùng xe máy vận chuyển tới hơn 3km đường núi, mùa mưa đường trơn nên việc di chuyển qua đường mòn rất hiểm trở. Nhưng với quyết tâm của Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Tủa Chùa, Quỹ Mái trường Cho em và đơn vị thi công, công trình đã hoàn thành vào đúng dịp đầu năm học mới.

Phát biểu tại lễ bàn giao lớp học tại điểm trường Séo Mí Chải 2, ông Nguyễn Ngọc Hân, Tổng giám đốc Thủ Đô Multimedia cho biết, công trình lớp học được xây tặng cho học sinh của điểm bản là tình cảm của CBCNV Công ty dành cho các cháu học sinh nơi đây. Việc có một lớp học khang trang, sạch đẹp, được xây dựng rất là chắc chắn sẽ giúp phụ huynh và các em học sinh yên tâm hơn mỗi khi đến lớp. Giúp cho các em học sinh có động lực, có niềm vui mỗi ngày tới trường, từ đó thu hút các em tới trường để học tập, có kiến thức sẽ có tương lai tốt đẹp hơn.

Ông Nguyễn Ngọc Hân hi vọng, công trình khi đưa vào sử dụng sẽ được các thầy cô giáo, chính quyền địa phương chung tay giữ gìn, bảo vệ để trong vòng 5 năm tới hoặc lâu hơn nữa, khi có dịp quay lại nơi đây ông có thể nhìn thấy lớp học vẫn có thể sử dụng tốt.

Quỹ Mái trường Cho em của Công ty Thủ Đô Multimedia được thành lập từ năm 2017, với mục tiêu hỗ trợ trẻ em nghèo vùng cao có thể được học tập trong những lớp học khang trang hơn, thay vì học trong lớp học tạm bợ, dột nát. Công trình lớp học đầu tiên được Quỹ Mái trường cho em triển khai từ năm 2017 tại Hà Giang. Cho đến nay đã có 12 lớp học được Quỹ xây dựng và bàn giao cho nhà trường sử dụng tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Điện Biên và Lai Châu. Trong thời gian tới, Quỹ Mái trường Cho em sẽ tiếp tục hỗ trợ các huyện nghèo xóa những lớp học tạm bợđể phụ huynh yên tâm hơn mỗi khi cho con em tới lớp học.

Hình ảnh tại điểm trường Séo Mí Chải 2, xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa, Điện Biên:

Lớp học mới khang trang rộng 70m2.

Lớp học mới khang trang rộng 70m2.

Khu vệ sinh được xây mới.

Niềm vui của phụ huynh và các em học sinh.

Ông Nguyễn Ngọc Hân, Tổng giám đốc Công ty Thủ Đô Multimedia cùng các cháu học sinh.

Lớp học cũ trước khi Quỹ Mái trường Cho em hỗ trợ xây dựng mới.

Đường vào điểm trường Séo Mí Chải 2 phải có 3km di chuyển bằng xe máy cheo leo trên vách núi.

Hình ảnh tại điểm trường Huê Đeng, xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn, Lai Châu:

Lớp học mới do Quỹ Mái trường Cho em tài trợ xây dựng.

Các con dược tặng áo mới và quà tặng gồm sách vở.

Công ty Thủ Đô Multimedia tặng tivi cho lớp học để các em có thể giải trí vào giờ ra chơi.

Ông Nguyễn Hữu Hoan - Phó Tổng giám đốc Kỹ thuật Thủ Đô Multimedia (bên phải) trao tặng lớp học cho nhà trường.