Phản ánh với VietNamNet, anh Minh Nhựt (Q10, TP.HCM) cho biết, điện thoại của anh gặp vấn đề về tín hiệu từ khoảng 17h00 cùng ngày. Lúc này, ở góc phải màn hình điện thoại hiện lên thông báo “Không có dịch vụ”.

 “Thấy máy không thể nghe và nhận cuộc gọi, tôi tưởng điện thoại của mình gặp vấn đề. Tôi thử khởi động lại nhưng máy vẫn ở trong tình trạng không có tín hiệu”, anh nói. 

Khi thử lên mạng tìm hiểu và hỏi những người xung quanh, anh mới biết không phải tại máy mà là do nhà mạng gặp sự cố. 

Chiều tối 4/1, nhiều thuê bao di động tại TP.HCM bị mất sóng. Ảnh: Trọng Đạt

Anh Anton Đạt, một người dùng MobiFone tại Bình Thạnh cũng phản ánh tình trạng tín hiệu mạng gặp vấn đề. Từ khoảng 17h, thiết bị di động của anh bị mất sóng hoàn toàn, không có khả năng nghe gọi.

"Sau đó, máy của tôi đã có tín hiệu trở lại, nhưng chỉ chập chờn được một lúc là lại bị mất sóng", anh Đạt chia sẻ. Đến 18h10', vẫn chưa thể sử dụng lại điện thoại bình thường. 

Người dùng di động phản ánh sự cố tại một quầy giao dịch MobiFone ở TP.HCM. Ảnh: Anton Đạt

Ghi nhận của VietNamNet cho thấy, các trường hợp gặp vấn đề đều là thuê bao của nhà mạng MobiFone. Trên fanpage của nhà mạng này, nhiều người dùng cũng đã lên tiếng than phiền và yêu cầu nhà mạng phải giải thích nguyên nhân vì sao lại phát sinh sự cố. 

Khi PV thử liên hệ với một thuê bao MobiFone khác ở khu vực Quận Phú Nhuận, người này cho biết điện thoại của mình vẫn hoạt động bình thường. Như vậy, sự cố chỉ diễn ra ở một vài khu vực. 

Lý giải về sự cố trên, Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết, hệ thống của nhà mạng này đang có hiện tượng nghẽn cục bộ, dẫn tới khách hàng tại một số khu vực khó sử dụng dịch vụ. MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp khắc phục hiện tượng trên nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng trong thời gian sớm nhất. Nhà mạng này cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng và mong nhận được sự thông cảm, hợp tác từ người sử dụng dịch vụ.

Theo Sách trắng Công nghệ thông tin và Truyền thông năm 2021, MobiFone hiện chiếm 18,54% thị phần thuê bao dịch vụ điện thoại di động mặt đất, tương đương khoảng 24 triệu thuê bao, trong đó có khoảng 12,5 triệu thuê bao băng rộng di động.

Xét về số lượng thuê bao, MobiFone hiện là mạng di động lớn thứ 3 tại Việt Nam, chỉ sau Viettel và VNPT.

Trọng Đạt