Thương mại điện tử rục rịch cho ngày mua sắm lớn nhất năm

Shopee, Lazada và thậm chí MoMo đều đã khởi động cho ngày mua sắm 11.11 được chờ đợi nhất trong năm.

Theo đánh giá của Shopee, lễ hội mua sắm 11.11 được mong chờ nhất trong khu vực Đông Nam Á và dự báo đây sẽ là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay.

{keywords}
Một quảng cáo của Lazada năm ngoái. (Ảnh: Hải Đăng)

Trước đây, các sự kiện mua hàng giảm giá như Black Friday hay Cyber Monday thường thống trị thế giới. Tuy nhiên kể từ vài năm nay, sau khi Alibaba tôn vinh sự kiện mua sắm 11.11 (còn gọi là Ngày độc thân), quy mô của ngày này vượt lên trên và trở thành chuỗi ngày mua sắm lớn nhất toàn cầu xét về doanh thu.

Tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, các nền tảng như Shopee, Lazada (được sở hữu bởi các ông chủ Trung Quốc) cũng mạnh tay chạy nhiều chương trình giảm giá trong ngày này, biến nó trở thành dịp mua sắm trực tuyến quan trọng nhất trong năm.

Shopee cho biết, số lượng nhà bán hàng và thương hiệu hoạt động trên nền tảng đã tăng trưởng 60% vào năm 2021. Trong đó, số lượng người dùng mới tăng lên rõ rệt sau các sự kiện giảm giá, chẳng hạn cứ 3 người mua sắm tại sự kiện 9.9 vừa qua thì có 1 người dùng lần đầu mua hàng trên Shopee. 

Năm nay, nền tảng này tung ra các chương trình giảm giá đến 50%, tung các phiếu ưu đãi tổng trị giá hàng tỷ đồng, miễn phí vận chuyển... và kỳ vọng sẽ tăng trưởng lớn lượng người dùng mới. 

Ngoài ra, sự kiện này còn được kỳ vọng sẽ thúc đẩy doanh số cho các doanh nghiệp địa phương. Nền tảng này cho biết vào năm 2021, hơn 8 triệu gian hàng của các doanh nghiệp địa phương đã được đăng ký và bắt đầu kinh doanh trên Shopee. 

Phía Lazada cũng tăng gấp đôi số lượng phiếu giảm giá so cùng kì năm ngoái. Đồng thời ưu đãi hơn 10 triệu sản phẩm với mức giảm giá có thể trên 50%. Song song đó, công ty khuyến khích nhà bán hàng mới bằng gói ưu đãi khi lên sàn, đồng thời tạo một cuộc thi giữa những nhà bán để thúc đẩy doanh số.

Trên thực tế, lễ hội mua sắm 11.11 được các sàn thương mại điện tử kích hoạt sớm kể từ đầu tháng 11. Các nền tảng như Shopee, Tiki, Lazada không bỏ lỡ dịp quan trọng này nên đã có các chương trình giảm giá từ 1/11. Năm ngoái, trong vòng 11 ngày, Alibaba đạt được doanh thu 74,1 tỷ USD, cao gấp 21 lần so với hai ngày sự kiện Prime Day của Amazon.

Năm nay, MoMo cũng không đứng ngoài cuộc chơi. Ứng dụng đa ngành này bắt đầu sự kiện 11.11 ngay từ ngày đầu tiên của tháng 11 với chương trình giảm giá khi thanh toán dịch vụ như: Mua sắm, đổ xăng, nạp tiền điện thoại, thanh toán các loại hoá đơn, du lịch - đi lại, ăn uống, làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Các gói giảm giá này có giá trị hàng trăm tỷ đồng.

Riêng ngày 11/11, ví điện tử cho biết sẽ tung ra hàng triệu chương trình hoàn tiền 50% tại siêu thị, đổ xăng, mua sắm thương mại điện tử và cơ hội nhận các quà giá trị. Ngoài ra, người dùng có thể tận dụng ví trả sau của MoMo để mua trước, trả sau.

Để chuẩn bị cho việc giao nhận nguồn hàng lớn trong dịp mua sắm sắp tới, các sàn thương mại điện tử cũng buộc phải tăng cường hiệu quả của bộ phận giao vận.

Phía Lazada thông tin, đã bổ sung thêm hàng ngàn đối tác giao hàng và chia chọn hàng hóa. Nền tảng này ứng dụng công nghệ AI trong thiết kế tuyến đường giao nhận để giao hàng sớm nhất. Bên cạnh đó, thành lập thêm 5 trung tâm chia chọn phân loại vệ tinh và phát hàng mới ở 5 quận huyện tại TP.HCM, giúp chia nhỏ lưu lượng hàng hóa, tăng thêm năng lực vận hành và rút ngắn thời gian giao hàng. 

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn, các bên chủ động phòng chống dịch với đội ngũ nhân viên đã được tiêm phòng vắc xin đầy đủ và xét nghiệm Covid-19 định kì 3 ngày/ lần, thực hiện nghiêm chỉnh quy định 5K với bộ kit sát khuẩn và tiếp tục áp dụng phương thức giao hàng không tiếp xúc.

Hải Đăng

Giao dịch không tiền mặt tăng mạnh trong tháng 9, tháng 10

Giao dịch không tiền mặt tăng mạnh trong tháng 9, tháng 10

Trong hai tháng gần đây, các giao dịch thanh toán số trên nhiều lĩnh vực ghi nhận sự gia tăng mạnh so với cùng kỳ.

Tránh thất thu thuế nhưng không cản trở doanh nghiệp kinh doanh

Các bộ ngành đang hoàn thiện hơn nữa khung pháp lý nhằm tránh thất thu thuế, với nguyên tắc không cản trở doanh nghiệp phát triển.

Lĩnh 4 năm tù vì trộm gần 2.000 sản phẩm Apple

Một người đàn ông tại Nam Carolina (Mỹ) vừa bị tuyên án gần 4 năm tù do âm mưu đánh cắp lượng lớn iPad, Apple Watch và các mặt hàng điện tử đắt đỏ khác từ chuỗi bán lẻ Walmart.

Lần đầu tiên xử phạt đại lý ủy quyền vì sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Thanh tra Bộ TT&TT vừa công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng và 39 điểm viễn thông ủy quyền đã sai phạm trong quản lý thông tin thuê bao với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Phạt 7 doanh nghiệp viễn thông gần 3 tỷ đồng về sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Chiều ngày 29/9, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra buổi công bố kết luận kiểm tra 7 doanh nghiệp viễn thông sai phạm quản lý thông tin thuê bao.

Công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng vi phạm về quản lý thuê bao di động

Ngày 29/9/2022, Bộ TT&TT đã công bố kết quả thanh tra 7 nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, MobiCast, Itel và Gmobile với mức phạt gần 3 tỷ đồng.

Cộng đồng CNTT tranh luận về sự thất thế của Java trước các ngôn ngữ lập trình hiện đại

Ra đời cách đây 27 năm, Java không tránh khỏi sự cạnh tranh gay gắt của những ngôn ngữ lập trình hiện đại hơn. Java “hết thời” hay “chết dần” luôn là những quan điểm trái chiều trong cộng đồng Kỹ sư phần mềm những năm gần đây.

Lý do Jobs chọn tên công ty là Apple

Wozniak thiết kế ra chiếc máy tính (sau gọi là Apple 1) và định chia sẻ miễn phí. Nhưng Jobs không chấp nhận điều này và lôi kéo ông thành lập một doanh nghiệp, họ cần một cái tên.

Chip Việt Nam, Chip FPT

Tại sao chip lại quan trọng đến vậy? Bởi ngày nay hầu hết các thiết bị trong tất cả các lĩnh vực kinh tế cũng như trong sinh hoạt hàng ngày đều cần đến chip.

Netflix để mất lợi thế vào tay đối thủ Disney+ như thế nào?

Dù Netflix vẫn là nền tảng phát trực tuyến có lượng người đăng ký cao nhất, tuy nhiên, Disney+ đã nhanh chóng bắt kịp kể từ khi ra mắt vào năm 2019.

Apple huỷ kế hoạch tăng sản lượng iPhone

Bloomberg cho hay, Apple đang huỷ bỏ kế hoạch tăng sản lượng iPhone thế hệ mới trong năm nay, do nhu cầu không tăng vọt như kỳ vọng.

Đang cập nhật dữ liệu !