Thấm thoắt đã gần 2 năm kể từ khi Spotify chính thức có mặt ở Việt Nam, các tín đồ âm nhạc lại có thêm một lựa chọn sáng giá thỏa mãn niềm đam mê lỗ tai của mình. Với nhiều đặc trưng độc nhất và cao cấp, không khó hiểu khi Spotify sẽ tính phí hàng tháng cho người dùng để có thể trải nghiệm toàn bộ. Nếu không muốn trả tiền và chọn bản miễn phí, bạn sẽ chỉ được hưởng những tính năng cơ bản nhất, thậm chí liên tục nghe quảng cáo chen vào trước những bài hát gây tụt mood khôn lường. Đó là lý do khiến ai cũng dễ dứt tay trả 59.000 đồng/tháng để nâng cấp lên phiên bản Premium, đánh đổi một cốc trà sữa để tự do thoải mái nghe nhạc với chất lượng cao nhất.

Thử mua Spotify Premium rẻ gấp 20 lần giá thường: Lừa thì không lừa, nhưng may rủi tùy số phận - Ảnh 1.

Tuy nhiên, đối với các bạn học sinh còn chưa làm ra tiền hoặc ai đó không thật sự cảm thấy dư dả, việc trả phí nâng cấp vẫn là một rào cản khi tính tới nước "tích tiểu thành đại". Đó chính là thời cơ khiến nhiều lời chào mời hấp dẫn nổi lên, đánh vào tâm lý tiết kiệm giá rẻ về cách gia hạn Spotify Premium 1 năm chỉ với 100.000 đồng, hoặc 3 năm với 120.000 đồng. Vậy thực hư chuyện này ra sao, đây có thật sự là một chiêu trò lừa đảo?

Tham gia vào một Group Facebook, chúng tôi đã liên hệ được với một người nhận nâng cấp dài hạn giá rẻ Spotify và xem diễn biến gì sẽ xảy ra.

Trước hết, một tài khoản Spotify mới tinh, chưa nâng cấp được lập để thử áp dụng giao dịch:

Thử mua Spotify Premium rẻ gấp 20 lần giá thường: Lừa thì không lừa, nhưng may rủi tùy số phận - Ảnh 2.

Thông tin về tài khoản được lập mới, vẫn ở tình trạng gói Free.

Sau một vài diễn biến trao đổi, mức giá được chốt 120.000 đồng cho 3 năm gia hạn Premium.

Đây là con số cực kỳ lời lãi đối với mức phí thông thường, bởi 3 năm sẽ ngốn sơ sơ hơn 2 triệu đồng tiền trả phí cộng lại, tức bạn đã tiết kiệm được với mức giá rẻ gấp 20 lần! Đặc biệt, phía kia đồng ý nhận giúp nâng cấp và gia hạn xong thành công, chủ nhân tài khoản kiểm tra thoải mái rồi mới thanh toán dịch vụ, tránh nghi ngờ lừa đảo.

Thử mua Spotify Premium rẻ gấp 20 lần giá thường: Lừa thì không lừa, nhưng may rủi tùy số phận - Ảnh 3.

Kết quả sau khi nhận được, đã lên Premium đúng như lời hứa hẹn.

Qua tìm hiểu từ cộng đồng chung dùng Spotify, việc nâng cấp thành công là dễ hiểu và không có gì lừa gạt. Cách thức nâng cấp Premium ở đây thực chất là gói Spotify Family - cho phép tối đa 6 người cùng được hưởng nâng cấp với mức giá ưu đãi, và chỉ một mình chủ tài khoản phải chịu trả phí này. Spotify Family hiện chưa có mặt ở Việt Nam, do đó đây chắc chắn là nguồn tài khoản từ nước ngoài. Dù vậy, hiện chưa rõ làm thế nào họ có thể sở hữu thông tin các tài khoản Spotify Family đó để thêm người dùng tự do cho ai có nhu cầu.

Thử mua Spotify Premium rẻ gấp 20 lần giá thường: Lừa thì không lừa, nhưng may rủi tùy số phận - Ảnh 4.

Có thể thấy các thành viên khác trong gói Family mình được thêm vào.

Vấn đề tiếp theo cần lưu ý là trách nhiệm của người nhận nâng cấp trung gian. Nếu đen đủi, bạn có thể bị xóa khỏi gói bất kỳ lúc nào do chủ tài khoản Family thực sự phát hiện ra, sau đó nhận một cú block đẹp từ người bán trung gian kia khi không muốn nhận sửa chữa sự cố. Còn lại, nếu người bán có "nhân cách tốt", họ có thể nhận giúp bạn add lại vào một gói trả phí Family khác, tiếp tục sử dụng bản Premium như trước. Dù vậy, tất cả phụ thuộc rất nhiều vào may mắn cũng như... cảm xúc của phía kia, vì hầu hết mọi thứ chỉ giao dịch và trao đổi qua mạng, rất khó để lần ra danh tính cá nhân của nhau.