thung lũng silicon

Cập nhập tin tức thung lũng silicon

Thung lũng Silicon gợi nhớ về quá khứ với cuộc đua công nghệ quân sự mới

Sau nhiều thập kỷ xây dựng tương lai, những doanh nghiệp công nghệ sáng tạo nhất của nước Mỹ tại thung lũng Silicon đang tìm về quá khứ, với cuộc đua công nghệ quốc phòng.

Làn sóng sa thải ở BigTech: Mỗi ngày có 3.300 người mất việc

Tại Thung lũng Silicon, hàng chục nghìn nhân viên công nghệ mất việc làm ngay đầu năm 2023. Ngay cả nhóm Big Tech cũng không an toàn trước sự đi xuống của thị trường và điều tồi tệ nhất có thể vẫn chưa đến.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Thung lũng Silicon đang dần qua thời hoàng kim

Trung tâm công nghệ của Mỹ dường như đang trở lại guồng quay bình thường, sau thời kỳ bành trướng với một quy mô đáng kinh ngạc.

Tại sao Trung Quốc vẫn tiếp tục đổ tiền vào Thung lũng Silicon?

Bất chấp những căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh, năm nay đang trên đà trở thành một trong những năm Trung Quốc đầu tư mạnh mẽ nhất vào Thung lũng Silicon.

Steve Jobs phiên bản nữ thành 'siêu lừa xứ Silicon', tài sản từ 4,5 tỷ USD xuống 0 sau 1 đêm

Viễn cảnh tươi đẹp mà CEO nữ xinh đẹp vẽ ra chưa kịp thành công thì cô đã phải ra tòa vì lừa đảo. Bê bối của nữ doanh nhân này đã thay đổi hoàn toàn giới khởi nghiệp tại Thung lũng Silicon.

Giới ‘tinh hoa’ Silicon Valley bị kéo vào cuộc chiến Musk – Twitter như thế nào?

Hơn 100 trát hầu toà được tung ra, liên quan nhiều tên tuổi lớn của làng công nghệ như Jack Dorsey và Marc Andreesen, khi Twitter cố gắng thúc ép Elon Musk phải hoàn tất thương vụ mua lại trị giá 44 tỷ USD.

Các ông chủ của Thung lũng Silicon lần lượt “khăn gói ra đi”

Họ đã “cưỡi” trên những kỳ lân nổi tiếng và hùng mạnh. Nhưng điều đó giờ đã bớt vui.

Nhân viên công nghệ của thung lũng Silicon không còn được hưởng nhiều đặc quyền

Từ đầu năm nay, rất nhiều các tập đoàn công nghệ đã tuyên bố cắt giảm một số phúc lợi do ảnh hưởng của đại dịch.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thung lũng Silicon thăm Apple, Google và Intel

Những giờ cuối cùng trong chuyến thăm và làm việc tại Mỹ, chiều 17/5 (giờ địa phương), Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn Việt Nam đến thăm và làm việc với Tập đoàn Intel, Apple, Google tại San Francisco.

Đại chiến công nghệ Mỹ-Trung: Bắc Kinh tăng chi tiêu cho công nghệ, thung lũng Silicon đối mặt với "trận chiến khó nhằn"

Trong bối cảnh cạnh tranh Trung-Mỹ ngày càng căng thẳng, Trung Quốc đã "bỏ hết vốn liếng" để trở thành cường quốc về khoa học và công nghệ.

Cổ phiếu lao dốc, Meta (Facebook) cắt giảm quyền lợi nhân viên

7 nhân viên giấu tên của Meta, công ty mẹ Facebook, cho biết hầu hết nhân viên dự kiến sẽ quay lại văn phòng vào cuối tháng 3 nhưng sẽ không còn được hưởng các đặc quyền như trước đây.

Theo đuổi Web3 và tiền mã hóa, các tài năng Thung lũng Silicon ồ ạt bỏ việc ở Google và Amazon

Đối với những nhà phát triển tài năng, Web3 và tiền mã hóa đang hấp dẫn hơn nhiều so với các hãng công nghệ lớn già cỗi.

Vì sao Thung lũng Silicon cần tới Trung Quốc để thành công?

Trung Quốc là một thị trường đầy tiềm năng cho các công ty công nghệ lớn của Mỹ. Nhưng điều đó ngày càng trở nên khó khăn khi có quá nhiều yêu cầu được đặt ra.

Chân dung 'người hùng' thầm lặng của Thung lũng Silicon

Jerry Lawson là người tiên phong trong lĩnh vực trò chơi điện tử nhưng tên tuổi của ông không được nhiều người biết đến.

Tesla xác nhận kế hoạch chuyển trụ sở khỏi Thung lũng Silicon

Phát biểu tại cuộc họp cổ đông thường niên, CEO Elon Musk thông báo sẽ chuyển trụ sở của Tesla tới thành phố Austin, bang Texas nhưng công ty vẫn tiếp tục mở rộng hoạt động ở bang California.

Lý do nữ CEO tai tiếng bậc nhất nước Mỹ giả giọng trầm

Dù thành công hay thất bại, Holmes luôn biết cách khiến mọi người chú ý đến mình. Tuy nhiên, ít ai biết rằng không chỉ riêng Theranos, cô còn có những màn nói dối ngoạn mục khác.

Đời thăng trầm của ‘siêu lừa’ xứ Silicon - Elizabeth Holmes

Hôm nay, phiên xử Elizabeth Holmes tại Mỹ chính thức bắt đầu. Mở đầu phiên xử, công tố viên trưởng Robert Leach khẳng định: “Đây là một vụ án về gian lận, dối trá và lừa đảo để kiếm tiền”.

Vết nhơ của nữ CEO tai tiếng nhất Thung lũng Silicon

Bê bối của Elizabeth Holmes, người từng được coi như Steve Jobs phiên bản nữ, đã thay đổi hoàn toàn giới khởi nghiệp tại Thung lũng Silicon.