Thuê bao MobiFone tại TP.HCM bị mất sóng

Trọng Đạt Nhà báo

Xem các bài viết của tác giả

Cuối giờ chiều ngày 4/1, nhiều người dùng di động của MobiFone tại TP.HCM liên tục gặp phải tình trạng điện thoại bị mất sóng, không có tín hiệu.

Phản ánh với VietNamNet, anh Minh Nhựt (Q10, TP.HCM) cho biết, điện thoại của anh gặp vấn đề về tín hiệu từ khoảng 17h00 cùng ngày. Lúc này, ở góc phải màn hình điện thoại hiện lên thông báo “Không có dịch vụ”.

 “Thấy máy không thể nghe và nhận cuộc gọi, tôi tưởng điện thoại của mình gặp vấn đề. Tôi thử khởi động lại nhưng máy vẫn ở trong tình trạng không có tín hiệu”, anh nói. 

Khi thử lên mạng tìm hiểu và hỏi những người xung quanh, anh mới biết không phải tại máy mà là do nhà mạng gặp sự cố. 

Chiều tối 4/1, nhiều thuê bao di động tại TP.HCM bị mất sóng. Ảnh: Trọng Đạt

Anh Anton Đạt, một người dùng MobiFone tại Bình Thạnh cũng phản ánh tình trạng tín hiệu mạng gặp vấn đề. Từ khoảng 17h, thiết bị di động của anh bị mất sóng hoàn toàn, không có khả năng nghe gọi.

"Sau đó, máy của tôi đã có tín hiệu trở lại, nhưng chỉ chập chờn được một lúc là lại bị mất sóng", anh Đạt chia sẻ. Đến 18h10', vẫn chưa thể sử dụng lại điện thoại bình thường. 

Người dùng di động phản ánh sự cố tại một quầy giao dịch MobiFone ở TP.HCM. Ảnh: Anton Đạt

Ghi nhận của VietNamNet cho thấy, các trường hợp gặp vấn đề đều là thuê bao của nhà mạng MobiFone. Trên fanpage của nhà mạng này, nhiều người dùng cũng đã lên tiếng than phiền và yêu cầu nhà mạng phải giải thích nguyên nhân vì sao lại phát sinh sự cố. 

Khi PV thử liên hệ với một thuê bao MobiFone khác ở khu vực Quận Phú Nhuận, người này cho biết điện thoại của mình vẫn hoạt động bình thường. Như vậy, sự cố chỉ diễn ra ở một vài khu vực. 

Lý giải về sự cố trên, Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết, hệ thống của nhà mạng này đang có hiện tượng nghẽn cục bộ, dẫn tới khách hàng tại một số khu vực khó sử dụng dịch vụ. MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp khắc phục hiện tượng trên nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng trong thời gian sớm nhất. Nhà mạng này cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng và mong nhận được sự thông cảm, hợp tác từ người sử dụng dịch vụ.

Theo Sách trắng Công nghệ thông tin và Truyền thông năm 2021, MobiFone hiện chiếm 18,54% thị phần thuê bao dịch vụ điện thoại di động mặt đất, tương đương khoảng 24 triệu thuê bao, trong đó có khoảng 12,5 triệu thuê bao băng rộng di động.

Xét về số lượng thuê bao, MobiFone hiện là mạng di động lớn thứ 3 tại Việt Nam, chỉ sau Viettel và VNPT.

Trọng Đạt

ChatGPT: "Cơn bão AI" có làm đổi thay thế giới?

ChatGPT có thể tạo ra một cú hích, một trào lưu về việc tạo ra các đoạn văn bản bằng AI theo cách rất giống con người. Liệu nó có thể hủy diệt nhiều ngành nghề và thay đổi thế giới?

Sóng di động giúp tìm ra phượt thủ mất tích giữa đèo Hải Vân

Nhờ bắt được sóng di động từ trạm biển đảo của Viettel, phượt thủ Bùi Lê Xuân Huy đã gọi được cứu trợ sau 5 ngày rơi xuống hố sâu ở bãi Sùng Cỏ (Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Google âm thầm thử nghiệm công cụ tương tự ChatGPT

Theo CNBC, Google đang thử nghiệm các sản phẩm giống ChatGPT, sử dụng công nghệ LaMDA của mình.

MK hợp tác cùng startup bảo mật SCS hỗ trợ doanh nghiệp, người dân an toàn trên mạng

Với thỏa thuận hợp tác mới ký kết, MK Group sẽ đồng hành cùng startup an toàn thông tin Smart Cyber Security (SCS) để hoàn thiện hệ sinh thái xác thực bảo mật và an toàn cho mọi hoạt động trực tuyến.

Doanh nghiệp bán dẫn Nhật Bản mù mờ về lệnh cấm xuất khẩu sang Trung Quốc

Các nhà sản xuất thiết bị chế tạo bán dẫn và vật liệu dùng trong chip vẫn chưa biết gì về các lệnh cấm xuất khẩu sang Trung Quốc.

Việt Nam cần có thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển

Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, trong 5 năm tới, có lẽ Việt Nam cần thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển nữa để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng.

Thêm một lãnh đạo cấp cao Xiaomi xin từ chức

Manu Kumar Jain, giám đốc điều hành từng đưa Xiaomi trở thành thương hiệu smartphone bán chạy nhất Ấn Độ, đã xin từ chức vào hồi đầu tuần này.

Lợi và hại khi sử dụng ChatGPT

Chatbot ChatGPT của OpenAI khiến các nhà khoa học và nhà giáo dục nảy sinh tranh luận về những lợi ích cũng như tác hại khi sử dụng.

6 lý do Facebook chưa ‘thất sủng’

Dù vấp phải sức ép cạnh tranh của các nền tảng giải trí và mạng xã hội mới, Facebook vẫn có chỗ đứng trong lòng nhiều người.

Hàn Quốc - ‘miền đất hứa’ cho giới IT Việt

Với sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ thông tin, Hàn Quốc trở thành vùng đất tiềm năng cho các doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm lớn đến từ nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !