Thuế thu nhập cá nhân

Cập nhập tin tức Thuế thu nhập cá nhân

Làm thêm tăng được chục triệu thu nhập, thuế TNCN trừ mất luôn khoản tiết kiệm

Mong thoát cảnh ở trọ, chị Hoài nhận thêm nhiều công việc hơn ở cơ quan để tăng thu nhập. Khi lương đổ về tài khoản, chị cảm thấy "choáng" khi nhìn số tiền thuế thu nhập cá nhân phải nộp.

Cần giảm thuế thu nhập cá nhân, xóa giảm trừ 'cào bằng'

Việc giữ quy định về thuế thu nhập cá nhân sau nhiều năm chưa thay đổi khiến người nộp thuế đã và đang rơi vào tình cảnh thu không đủ chi nhưng vẫn phải đóng thuế.

Co kéo từng đồng vẫn phải nộp thuế thu nhập cá nhân

Việc quy định về giảm trừ gia cảnh là một thành tố quan trọng trong chính sách thuế thu nhập cá nhân (TNCN) của hầu hết quốc gia. Nhưng mức giảm trừ gia cảnh bao nhiêu luôn là vấn đề gây tranh cãi.

Kiến nghị tăng lương hưu, sửa mức giảm trừ gia cảnh trong thuế thu nhập cá nhân

Bảo hiểm Xã hội kiến nghị tăng lương hưu; sắp sửa mức giảm trừ gia cảnh trong thuế thu nhập cá nhân; Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu mở rộng chính sách miễn thị thực... là những thông tin kinh tế đáng chú ý tuần qua.

Kế hoạch ‘chưa từng có’ của TP.HCM và hơn 22.000 căn nhà được cấp sổ hồng

Trước khi ban hành kế hoạch, TP.HCM còn hơn 81.000 căn nhà ở thương mại chưa được cấp sổ hồng. Sau khi có kế hoạch, công tác này đã được đẩy nhanh và hết năm 2023 có hơn 22.000 căn nhà được cấp sổ hồng.

Chỉ đạo mới về giá điện, mức giảm trừ gia cảnh tính thuế thu nhập cá nhân

Chính phủ yêu cầu điều chỉnh giá điện với mức độ và thời điểm phù hợp. Chính phủ cũng yêu cầu nghiên cứu điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh tính thuế thu nhập cá nhân. Đó là những thông tin kinh tế đáng chú ý tuần qua.

Thuế thu nhập cá nhân lần đầu giảm sau 10 năm, vẫn thu trên trăm nghìn tỷ

Trong 10 năm qua, đây là năm đầu tiên số thu thuế thu nhập cá nhân trong 3 quý của năm tăng trưởng âm. Nhưng thuế thu nhập cá nhân vẫn là khoản thu lớn trong tổng thu ngân sách.

Lần đầu tiên sau 5 năm, TP.HCM giảm thu từ thuế thu nhập cá nhân

6 tháng đầu năm 2023, số thu thuế thu nhập cá nhân đạt hơn 30.900 tỷ đồng, chỉ bằng 96,7% so với cùng kỳ. Trong 5 năm qua, đây là lần đầu tiên, số thu giảm so với cùng kỳ.

Gánh nặng thuế thu nhập cá nhân

Trước tình hình kinh tế khó khăn, vật giá leo thang, thuế suất thu nhập cá nhân cần được sửa đổi ngay để vun đắp, bồi bổ sức mua của dân.

Xem xét sửa Luật Thuế thu nhập cá nhân, tăng mức giảm trừ gia cảnh

Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị sửa Luật Thuế thu nhập cá nhân, trong đó xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh để giảm gánh nặng cho người dân trước tình hình giá cả tăng cao.

Chính sách giảm thuế tiếp sức người dân, doanh nghiệp

Những năm qua, ngành thuế đã tích cực thực hiện chủ trương của Quốc hội, Chính phủ về giảm, giãn thuế để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

Chính phủ cho phép lùi thời hạn nộp nhiều loại thuế, tiền thuê đất năm 2023

Chính phủ vừa ban hành nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2023.

Thu nhập 25 triệu đồng/tháng vẫn không được mua nhà ở xã hội?

Với quy định về đối tượng thụ hưởng nhà ở xã hội như hiện nay, theo Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, một người có thu nhập 25 triệu đồng/tháng vẫn không đáp ứng được điều kiện.

Kiến nghị không tăng thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng nhà đất thứ 2 trở lên

Theo HoREA, việc thí điểm tăng thuế đối với đất ở và tăng thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng nhà đất thứ 2 trở lên tại TP.HCM hiện nay là không hợp tình hợp lý.

10 năm, số thu từ thuế thu nhập cá nhân tăng hơn 3 lần

Số thu từ sắc thuế này liên tục tăng qua các năm, kể cả trong đại dịch Covid-19.

TP.HCM: Sở hữu bất động sản thứ hai trở lên, người dân có thể phải chịu các loại thuế nào?

Trong phương án đề xuất thu thuế nhà đất thứ hai trở lên, TP.HCM dự kiến tăng mức thu của 3 loại phí, thuế đối với cá nhân sở hữu 2 bất động sản trở lên nhằm hạn chế tình trạng đầu cơ, sử dụng nhà đất kém hiệu quả.

Chờ đến 2026 mới sửa Luật Thuế thu nhập cá nhân là quá muộn?

Mức giảm trừ gia cảnh trong cách tính thuế thu nhập cá nhân hiện không còn phù hợp với sự biến động của mặt bằng giá, gây khó cho những người làm công ăn lương. Trong khi người dân mong mỏi sự thay đổi thì dự kiến đến 2026 mới sửa luật, liệu có muộn?

'Lướt sóng' nhà đất sẽ phải chịu thuế cao hơn?

Một trong những định hướng sửa Luật Thuế thu nhập cá nhân là sẽ áp dụng thuế suất cao hơn đối với giao dịch bất động sản mà người bán có thời gian nắm giữ ngắn (gọi nôm na là lướt sóng) để có mức độ điều tiết hợp lý và hạn chế tình trạng đầu cơ.

Dự kiến năm 2026 mới sửa Luật Thuế thu nhập cá nhân

Chính phủ dự trù đề xuất xây dựng Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) và đề nghị đưa vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2025.

Nuôi dưỡng sức dân khi vật giá leo thang

Chuyện cơm áo gạo tiền chưa bao giờ là nhẹ nhàng và đơn giản đối với đại đa số người dân trong bối cảnh vật giá leo thang.