Thấu hiểu tâm lý người dùng coi trọng ý nghĩa phong thuỷ của số điện thoại, với việc mở bán đầu số 08 "phát tài lộc" từ cuối tháng 9, VinaPhone đã kịp "đi trước đón đầu" và thu hút một lượng lớn các thuê bao 08 mới.

Khoảng 60 triệu là số lượng thuê bao bị ảnh hưởng trong đợt chuyển mã mạng 11 số về 10 số.Tác động của đợt chuyển đổi này lên thị trường viễn thông là không hề nhỏ. Đây vừa là dịp các nhà mạng tung chương trình khuyến mãi để níu chân người dùng, đồng thời phải có nhiều chính sách để thu hút những đối tượng khách hàng mới. VinaPhone chính là một trong những nhà mạng đã thành công với việc gia tăng lượng lớn người sử dụng đầu số 08 mới.

Với đợt chuyển đổi này, các thuê bao 11 số của VinaPhone được chuyển về đầu 08 (gồm 081, 082, 083, 084 và 085). Đây được xem là đầu số đẹp nhất bởi theo quan niệm Phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng, số 8 tượng trưng cho sự phát đạt.

{keywords}
 

Trong quá khứ, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng chọn số điện thoại đuôi số 8. Năm 2016, với việc VinaPhone cho ra mắt SIM "song phát đại lộc" 088, khách hàng Việt có thêm một lựa chọn vô cùng hấp dẫn trong thị trường sim số đẹp.

Đến nay, 5 đầu số 08 mới của VinaPhone lại một lần nữa khiến thị trường này "sôi động".

Đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết, 2 tuần sau khi mở bán, số lượng thuê bao đầu 08 được đăng kí mới đã tăng 30% so với thời điểm chưa ra đầu số. Đối tượng đăng kí chủ yếu là những người trẻ, nằm trong lứa tuổi từ 18 - 25.

{keywords}
 

Lý giải nguyên nhân của sự "nóng" lên này, một số người kinh doanh SIM chuyên nghiệp chia sẻ, đầu tiên là do khách hàng muốn có một số điện thoại đẹp với mức giá hợp lý. Ngày trước, VinaPhone mở bán SIM 088 với số lượng khiêm tốn nên cơ hội sở hữu thấp hơn, giá cao hơn. Lần này, VinaPhone tung ra thị trường một lượng SIM 08 lớn. Vậy nên, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn để tìm cho mình một số điện thoại đẹp, phù hợp với bản thân mà giá vừa phải.

Còn về phía người tiêu dùng, bên cạnh việc sở hữu một chiếc SIM "phát tài lộc", họ còn nhận được khá nhiều chương trình khuyến mãi đi kèm của nhà mạng VinaPhone.

Anh Nguyễn Hữu Long (nhân viên kinh doanh tại quận Cầu Giấy) cho biết: "Tôi vừa mua một chiếc SIM 081 XXX 1996, không chỉ phù hợp với sở thích của bản thân mà còn thấy khá tiện lợi với gói cước VD149. Công việc hiện tại khiến tôi phải liên lạc khá nhiều qua điện thoại. Nhưng với gói cước VD149, mỗi tháng tôi được miễn phí 200 phút gọi ngoại mạng và những cuộc gọi nội mạng dưới 30 phút cũng không mất tiền."

Không chỉ có gói cước VD149, VinaPhone 08 được lòng người dùng là nhờ hệ sinh thái với nhiều ưu đãi đa dạng, hấp dẫn, phù hợp với nhóm khách hàng hiện đại. Điểm khác biệt, nổi bật nhất của VinaPhone 08 là ở các gói cước được thiết kế đặc biệt, hướng tới những người có thói quen sử dụng điện thoại để làm việc, check mail, xem phim, cập nhật tin tức, lướt facebook cần Data 3G/4G dung lượng lớn, tốc độ cao.

Có thể thấy, việc sở hữu một số điện thoại đẹp, giá rẻ không còn là điều quá xa vời, nhất là với những người trẻ. Để có ngay một chiếc SIM 08, khách hàng có thể đăng kí qua website: http://chonso.vinaphone.com.vn hoặc tới các cửa hàng giao dịch gần nhất của VinaPhone.

Vũ Minh