Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ TT-Huế Lê Trường Lưu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cùng nhiều lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương, đơn vị đối tác đến tham dự.

Đại biểu tham dự phiên khai mạc trải nghiệm các thiết bị tiện ích số tại gian hàng triển lãm

Tuần lễ Chuyển đổi số năm 2022 do UBND tỉnh TT-Huế phối hợp Bộ TT&TT, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) diễn ra từ ngày 17 – 19/8 với chủ đề “Chuyển đổi số tạo đà đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội”.

Theo Ban tổ chức, sự kiện lần này diễn ra trong 3 ngày với nhiều hoạt động phong phú như 6 phiên chuyên đề, 3 tọa đàm chuyên sâu, Triển lãm các giải pháp công nghệ số tiêu biểu. 

Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 50 diễn giả, hơn 1.000 lượt đại biểu, hơn 3.000 khách tham quan đến từ lãnh đạo các bộ ngành Trung ương như Bộ TT&TT, Bộ VHTT&DL, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo các địa phương và lực lượng nòng cốt là các doanh nghiệp cung cấp giải pháp số và các doanh nghiệp ứng dụng đa ngành nghề của tỉnh TT-Huế, Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành.

Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Văn Phương phát biểu tại phiên khai mạc

TT-Huế là một trong những địa phương đi đầu trong công tác chuyển đổi số. Hàng loạt các chỉ số xếp hạng cấp tỉnh năm 2021 đều nằm trong nhóm đầu của cả nước: Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh PAPI xếp vị trí số 1 toàn quốc; Chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin ICT xếp thứ 2 toàn quốc; Chỉ số chuyển đổi số DTI xếp thứ 2 toàn quốc; Chỉ số cải cách hành chính PAR Index xếp thứ 4 toàn quốc năm 2021. 

Đặc biệt, liên tục trong 2 năm 2020 – 2021, chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh của TT-Huế đều giữ vững ở vị trí thứ 2 toàn quốc. 

Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND TT-Huế chia sẻ, Tuần lễ cũng hướng đến công tác chuyển đổi số cho các cơ quan, doanh nghiệp một cách thực chất, hiệu quả với các chương trình tư vấn chuyển đổi số, chia sẻ kinh nghiệm và trải nghiệm các giải pháp số. 

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng đánh giá cao những thành tựu của TT-Huế đạt được trong chuyển đổi số

Thông qua Tuần lễ chuyển đổi số - Huế 2022, TT-Huế kỳ vọng sẽ có được những tham vấn nhằm xây dựng chiến lược chuyển đổi số trong giai đoạn mới cho TT-Huế nói riêng và các địa phương nói chung.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Thứ trưởng TT&TT Nguyễn Huy Dũng ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu về chuyển đổi số của tỉnh TT-Huế đã đạt được.

“Những thành tựu của Huế trong chuyển đổi số nhờ 5 điểm. Đó là sự quan tâm của các cấp lãnh đạo từ lãnh đạo cao cấp nhất; Triển khai đồng bộ và xuyên suốt từ cấp tỉnh – huyện – xã; Thực hiện nguyên tắc “Bắt buộc trước, tự nguyện sau”; Triển khai một nền tảng, nhiều ứng dụng, nhiều đối tác và Xây dựng được một Sở TT&TT mạnh quản lý các nền tảng, các đối tác hiệu quả”, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Huy Dũng cùng Giám đốc Sở TT&TT tỉnh TT-Huế Nguyễn Xuân Sơn (bìa trái) chụp hình lưu niệm với gian hàng triển lãm của Trung tâm Internet Việt Nam

Ông Nguyễn Huy Dũng cũng kỳ vọng, tương lai, TT-Huế sẽ từng bước kiến tạo một mô hình chuyển đổi số cấp tỉnh điển hình lấy người dân làm trung tâm phát triển kinh tế - xã hội, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bên cạnh các phiên hội nghị chuyên đề, Tuần lễ chuyển đổi số - Huế 2022 còn tổ chức Triển lãm giới thiệu các nền tảng, giải pháp số với 25 gian hàng và chuyên đề Giao lưu sinh viên với chủ đề Chuyển đổi số với tinh thần khởi nghiệp của thế hệ trẻ.