thuế doanh nghiệp

Cập nhập tin tức thuế doanh nghiệp

Thu thuế thu nhập cá nhân, bất động sản tăng mạnh

Tổng cục Thuế vừa có thông tin về tình hình thực hiện công tác thuế quý I/2022 với nhiều khoản thu, sắc thuế tăng trưởng cao so với dự toán và cùng kỳ. Đáng nói, tiền thuế thu nhập cá nhân, bất động sản tăng mạnh.

Bản tin sáng VietNamNet (21/10/2021)

Giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn thuế thu nhập cá nhân và VAT. Hà Nội dừng hoạt động các chốt kiểm soát cửa ngõ.

Triển vọng một hệ thống thuế toàn cầu ít lỗ hổng

Thỏa thuận của nhóm 7 nền kinh tế tiên tiến (G7) về mức thuế tối thiểu toàn cầu đối với các tập đoàn đa quốc gia được kỳ vọng sẽ tạo ra một hệ thống thuế doanh nghiệp ít lỗ hổng hơn.

Doanh nghiệp có cần nộp thuế trong thời gian tạm ngưng hoạt động?

Vì một số lý do, nay công ty tôi muốn tạm ngừng hoạt động một thời gian. Xin hỏi đối với các nghĩa vụ kê khai nộp thuế, cụ thể là thuế môn bài thì công ty có cần nộp trong khoảng thời gian tạm ngưng đó không?

Pepsico Việt Nam bị truy thu thuế 18 tỷ đồng

Với việc Bộ Tài chính bảo lưu quan điểm nhà máy của Pepsico Việt Nam ở Cần Thơ chỉ được hưởng ưu đãi thuế TNDN theo diện đầu tư mở rộng, doanh nghiệp này sẽ phải nộp thuế truy thu hơn 18 tỷ đồng.

Bán hàng trên facebook có cần nộp thuế?

Tôi buôn bán quần áo trên facebook được 2 năm và có doanh thu tương đối ổn định, bởi hàng bán ra được nhiều mà giá rẻ do không tốn tiền thuê nhân công, mặt bằng.

Google bị truy thu thuế lên đến 400 triệu USD

Theo Reuters, nếu cơ quan chức năng Indonesia chứng minh được việc Google né các khoản thuế, gã khổng lồ tìm kiếm có thể đối mặt với truy thu và án phạt lên tới 400 triệu USD chỉ tính riêng năm 2015.