luật thuế

Cập nhập tin tức luật thuế

Nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 11 triệu, Bộ Tài chính không làm khác được

Nhiều chuyên gia, bộ ngành và địa phương đề nghị nâng giảm trừ gia cảnh lên cao hơn 11 triệu đồng/tháng cho phù hợp tăng trưởng kinh tế, tiền lương tối thiểu vùng, mức thu nhập nhưng Bộ Tài chính nói không thể.

Sau 1 năm, Bộ Tài chính lại muốn sửa cả loạt luật thuế

Bộ Tài chính đang muốn sửa hàng loạt luật thuế như Luật Thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân, tiêu thụ đặc biệt và thuế tài nguyên.

Doanh nghiệp khởi kiện Cục thuế Hà Tĩnh ra toà

Chỉ trong 20 ngày đoàn thanh tra Cục thuế Hà Tĩnh đã ban hành tới 3 biên bản thanh tra, và có đến 3 kết quả về tiền tính thuế...

Chơi ô tô sang cỡ nhỏ: Dân giàu sành điệu né thuế

Phân khúc ô tô sang cỡ nhỏ với những dòng có dung tích xi lanh dưới 2.000 cm3 sẽ nóng hơn bao giờ hết, bởi được ưu đãi thuế và các thương hiệu sẽ cạnh tranh quyết liệt để giành thị phần.

Gà Mỹ, bò Úc lấn sân, nông nghiệp đối mặt khó khăn

 Chủ nhiệm UB các vấn đề xã hội QH Trương Thị Mai lo ngại nông nghiệp đối mặt nhiều khó khăn. Điển hình gà Mỹ, bò Úc giá rẻ đang tràn ngập thị trường.

DN lách luật không thể quy tội phạm luật?

"Nếu nói doanh nghiệp vi phạm luật thì cần chỉ rõ, phạm vào điều nào, khoản nào. Vì doanh nghiệp lách luật thì không phải là phạm luật".

Tập thể Sabeco gửi tâm thư vì bị truy thu thuế 408 tỷ

Sau kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước yêu cầu Sabeco phải nộp bổ sung hơn 408 tỷ đồng tiền thuế tiêu thụ đặc biệt, tập thể cán bộ nhân viên của hãng bia này đã viết tâm thư phản đối kết luận này.