thuốc hạ sốt

Cập nhập tin tức thuốc hạ sốt

Tác hại khi hạ sốt bằng Ibuprofen

Inbuprofen là thuốc kháng viêm không chứa steroid, khi dùng cho trẻ em giúp hạ sốt nhanh nhưng có nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

Lưu ý khi dùng thuốc hạ sốt paracetamol cho bệnh nhân Covid-19 tại nhà

Trong một số trường hợp, dùng liều paracetamol cao hơn khuyến cáo sẽ có nguy cơ ngộ độc paracetamol dẫn tới viêm gan, tăng men gan,…

4 cách ứng phó với cơn sốt của trẻ ngày Tết

Việc con sốt vào dịp Tết khiến không ít các bà mẹ lúng túng, song với các biện pháp hạ sốt đúng cách, cùng những chuẩn bị cẩn thận là cả gia đình có thể yên tâm đón Tết.

Bà xã Dương Khắc Linh bật mí lý do cặp sinh đôi luôn ‘ghiền’ mùi mẹ

Sara Lưu tiết lộ cặp sinh đôi luôn bện hơi mẹ, bởi người mẹ luôn thơm mùi yêu thương, mùi sữa, mùi bếp... gắn liền với những thứ ngọt ngào.

Bí quyết chăm con nhàn tênh của Lan Khuê

Khủng hoảng sinh con đầu lòng hay trầm cảm sau sinh, luôn âm thầm diễn ra trong thế giới của các bà mẹ. Song với Lan Khuê, cô có thể nhẹ nhàng vượt qua hành trình mở đầu này để trở thành một “người mẹ tự tin và hạnh phúc”.

Mùa lạnh và nỗi khổ ‘con sốt, con ho’

Mỗi khi trời trở lạnh, cứ “dăm bữa nửa tháng” mẹ lại phải xin nghỉ ở nhà để chăm con ốm. Mỗi tiếng con ho, mỗi lần con sốt là lại khiến mẹ thắt tim lo lắng.

Cử chỉ ‘ngọt lịm’ mẹ nên làm khi con sốt

Từ chiếc ôm trìu mến, miệng thổi trán nóng đến ly thuốc “37 độ”...; chỉ có mẹ mới có thể khiến con nhanh vượt qua cơn sốt nóng.

Bác sĩ cảnh báo loại thuốc hạ sốt tuyệt đối không dùng khi sốt xuất huyết

Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận không ít trường hợp trẻ bị xuất huyết tiêu hóa nặng do cha mẹ tự ý dùng thuốc hạ sốt khi con mắc sốt xuất huyết.

 

Chuyên gia chia sẻ cách phòng bệnh cho trẻ mùa tựu trường

Không ít phụ huynh lo lắng khi con tựu trường đúng lúc thời tiết giao mùa cũng như tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp. BS. Hoàng Quốc Tưởng- Chuyên khoa Nhi, Bệnh viện Nhi đồng 2 chia sẻ cách chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh cho trẻ.

Bé trai 2 tuổi hỏng gan, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ khi dùng thuốc hạ sốt

- Thấy con trai bị sốt, cha mẹ bé tự ý cho bé uống 4 viên hạ sốt/ngày gây ngộ độc, tiên lượng tử vong nếu không được ghép gan.

 

Người phụ nữ Hà Nội nguy kịch vì muỗi đốt

- Thấy sốt cao liên tục trên 39 độ, chị Minh tự mua thuốc hạ sốt về uống 8-10 viên/ngày. Hậu quả, bệnh nhân nguy kịch phải nhập viện cấp cứu.

 

Trẻ nào cũng bị sốt, cha mẹ cần tránh hàng loạt sai lầm này

- Sốt là triệu chứng trẻ nào cũng mắc nhiều lần nhưng rất nhiều cha mẹ thiếu kiến thức, xử trí sai cách.

 

TS Nhi khoa: Khi trẻ bị sốt, tuyệt đối không làm 5 điều sau

BS khuyến cáo, không có thuốc nào phòng được sốt cao và co giật, nếu trẻ chỉ sốt 38 độ, chưa cần uống hạ sốt.

Nên làm gì khi bé sốt 40-41oC?

Trong thời tiết nắng nóng hiện nay, nhiều bé bị mắc bệnh và sốt cao liên tục 40-41oC khó hạ. Bố mẹ thường hết sức lúng túng, không biết phải làm thế nào.