Thương hiệu nào bán xe chạy nhất Việt Nam?

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 9 tăng trưởng mạnh khi các dòng xe mới liên tục ra mắt, cùng ưu đãi phí trước bạ và các gói khuyến mãi kích cầu từ hãng xe.

{keywords}
Thị trường ô tô

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 9/2020, doanh số bán hàng đạt 27.252 xe, tăng 32% so với tháng trước đó.

Doanh số xe du lịch bán ra tháng 9 đạt 20.630 xe, tăng 34% so với tháng 8. Đây cũng là tháng có mức tăng trưởng mạnh nhất kể từ đầu năm đến nay dù có tới 16 ngày vẫn rơi vào tháng Ngâu - vốn là thời điểm người Việt kiêng kị mua xe.

Thị trường khởi sắc mang đến sự tăng trưởng cho hầu hết các thương hiệu. Đáng chú ý là TC Motor với tổng doanh số xe Hyundai bán ra tại thị trường lên tới 8.213 và đạt mức tăng trưởng tới 53%. Hyundai cũng là thương hiệu bán nhiều nhất tại Việt Nam trong tháng 9.

Dù đang kinh doanh tới 3 thương hiệu xe du lịch, Thaco vẫn đứng vị trí thứ 2 với 7.594 xe bán ra. Tiếp theo là Toyota Việt Nam bán ra tổng số 6.366 xe. Ford Việt Nam đạt doanh số bán ra 2.611 xe.

Tính đến hết tháng 9, toàn thị trường Việt Nam đã tiêu thụ 179.155 xe, giảm 22% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, sản lượng xe lắp ráp trong nước giảm 17% và xe nhập khẩu giảm sâu hơn với 33% so với cùng kì năm ngoái.

Trong đó doanh số cộng dồn của Hyundai lên tới 49.200 xe; Toyota Việt Nam đạt doanh số cộng dồn 41.109 xe. Thaco với 3 thương hiệu Kia, Mazda và Peugeot đạt doanh số 42.126 xe.

Dù năm 2020 doanh số bị ảnh hưởng chung, nhưng Mitsubishi vẫn bán ra 17.227 xe khi hãng này làm mới hầu hết dải sản phẩm đang bán ra tại Việt Nam. Con số này cũng đưa hãng xe Nhật vượt qua người đồng hương Honda với 16.520 xe bán ra và  Ford Việt Nam với 15.262 xe. 

Thị trường 3 tháng cuối năm được đánh giá có nhiều triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ khi hàng loạt xe mới ra mắt thị trường cùng với mức ưu đãi được duy trì sẽ kích thích sức mua. Thêm đó, nhiều hãng xe sẽ tiếp tục tung ra các gói khuyến mãi để có thể đạt được mục tiêu doanh số.

Phúc Vinh

Nguy cơ từ xe đạp điện và linh kiện nhập lậu

Nguy cơ từ xe đạp điện và linh kiện nhập lậu

Linh kiện đầu vào kém và không được kiểm định chất lượng khiến các dòng xe đạp điện nhập lâu, trôi nổi tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người dùng khi lưu thông và gây ảnh hưởng đến sản xuất trong nước.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Đang cập nhật dữ liệu !