phương pháp học

Cập nhập tin tức phương pháp học

Chuyên gia chỉ ra chiến lược để đạt thành tích xuất sắc như sinh viên Harvard

Áp dụng các chiến lược đơn giản như lập kế hoạch và tuân thủ, tối ưu hóa thời gian nghỉ ngơi hay mô hình SMART mang lại hiệu quả lớn, đồng thời giúp nuôi dưỡng những thói quen lâu dài có lợi cho việc học tập suốt đời và phát triển nghề nghiệp.

10x bật mí bí quyết trúng tuyển Đại học top 10 nước Mỹ

Trước khi bắt đầu học tập tại trường Đại học top 10 nước Mỹ, Võ Nguyễn Anh Vinh là học sinh của trường Quốc Tế Nam Sài Gòn và là học viên xuất sắc tại trung tâm Summa Education.

Học với trình độ ‘vừa đúng’ - hiệu quả mà không áp lực

Đôi khi việc nuôi con vất vã qua năm tháng dần hình thành nhiều mong muốn lên con trẻ mà chúng ta không nhận ra. Điều đó vô tình tạo nên áp lực cho con mà bỏ quên niềm vui trong học tập.

Sơ đồ tư duy- phương pháp học hiệu quả nhiều môn lớp 9

Năm học cuối cấp 2, học sinh thường “cày” cật lực, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, không tiếp thu được kiến thức. Trong khi nếu các em biết học theo sơ đồ tư duy, theo kiểu xoắn ốc…, sẽ nắm vững kiến thức nhanh và hiệu quả hơn.

“Ám ảnh kiểm tra đang gây hại tới nền giáo dục”

Theo ông Rod Grant, hiệu trưởng trường Clifton Hall ở Edinburgh, một nền giáo dục tuyệt vời chỉ nên coi kết quả kiểm tra là sản phẩm thứ yếu, chứ không phải mục tiêu trọng yếu.

Phương pháp học: Chìa khoá sáng tạo cho sinh viên

Khi việc học thực sự trở thành “quyền” chứ không còn là “nghĩa vụ” của sinh viên thì phương pháp học bắt đầu trở thành một đề tài được nhiều trường học quan tâm.