Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT Hoàng Vĩnh Bảo vừa ký quyết định thu hồi Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên Internet số 101/QP-TTĐT (ngày 23/7/2013) cấp cho Tạp chí Doanh nghiệp, Doanh nhân và Thương hiệu hoạt động với tên miền www.triviet24h.vn.

Cụ thể, theo Quyết định số 192 ký ngày 6/11/2015, Tổng biên tập Tạp chí Doanh nghiệp, Doanh nhân và Thương hiệu có trách nhiệm thu hồi giấy phép nói trên và gửi về Cục PTTH & TTĐT trước ngày 18/11/2015.

{keywords}
Trang triviet24h bị rút giấy phép

Trước đó, ngày 2/11/2015, Trung ương Hội Khoa học phát triển nguồn Nhân lực - Nhân tài Việt Nam đã có công văn gửi Bộ TT&TT về việc tạm dừng hoạt động của Trang thông tin điện tử Trí Việt 24h để củng cố tổ chức và cán bộ sau kết luận kiểm tra của Trung ương Hội.

Cụ thể, trong công văn số 152 ngày 2/11/2015 gửi tới Thứ trưởng Trương Minh Tuấn và Cục trưởng Cục Báo chí, Cục trưởng Cục PTTH & TTĐT, TƯ Hội cho biết Tập thể Ban Thường vụ, Thường trực lãnh đạo TƯ Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực - Nhân tài Việt Nam đã có Nghị quyết về việc chấn chỉnh và củng cố tổ chức, cán bộ tại Tạp chí Doanh nghiệp, Doanh nhân và Thương hiệu cũng như Trang Điện tử Trí Việt 24h.

Trong đợt này, Chủ tịch BCH TƯ Hội đã ký Quyết định miễn nhiệm và buộc thôi việc đối với ông Mai Tú Anh, Trưởng ban Thư ký; Ông Lê Ngọc Tân, Trưởng ban Phóng viên và bà Lê Thị Minh Hằng, Trưởng ban Trị sự tại Tạp chí và trang Trí Việt 24h. Ba nhân sự này có trách nhiệm bàn giao tài liệu của cơ quan kể từ ngày quyết định có hiệu lực, cũng tức là ngày ký (2/11/2015).

Trước đó, một số cơ quan báo chí đã phản ánh tình trạng trang điện tử Trí Việt 24h "liên tiếp ăn cắp hàng trăm tin, bài từ hàng loạt báo khác nhau như Tuổi trẻ, Thanh niên, Tiền phong, Cảnh sát toàn cầu, VnExpress, Giáo dục Việt Nam, Dân trí, Thời báo Kinh tế Việt Nam, Một thế giới, Gia đình Việt Nam, Công an Nhân dân...". Trang này bị tố không hề xin phép các báo để được đưa lại tin bài, và khi tự ý đăng lại tin bài thì không ghi đúng nguồn đã lấy bài, nhưng lại yêu cầu các trang khác ghi rõ nguồn Triviet24h nếu phát hành lại thông tin từ website này.

Bản thân giấy phép hoạt động báo chí của Tạp chí Doanh nghiệp, doanh nhân và thương hiệu cũng đã bị Bộ TT&TT thu hồi theo Quyết định số 1837 ký ngày 30/10 vừa qua, với lý do Tạp chí này không đủ điều kiện để hoạt động.

Thế nhưng theo ghi nhận của giới truyền thông, ngày hôm qua, 5/11, trang Trí việt 24h vẫn hoạt động như chưa có gì xảy ra, bất chấp các văn bản yêu cầu tạm dừng hoạt động từ phía cơ quan quản lý.

T.C