Thương mại điện tử rục rịch cho ngày mua sắm lớn nhất năm

Shopee, Lazada và thậm chí MoMo đều đã khởi động cho ngày mua sắm 11.11 được chờ đợi nhất trong năm.

Theo đánh giá của Shopee, lễ hội mua sắm 11.11 được mong chờ nhất trong khu vực Đông Nam Á và dự báo đây sẽ là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay.

{keywords}
Một quảng cáo của Lazada năm ngoái. (Ảnh: Hải Đăng)

Trước đây, các sự kiện mua hàng giảm giá như Black Friday hay Cyber Monday thường thống trị thế giới. Tuy nhiên kể từ vài năm nay, sau khi Alibaba tôn vinh sự kiện mua sắm 11.11 (còn gọi là Ngày độc thân), quy mô của ngày này vượt lên trên và trở thành chuỗi ngày mua sắm lớn nhất toàn cầu xét về doanh thu.

Tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, các nền tảng như Shopee, Lazada (được sở hữu bởi các ông chủ Trung Quốc) cũng mạnh tay chạy nhiều chương trình giảm giá trong ngày này, biến nó trở thành dịp mua sắm trực tuyến quan trọng nhất trong năm.

Shopee cho biết, số lượng nhà bán hàng và thương hiệu hoạt động trên nền tảng đã tăng trưởng 60% vào năm 2021. Trong đó, số lượng người dùng mới tăng lên rõ rệt sau các sự kiện giảm giá, chẳng hạn cứ 3 người mua sắm tại sự kiện 9.9 vừa qua thì có 1 người dùng lần đầu mua hàng trên Shopee. 

Năm nay, nền tảng này tung ra các chương trình giảm giá đến 50%, tung các phiếu ưu đãi tổng trị giá hàng tỷ đồng, miễn phí vận chuyển... và kỳ vọng sẽ tăng trưởng lớn lượng người dùng mới. 

Ngoài ra, sự kiện này còn được kỳ vọng sẽ thúc đẩy doanh số cho các doanh nghiệp địa phương. Nền tảng này cho biết vào năm 2021, hơn 8 triệu gian hàng của các doanh nghiệp địa phương đã được đăng ký và bắt đầu kinh doanh trên Shopee. 

Phía Lazada cũng tăng gấp đôi số lượng phiếu giảm giá so cùng kì năm ngoái. Đồng thời ưu đãi hơn 10 triệu sản phẩm với mức giảm giá có thể trên 50%. Song song đó, công ty khuyến khích nhà bán hàng mới bằng gói ưu đãi khi lên sàn, đồng thời tạo một cuộc thi giữa những nhà bán để thúc đẩy doanh số.

Trên thực tế, lễ hội mua sắm 11.11 được các sàn thương mại điện tử kích hoạt sớm kể từ đầu tháng 11. Các nền tảng như Shopee, Tiki, Lazada không bỏ lỡ dịp quan trọng này nên đã có các chương trình giảm giá từ 1/11. Năm ngoái, trong vòng 11 ngày, Alibaba đạt được doanh thu 74,1 tỷ USD, cao gấp 21 lần so với hai ngày sự kiện Prime Day của Amazon.

Năm nay, MoMo cũng không đứng ngoài cuộc chơi. Ứng dụng đa ngành này bắt đầu sự kiện 11.11 ngay từ ngày đầu tiên của tháng 11 với chương trình giảm giá khi thanh toán dịch vụ như: Mua sắm, đổ xăng, nạp tiền điện thoại, thanh toán các loại hoá đơn, du lịch - đi lại, ăn uống, làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Các gói giảm giá này có giá trị hàng trăm tỷ đồng.

Riêng ngày 11/11, ví điện tử cho biết sẽ tung ra hàng triệu chương trình hoàn tiền 50% tại siêu thị, đổ xăng, mua sắm thương mại điện tử và cơ hội nhận các quà giá trị. Ngoài ra, người dùng có thể tận dụng ví trả sau của MoMo để mua trước, trả sau.

Để chuẩn bị cho việc giao nhận nguồn hàng lớn trong dịp mua sắm sắp tới, các sàn thương mại điện tử cũng buộc phải tăng cường hiệu quả của bộ phận giao vận.

Phía Lazada thông tin, đã bổ sung thêm hàng ngàn đối tác giao hàng và chia chọn hàng hóa. Nền tảng này ứng dụng công nghệ AI trong thiết kế tuyến đường giao nhận để giao hàng sớm nhất. Bên cạnh đó, thành lập thêm 5 trung tâm chia chọn phân loại vệ tinh và phát hàng mới ở 5 quận huyện tại TP.HCM, giúp chia nhỏ lưu lượng hàng hóa, tăng thêm năng lực vận hành và rút ngắn thời gian giao hàng. 

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn, các bên chủ động phòng chống dịch với đội ngũ nhân viên đã được tiêm phòng vắc xin đầy đủ và xét nghiệm Covid-19 định kì 3 ngày/ lần, thực hiện nghiêm chỉnh quy định 5K với bộ kit sát khuẩn và tiếp tục áp dụng phương thức giao hàng không tiếp xúc.

Hải Đăng

Giao dịch không tiền mặt tăng mạnh trong tháng 9, tháng 10

Giao dịch không tiền mặt tăng mạnh trong tháng 9, tháng 10

Trong hai tháng gần đây, các giao dịch thanh toán số trên nhiều lĩnh vực ghi nhận sự gia tăng mạnh so với cùng kỳ.

Địa chỉ xem trực tiếp World Cup 2022, Costa Rica vs Đức, 2h00 ngày 2/12

Kênh VTV2 để xem trận đấu giữa Costa Rica và Đức hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Địa chỉ xem trực tiếp World Cup 2022, Nhật Bản vs Tây Ban Nha, 2h00 ngày 2/12

Kênh VTV3 để xem trận đấu giữa Nhật Bản vs Tây Ban Nha hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Giả mạo thương hiệu chiếm trên 72% các hình thức lừa đảo trực tuyến

Theo thống kê của Cục An toàn thông tin, các hình thức lừa đảo trực tuyến trong thời gian qua chủ yếu là giả mạo thương hiệu, chiếm 72,6% và giả mạo chiếm đoạt tài khoản trực tuyến, chiếm 11,4%.

Công nghệ mới trong cuộc đua chip máy tính Icon

Các nhà khoa học và startup trên khắp thế giới đang đẩy mạnh phát triển chip máy tính năng lượng thấp, vừa ít gây hại cho môi trường, vừa nâng cấp chất lượng tốt hơn.

Địa chỉ xem trực tiếp World Cup 2022, Croatia vs Bỉ, 22h00 ngày 1/12

Kênh VTV2 để xem trận đấu giữa Croatia và Bỉ hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Địa chỉ xem trực tiếp World Cup 2022, Canada vs Ma Rốc, 22h00 ngày 1/12

Kênh VTV5 để xem trận đấu giữa Canada và Ma Rốc hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Chuyên gia cảnh báo những hình thức lừa đảo công nghệ cao dịp World Cup

Tin tặc đã lợi dụng dịp World Cup để tiến hành những hình thức lừa đảo công nghệ cao nhằm vào người hâm mộ bóng đá trên toàn cầu.

EU cảnh báo Twitter cần tuân thủ quy định về thông tin sai lệch

Quan chức EU cho rằng Twitter sẽ phải thực thi các chính sách minh bạch về người dùng, tăng cường việc kiểm duyệt nội dung và bảo vệ tự do ngôn luận, giải quyết tình trạng thông tin sai lệch.

Elon Musk và Tim Cook ‘bắt tay giảng hòa’

Elon Musk đính chính việc Twitter có khả năng bị xóa khỏi App Store chỉ là hiểu nhầm, và đã được giải quyết sau một cuộc gặp trực tiếp với Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple.

Tim Cook khôn ngoan khi không trả lời Elon Musk trên mạng xã hội

CEO Apple không có lợi ích gì khi phản hồi Elon Musk, tránh được một cuộc tranh cãi không cần thiết với một người luôn tìm kiếm sự chú ý.

Đang cập nhật dữ liệu !