VTV đang xin được cung cấp dịch vụ truyền hình trên Internet. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Ngày 23/7/2019, Văn phòng Chính phủ đã thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với VTV hôm 11/7/2019.

Theo đó, đối với những kiến nghị của VTV về việc cho phép VTV là đơn vị đặc thù, được phép triển khai dịch vụ truyền hình Internet (OTT), Thủ tướng đồng ý về nguyên tắc. Giao cho Bộ TT&TT xem xét kiến nghị của Đài trong quá trình sửa đổi Nghị định số 06/2016/NĐ-CP.

Đối với việc hỗ trợ kinh phí từ nguồn ngân sách đối với kênh truyền hình tiếng dân tộc. Thông báo nêu rõ: Nhu cầu nội dung bằng các thứ tiếng dân tộc khác nhau ở ba khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ là rất lớn. VTV5 cần xây dựng các kênh truyền hình tiếng dân tộc chuyên biệt cho 3 khu vực này để đáp ứng nhu cầu thông tin giải trí đặc thù ở những địa bàn quan trọng có đông đồng bào dân tộc ít người sinh sống. Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý hỗ trợ kinh phí cho truyền hình dân tộc trong khả năng cân đối của ngân sách nhà nước. Đối với giai đoạn năm 2020, VTV triển khai tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện giai đoạn trước, trên cơ sở đó xây dựng đề án cụ thể, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Đối với kênh truyền hình giáo dục, Bộ TT&TT khẩn trương bổ sung chương trình giáo dục quốc gia vào danh mục sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực thông tin truyền thông theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.