Cứ sau mỗi lần Apple phát hành bản cập nhật mới, lại có nhiều báo cáo từ người dùng cho biết, họ cảm thấy iPhone của mình lại chậm đi so với trước, đặc biệt là các iPhone đời cũ. Lúc này hầu hết lựa chọn của người dùng sẽ là nâng cấp lên các iPhone thế hệ mới hơn để có được trải nghiệm hiệu năng tốt hơn.

Thế nhưng một tin đồn mới đây cho biết, một thủ thuật đơn giản có thể giúp iPhone cũ của bạn chạy nhanh hơn, mượt mà hơn mà không phải thực hiện các thủ thuật vọc vạch phức tạp: đổi quốc gia trên iPhone của bạn sang Pháp.

Nguyên nhân của điều này hóa ra lại có nguồn gốc từ việc Apple bóp hiệu năng iPhone cũ bị chai pin nhiều năm trước. Vào lúc đó, Apple cho biết, họ cố tình giảm hiệu năng của các iPhone này để ngăn việc nó ảnh hưởng đến thời lượng pin của người dùng. Điều này cũng sẽ làm iPhone của bạn chậm hơn.

Thủ thuật tăng tốc iPhone đời cũ cực đơn giản: đổi quốc gia sang Pháp - Ảnh 1.

Bất chấp lập luận của Apple, cơ quan quản lý cạnh tranh của Pháp đã trừng phạt Apple vì hành vi tự ý bóp hiệu năng iPhone của người dùng và cấm Apple làm như vậy đối với các iPhone ở quốc gia này.

Trong khi chịu án phạt ở Pháp, Apple lại thoát nạn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Tuy vậy, Apple lại phải đưa ra chính sách giảm giá thay pin cho các iPhone cũ. Hơn thế nữa, công ty còn bổ sung một tùy chọn cho biết mức độ chai pin của iPhone, để người dùng biết được sức khỏe của viên pin trên thiết bị. Với các thay đổi này, nhiều người dùng cho rằng Apple sẽ không còn bóp hiệu năng iPhone cũ của họ nữa.

Thế nhưng việc chênh lệch hiệu năng trên cùng một chiếc iPhone khi chuyển đổi quốc gia sang Pháp cho thấy điều ngược lại. Thậm chí một số người cho rằng thủ thuật này cũng hiệu quả đối với cả các iPad.

Để kiểm chứng mức độ chính xác của thủ thuật này, một số người dùng đã thử benchmark iPhone của họ trước và sau khi đổi quốc gia sang Pháp. Nhưng hóa ra kết quả lại gây nhiều thất vọng.

Đối với các iPhone mới, mức chênh lệch gần như không đáng kể khi so sánh hiệu năng bằng điểm số AnTuTu.

Thủ thuật tăng tốc iPhone đời cũ cực đơn giản: đổi quốc gia sang Pháp - Ảnh 2.

Tuy nhiên đối với các iPhone mới, ví dụ như iPhone 12 Pro, chênh lệch về điểm số benchmark gần như không đáng kể. Trong khi đó, đối với các iPhone đời cũ hơn như iPhone 7, mức chênh lệch mới trở nên rõ ràng hơn.

Kết quả cho thấy, trước khi đổi địa điểm sang Pháp, điểm số Geekbench của iPhone 7 là 286.632, nhưng sau khi đổi địa điểm sang Pháp, điểm số Geekbench của chiếc iPhone này tăng lên 298.321 – mức chênh lệch khoảng 4% - không quá lớn như kỳ vọng của nhiều người.

Thủ thuật tăng tốc iPhone đời cũ cực đơn giản: đổi quốc gia sang Pháp - Ảnh 3.

Thậm chí để kết quả khách quan hơn, họ còn so sánh hiệu năng giữa chiếc iPhone 7 cũ với pin chỉ còn 81% dung lượng và một chiếc iPhone 7 khác đã được thay pin mới vẫn còn nguyên 100% dung lượng. Kết quả vẫn không có quá nhiều khác biệt về hiệu năng trên 2 chiếc iPhone này.

Thủ thuật tăng tốc iPhone đời cũ cực đơn giản: đổi quốc gia sang Pháp - Ảnh 4.

Rất có thể mức chênh lệch này là vì sau mỗi lần đổi quốc gia, bạn sẽ phải khởi động lại iPhone của mình. Điều này thường giúp cải thiện chút hiệu năng trên thiết bị của bạn sau khi các dữ liệu cũ được xóa bớt.

Nếu muốn kiểm chứng điều này, bạn có thể thử trên thiết bị của mình. Dưới đây là cách để chuyển quốc gia trên iPhone của bạn sang Pháp.

Vào cửa hàng Ứng dụng App Store

Chọn biểu tượng tài khoản ở góc trên bên phải.

Chọn tên tài khoản.

Chọn Quốc gia/vùng.

Chọn thay đổi Quốc gia hoặc Vùng và chọn vùng mong muốn.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc, Gizchina)

Cách chuyển vùng App Store trên iPhone nhanh và đơn giản nhất

Cách chuyển vùng App Store trên iPhone nhanh và đơn giản nhất

Từng có một thời người dùng iPhone phải trải nghiệm game Pokemon Go bằng cách chuyển vùng App Store trước khi được chơi chính thức. Nhu cầu dùng đến mẹo nhỏ này luôn rất cao.