Dường như sự cố pin cháy nổ không chỉ ảnh hưởng đến mẫu smartphone Galaxy Note 7 của Samsung. Mọi loại thiết bị đều tiềm tàng nguy cơ nổ tung như bom vào thời gian và địa điểm mà bạn ít nghĩ tới nhất. Và một sự cố mới nhất có liên quan đến thuốc lá điện tử, khiến nạn nhân và những người chứng kiến trải qua một phen kinh hồn bạt vía.

Theo CNN, vụ nổ thuốc lá điện tử xảy ra tại một cửa hàng bán rượu ở nhà ga xe lửa Grand Central, New York, Mỹ. Video trích xuất từ camera an ninh cho thấy, đó là một ngày bình thường tại cửa hàng.

Khi một vị khách đang xem đồ và 3 nhân viên cửa hàng đang trò chuyện phía sau quầy tính tiền, điếu thuốc lá điện tử bất ngờ phát nổ trong túi quần anh nhân viên có tên là Otis Gooding. Lửa và khói bắn phụt ra quanh nạn nhân, khiến hai nhân viên còn lại và vị khách hàng hoảng sợ chạy ra xa.

Luật sư của Gooding cho biết, vụ nổ khiến khách hàng của ông bị bỏng độ 3 và phải phẫu thuật. Hiện vẫn chưa rõ điếu thuốc lá điện tử gây sự cố thuộc thương hiệu nào.

Đây không phải là lần đầu tiên một sản phẩm thuốc lá điện tử gây thương tích cho ai đó. Năm ngoái, một phụ nữ ở California đã được đền bù 1,9 triệu USD sau khi một điếu thuốc lá điện tử đang sạc phát nổ trong xe hơi của cô.

Hồi tháng 10 vừa qua, 4 cư dân ở Washington và Oregon (Mỹ) cũng tuyên bố kiện cả nhà sản xuất và đại lý bán lẻ thuốc lá điện tử vì những sản phẩm này đã gây bỏng và các vết thương khác cho họ trong quá trình sử dụng.

Tương tự như trong trường hợp của Galaxy Note 7, hiện vẫn chưa có lời giải thích rõ ràng về lí do tại sao pin trong một số sản phẩm thuốc lá điện tử nhất định lại nổ tung.

Tuy nhiên, một đồng nghiệp của Gooding tiết lộ, điếu thuốc lá điện tử của anh đã được "độ" theo yêu cầu, có thể thay đổi điện áp để tăng hiệu năng hoạt động.

Tuấn Anh (Theo CNET)