thuế điện tử

Cập nhập tin tức thuế điện tử

Hệ thống thuế điện tử bị quá tải, nộp thuế chậm liệu có bị phạt?

Đại diện ngành thuế vừa lên tiếng về việc hệ thống khai thuế điện tử của ngành không truy cập được, khiến nhiều doanh nghiệp lo bị phạt nộp chậm.

Chi tiết hơn 77.200 nhà ở thương mại tại TP.HCM chưa được cấp giấy chứng nhận

Sau 4 tháng thực hiện kế hoạch đẩy nhanh cấp giấy chứng nhận tại các dự án nhà ở thương mại, Sở TN&MT TP.HCM đã cấp gần 4.000 giấy chứng nhận, vẫn đang giải quyết hơn 77.200 hồ sơ.

Vĩnh Long triển khai ứng dụng thuế điện tử cho người nộp thuế

Ứng dụng thuế điện tử (eTax Mobile) sẽ góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về thanh toán không dùng tiền mặt, làm trong sạch môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Vĩnh Long.

1.148 triệu hóa đơn điện tử được xử lý qua hệ thống

Tính đến 26/8, hệ thống hóa đơn điện tử đã tiếp nhận và xử lý hơn 1.148 triệu hóa đơn, trong đó có 325 triệu hóa đơn có mã và trên 822 triệu hóa đơn không mã.

Ứng dụng thuế điện tử trên di động eTax Mobile cập nhật thêm nhiều tính năng

Ứng dụng thuế điện tử trên di động eTax Mobile bổ sung chức năng liên kết tài khoản ngân hàng và Quét QR-Code Tem.

Trên 15.000 tài khoản đăng ký giao dịch thuế điện tử qua ứng dụng eTax Mobile

Theo thống kê, đã có 15.558 tài khoản đăng ký giao dịch thuế điện tử thông qua ứng dụng eTax Mobile; trong đó có 10.600 lượt tải ứng dụng.

71% doanh nghiệp tại 6 địa phương đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Theo Tổng cục Thuế, sau 1 tháng triển khai, đã có hơn 263.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, chiếm 71% tổng số doanh nghiệp, tổ chức kinh tế của 6 tỉnh, thành đầu tiên áp dụng trên toàn quốc.

Giải quyết gần 15.000 hồ sơ hoàn thuế điện tử

10 tháng năm 2021, ngành Thuế đã giải quyết gần 15.000 hồ sơ hoàn thuế điện tử, với tổng số tiền đã giải quyết hoàn là hơn 103.719 tỷ đồng.

9 đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử đầu tiên kết nối trực tiếp với Tổng cục Thuế

Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính đã chọn 9 tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử để kết nối trực tiếp, phục vụ cho kế hoạch triển khai hóa đơn điện tử trong tháng 11.

Ứng dụng thuế điện tử eTax trên điện thoại di động

Phiên bản eTax 1.0 đã có trên các kho ứng dụng, người dùng có thể tải về và cài đặt ứng dụng này để thuận tiện cho nộp thuế hay tra cứu hồ sơ thuế.

Thử nghiệm ứng dụng thuế điện tử Etax-mobile trong tháng 8

Dự kiến trong tháng 8 này, Tổng cục Thuế sẽ đưa phiên bản Etax-mobile đầu tiên vào hoạt động, tạo thuận lợi cho người nộp thuế.

Trên 9,7 triệu hồ sơ khai thuế điện tử

Theo Tổng cục Thuế, hiện có trên 830.00 doanh nghiệp sử dụng dịch vụ khai thuế điện tử. Cơ quan thuế cũng đã tiếp nhận là trên 9,7 triệu hồ sơ khai thuế theo hình thức điện tử.