thuế TMĐT

Cập nhập tin tức thuế TMĐT

Công khai các nền tảng xuyên biên giới nộp thuế ở Việt Nam

Hiện có 39 nhà cung cấp nước ngoài đã thực hiện đăng ký, kê khai thuế ở Việt Nam. Danh sách các nhà cung cấp này được Tổng cục Thuế đăng tải công khai.

Truy thu 356 tỷ đồng từ các cá nhân có thu nhập "khủng" trên Facebook, Google và Youtube

Nhiều cá nhân có nguồn thu nhập "khủng" từ các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Google, Youtube... bị cơ quan thuế truy thu số tiền lên tới 356 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm.

Microsoft, Facebook, Netflix, TikTok, eBay... tự kê khai và nộp 20 triệu USD tiền thuế vào ngân sách

Kể từ 3/2022, đã có 26 nhà cung cấp nước ngoài lớn như Microsoft, Facebook, Netflix, TikTok,eBay... đăng ký, kê khai và nộp khoảng 20 triệu USD tiền thuế qua cổng thông tin điện tử dành cho các đơn vị này.

"Thúc" các doanh nghiệp thương mại điện tử ngoại kê khai và nộp thuế ở Việt Nam

Các nhà cung cấp nước ngoài có phát sinh kinh doanh thương mại điên tử tại Việt Nam phải thực hiện đăng ký thuế, khai thuế và nộp thuế theo quy định chậm nhất ngày 30/4/2022 đối với thuế quý I/2022.

 

Các sàn thương mại điện tử phải kê khai, nộp thuế thay cá nhân

Các sàn thương mại điện tử (TMĐT) phải kê khai, nộp thuế thay cá nhân (kể cả người nước ngoài), đồng thời chia sẻ thông tin định kỳ hàng quý qua hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp với Tổng cục Thuế.

 

Thu hơn 1.800 tỷ đồng tiền thuế từ hoạt động trên Google, Facebook, YouTube...

Cơ quan thuế thu 1.314 tỷ đồng từ các doanh nghiệp phát sinh doanh thu với Google, Facebook, YouTube... Trong khi đó, số thu từ các cá nhân có doanh thu từ những nền tảng này đạt 498 tỷ đồng.

Sàn thương mại điện tử lo bảo mật dữ liệu khi cung cấp thông tin cho cơ quan thuế

Một số sàn thương mại điện tử cho rằng phương thức chuyển file dữ liệu qua cổng thông tin của Tổng cục Thuế có rủi ro lớn về bảo mật dữ liệu và đề xuất giải pháp kết nối trực tiếp, một chiều để phòng tránh các nguy cơ này.