thu phí

Cập nhập tin tức thu phí

Cảng hàng không Nội Bài, Tân Sơn Nhất thu phí tự động không dừng

Từ 13h ngày 6/2, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) triển khai thí điểm thu phí tự động không dừng (ETC) với các phương tiện ra vào 2 sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Thu phí không dừng vào sân bay, từ nay hết cảnh ùn ứ

Bắt đầu từ hôm nay (6/2), sẽ triển khai thử nghiệm thu phí không dừng tại 2 sân bay lớn Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Thời gian thử nghiệm được tiến hành từ 6/2 - 7/3.

Phí cảng biển hai năm thu 3.800 tỷ đồng, TP.HCM phân bổ cho loạt dự án lớn

Sau 20 tháng triển khai thu phí sử dụng hạ tầng cảng biển được 3.800 tỷ đồng, TP.HCM đang phân bổ cho nhiều dự án kết nối cảng Cát Lái, giúp kéo giảm ùn tắc.

Giảm ùn tắc giao thông, nhiều nước 'đánh thẳng' vào túi tiền của tài xế

Nhằm giải quyết ùn tắc giao thông, nhiều quốc gia áp dụng thu phí đường bộ đối với tài xế. Các mức thu cũng khác nhau tùy thuộc vào phương tiện, thời gian và địa điểm.

Cho thuê vỉa hè ở TP.HCM, ưu tiên người tại chỗ có nhu cầu kinh doanh

Sở GTVT cho biết, khi triển khai dịch vụ thu phí sử dụng tạm lòng đường, hè phố (gọi chung vỉa hè) thì sẽ ưu tiên người tại chỗ nếu có nhu cầu kinh doanh.

TP.HCM sẽ thu phí sử dụng vỉa hè, lòng đường từ đầu năm 2024

Từ đầu năm 2024, TP.HCM sẽ cho sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố đối với một số khu vực, vị trí phù hợp làm điểm giữ xe, kinh doanh… có thu phí với mức 20.000-350.000 đồng mỗi m2.

Trình đề án thu hơn 1.500 tỷ đồng mỗi năm từ cho thuê vỉa hè, lòng đường

TP.HCM kỳ vọng thu phí tạm lòng đường, hè phố mang lại trên 1.500 tỷ đồng/năm nhằm bổ sung nguồn vốn ngân sách thành phố.

Bộ Tài chính muốn thu phí khí thải, ngân sách có thêm 1.200 tỷ đồng/năm

Mặc dù đã có nhiều loại thuế phí liên quan đến bảo vệ môi trường, nhưng Bộ Tài chính tiếp tục muốn thu thêm phí khí thải với sản xuất gang thép, phân bón vô cơ, sản xuất than cốc, nhiệt điện, xi măng...

Con đường đến 1 triệu tài khoản trả phí của Financial Times

Năm 2022, ấn bản điện tử của Financial Times đạt cột mốc 1 triệu tài khoản trả phí. Đây là mục tiêu mà công ty đã theo đuổi trong cả thập kỷ.

Bộ GTVT đề xuất Chính phủ bố trí 10.340 tỷ mua lại 8 dự án BOT

Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ giải pháp xử lý khó khăn tại 8 dự án BOT hạ tầng giao thông do Bộ quản lý.

Khách đội nắng tìm bãi xe công nghệ ở sân bay Tân Sơn Nhất

Khách đến ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, muốn đi xe công nghệ phải di chuyển ra bãi đệm, chịu cảnh đội nắng mưa chờ xe và mất thêm khoản phí 5.000 đồng.

'Tuýt còi' vụ khách phải cõng 3 loại phí khi đi taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất

Thu phí taxi theo lượt làm giá cước tăng cao, hành khách sử dụng dịch vụ taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ lãnh đủ khi cùng lúc phải 'cõng' ba loại phí.

Khách đi taxi ‘cõng’ 3 loại phí ở Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT yêu cầu báo cáo

Trước ngày 15/4, các đơn vị liên quan phải có báo cáo gửi Bộ GTVT liên quan đến phản ánh của báo chí về việc khách đi taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất gánh thêm phí.

Đi taxi Tân Sơn Nhất phải 'cõng' 3 loại phí, khách sẽ kéo vali ra đường tìm xe

Không phải taxi lẫn xe công nghệ, hành khách mới chính là người phải ‘cõng’ loạt thuế phí khi đi lại bằng đường hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 1/4.

Phí 'cõng' phí khi vào Tân Sơn Nhất đón khách, Hiệp hội taxi TP.HCM cầu cứu

Ngoài phí qua cổng, taxi có thể sẽ phải chịu cùng lúc hai lần phí dịch vụ của hai đơn vị khác nhau khi đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 1/4.

TP.HCM sẽ bàn tính kỹ việc cho thuê vỉa hè gây tranh cãi

Đề án cho thuê vỉa hè mới đang được xây dựng, Sở GTVT TP.HCM cho biết sẽ tính toán kỹ lưỡng nhằm phù hợp với văn minh đô thị, giảm thiểu tác động đến người dân cũng như giao thông.

Thu phí đường bộ qua GPS và vệ tinh, bỏ barie có khả thi?

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu việc thu phí giao thông qua GPS và qua vệ tinh. Điều này liệu có khả thi?

Cục trưởng Đường bộ thông tin việc chưa dừng thu phí BOT Quốc lộ 51

Trải qua 18 phiên đàm phán, Cục Đường bộ Việt Nam vẫn chưa chốt được thời gian dừng thu phí dự án BOT Quốc lộ 51.

Tăng phí 4 tuyến đường bộ cao tốc

Từ ngày 1/1, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tăng phí. Việc làm này gây bất ngờ cho chủ phương tiện.

Twitter tái triển khai thu phí xác thực, áp giá cao với người dùng iPhone

Dịch vụ thuê bao xác thực tài khoản Twitter Blue sẽ được phát hành trở lại trong ngày 12/12, theo đó các khách hàng đang sử dụng hệ điều hành iOS sẽ phải chịu mức giá cao hơn bình thường.