Trên thực tế, Facebook sẽ loại bỏ ứng dụng Facebook Gaming - một nền tảng độc lập được cài đặt trên iOS và Android. Trong khi đó, mảng game trên nền tảng Facebook vẫn sẽ được duy trì.

Trả lời ICTnews, người phát ngôn của Meta (Facebook) nói sẽ tiếp tục công việc kết nối cộng đồng gaming trên nền tảng của họ. 

“Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ cộng đồng gaming, các nhà phát triển và những nhà sáng tạo nội dung trên ứng dụng Facebook - nơi có hàng trăm triệu người chơi game, xem video về game, và kết nối với các nhóm gaming mỗi tháng”, đại diện Meta trả lời bằng văn bản.

Ứng dụng Facebook Gaming hoạt động độc lập với Facebook, được cho ra mắt cách đây hơn hai năm. Trong một thông báo gửi tới người dùng, Facebook cho biết ứng dụng sẽ không còn hoạt động hoặc có thể tải xuống bắt đầu từ ngày 28/10.

{keywords}
Ứng dụng Facebook Gaming sẽ không còn trên chợ ứng dụng kể từ 28/10/2022. (Ảnh: Hải Đăng)

Facebook ra mắt Gaming vào năm 2018 như một cách để cạnh tranh với Twitch, YouTube và Mixer (vào thời điểm đó). Sau đó, mạng xã hội tung ra ứng dụng đi kèm trên thiết bị di động vào năm 2020. 

Facebook Gaming là một nền tảng tương tự như Twitch và YouTube Gaming. Trên đó có rất nhiều streamer và người có ảnh hưởng phát đi các video chơi game, hướng dẫn chơi game... Ứng dụng cũng đồng thời cũng cho phép những người dùng bình thường được phát trực tiếp và giới thiệu cách chơi game của họ.

OTA Network - đối tác chính thức của Facebook Gaming tại Việt Nam cho biết: Facebook Gaming vẫn có hơn 1.000 streamer hoạt động, dự kiến trong cuối quý 3 và quý 4 năm 2022, sẽ tổ chức nhiều hoạt động dành riêng cho streamer tại Việt Nam. Năm 2023 sẽ có thêm tính năng Reels (thước phim) mở thêm nhiều quyền lợi độc quyền cho streamer.

Tại Việt Nam, Facebook Gaming vẫn cho phép streamer đăng ký và trở thành đối tác chính thức, có cơ hội khai thác doanh thu trên ads-break (quảng cáo trong luồng), donation (ủng hộ), subscription (đăng ký theo dõi) cùng Facebook Gaming. Trước đó vào năm 2019, YouTube cũng ngưng ứng dụng Gaming vì cho rằng ứng dụng này gây nhầm lẫn với ứng dụng chính, sau đó đã gộp nó với YouTube.

Theo The Verge, mặc dù Facebook Gaming trở nên phổ biến trong đại dịch Covid-19, song số giờ xem trên nền tảng này (và các dịch vụ khác) đã bắt đầu giảm dần. Dữ liệu từ Streamlabs cho thấy số giờ xem trên Facebook Gaming, Twitch và YouTube Gaming giảm 8,4% trong quý 2 năm 2022. Facebook Gaming có số giờ xem ít nhất trong số 3 giờ trong cả quý 1 và 2 năm nay, với 803 triệu trong Q1 và 580 triệu trong Q2.

Hải Đăng

Quý II ‘khốn khổ’ của các ông lớn làng game

Quý II ‘khốn khổ’ của các ông lớn làng game

Microsoft, Sony và Nintendo đều ghi nhận doanh thu từ game sụt giảm. Nguyên nhân chính là mọi người ra ngoài nhiều hơn và dành ít thời gian chơi game hơn.