Đây là một thiết bị hoàn toàn mới vừa được giới thiệu tại triển lãm CES 2019. Nó được biết đến như một loại thùng rác thông minh được phát triển bởi công ty PurrSong.

{keywords}
Thùng rác thông minh Lavviebot.

Không giống như những gì mà người ta hay liên tưởng khi nhắc đến thùng rác, Lavviebot có thiết kế rất đẹp và hiện đại. Nếu chỉ nhìn qua, chắc không ít người tưởng đây là một chiếc máy giặt mini.

{keywords}
Không chỉ đóng vai trò một chiếc thùng rác, Lavviebot còn là một căn phòng vệ sinh tự động cho mèo. 

So với các sản phẩm khác, điều khiến Lavviebot trở nên đáng tiền nằm ở tính năng dọn chất thải cho mèo. Nhà sản xuất đã thiết kế một lỗ nhỏ ở mặt trước để những con mèo có thể đi vệ sinh ngay trong đó.

{keywords}
Những chú mèo có thể giải quyết nhu cầu của mình ngay trong lỗ nhỏ được bố trí ở mặt trước của Lavviebot. 

Trong lỗ nhỏ này có bố trí sẵn cát để thấm hút chất thải của mèo. Người dùng có thể đặt thời gian điều khiển việc gạt chất thải đã vón cục xuống một túi đựng riêng. Chiếc túi này đủ không gian để những người lười biếng chỉ phải đi đổ chúng sau mỗi 2 tuần.

{keywords}
Người dùng có thể kiểm soát hoạt động của chiếc thùng rác bằng ứng dụng trên di động. Lavviebot thậm chí còn gửi thông báo mỗi khi chú mèo của bạn giải quyết xong nhu cầu vệ sinh. 

Nhà sản xuất cũng tạo ra một ứng dụng dành riêng trên di động để kết nối với chiếc thùng rác thông minh. Nhờ đó, người sử dụng có thể quản lý lượng rác trong thùng, đồng thời theo dõi được cân nặng của chú mèo. Lavviebot thậm chí có thể phân biệt được những chú mèo khác nhau trong trường hợp người dùng nuôi nhiều con vật cùng lúc.

PurrSong sẽ bắt đầu kêu gọi quỹ cho Lavviebot trên Indiegogo kể từ tháng 5 năm nay. Trong khoảng thời gian này, những người quan tâm có thể đặt mua Lavviebot với giá 379 USD, tương đương khoảng 8,8 triệu đồng.

Tuấn Nghĩa (Theo CNET)