thương mại điện tử

tin tức về thương mại điện tử mới nhất

Cung cấp hơn 6.000 tấn hàng hóa thiết yếu cho 24 địa phương giãn cách
icon

Tại 24 địa phương đang thực hiện giãn cách, các đơn vị đã cung cấp 6.150 tấn hàng hóa với tổng giá trị hàng hóa thiết yếu được đưa đến tay người tiêu dùng đạt 151.22 tỷ đồng.

 
Hà Nội muốn nâng cao thứ hạng chỉ số thương mại điện tử
icon
Hiện mới chỉ có 42% doanh nghiệp kinh doanh tại Hà Nội có website, tỷ lệ cập nhật thông tin còn ở mức thấp. 
Postmart, Vỏ Sò vào cuộc tiêu thụ nông sản cho nông dân 19 địa phương vùng dịch
icon
Để hỗ trợ 19 tỉnh, thành phía Nam đang giãn cách không ùn ứ nông sản, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn đã chỉ đạo 2 sàn Vỏ Sò, Postmart hỗ trợ tiêu thụ nông sản mùa vụ cho bà con nông dân.
Postmart.vn và Vỏ Sò đặt mục tiêu hỗ trợ người dân Đồng Tháp tiêu thụ 4.000 tấn nhãn
icon
Hai sàn thương mại điện tử Postmart.vn và Vỏ Sò đặt mục tiêu hỗ trợ người dân Đồng Tháp tiêu thụ 4.000 tấn nhãn, tương đương 7,5% sản lượng ở tỉnh khi nhãn đang vào vụ chín rộ.
Từ việc Bộ Tài chính trình hoãn thực hiện Thông tư 40, các nước khác thông qua quy định thu thuế sàn TMĐT ra sao?
icon
Doanh thu bán hàng thương mại điện tử (TMĐT) đến người tiêu dùng (B2C, C2C) đạt hàng tỷ USD mỗi năm trên toàn cầu. Song việc thu thuế với hoạt động diễn ra trên các nền tảng TMĐT xuyên biên giới luôn là vấn đề đau đầu với nhiều chính phủ.
Bộ TT&TT sẽ lập Tổ công tác về bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu cho vùng dịch
icon
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn đã yêu cầu 2 doanh nghiệp bưu chính lớn là Vietnam Post và Viettel Post phải bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội.
Bộ TT&TT phê duyệt kế hoạch đưa các hộ sản xuất nông nghiệp cả nước lên sàn TMĐT
icon
VietnamPost và Viettel Post, 2 doanh nghiệp sở hữu các sàn Postmart, Vỏ Sò được Bộ TT&TT giao chủ trì triển khai kế hoạch “Hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông dân lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn”.
Đơn hàng trên sàn thương mại điện tử tăng đột biến khi giãn cách xã hội
icon
Sự tham gia cung ứng rau củ quả, hàng hóa thiết yếu của các sàn thương mại điện tử như Vỏ Sò, Postmart, Sendo, Lazada, Tiki… đã góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam những ngày giãn cách xã hội.
Tổng cục Thuế lấy ý kiến về kết nối thông tin giữa cơ quan thuế và sàn TMĐT
icon
Các sàn TMĐT lớn có thể kết nối trực tiếp với Tổng cục Thuế hoặc chuyển file dữ liệu thông tin cá nhân người bán và doanh thu hàng tháng đến Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế để cơ quan thuế quản lý.
Shopee bị tố làm khó người bán hàng khi tăng giá hàng loạt dịch vụ
icon
Rất nhiều người bán hàng than phiền Shopee tăng giá nhiều dịch vụ song lại chưa đáp ứng được nhu cầu, trong bối cảnh sàn TMĐT này luôn nhấn mạnh sẽ hỗ trợ khách hàng do dịch Covid-19.
Tiki dự kiến chuyển nhượng hơn 90% cổ phần cho công ty tại Singapore
icon
Với việc nhận 90,5% cổ phần, Tiki Global PTE.LTD (Singapore) sẽ giành quyền kiểm soát, chi phối Công ty cổ phần Ti Ki.
Thêm 16 tỉnh giãn cách, Vỏ Sò và Postmart mở rộng hoạt động cung ứng hàng thiết yếu
icon
Cùng với việc tăng sản lượng thực phẩm tươi, hàng hóa thiết yếu đáp ứng nhu cầu người dân TP.HCM, 2 sàn thương mại điện tử Vỏ Sò và Postmart đang mở rộng cung ứng hàng hóa cho các tỉnh phía Nam khác cũng đang giãn cách xã hội.
Sàn Vỏ Sò đã cung ứng gần 100 tấn rau, củ tươi cho người dân TP.HCM
icon
Sau 4 ngày bán trực tiếp ở 34 điểm bán hàng bình ổn giá tại TP.HCM và trực tuyến trên https://voso.vn/hang-binh-on-gia, sàn Vỏ Sò đã tiêu thụ được gần 100 tấn rau củ, góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân thành phố những ngày giãn cách.
TP.HCM yêu cầu tăng cường hàng hoá thiết yếu trên kênh online
icon
Sở Công Thương TP.HCM đề nghị doanh nghiệp ưu tiên hiển thị hàng hoá thiết yếu trên kênh online, đồng thời có chính sách giảm giá vận chuyển, giảm giá đơn hàng cho người dân.
49,3 triệu người Việt mua sắm trực tuyến
icon
Với khoảng 49,3 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến, Việt Nam là quốc gia có tỷ lê người dân mua sắm thương mại điện tử cao nhất khu vực Đông Nam Á.
Nông dân Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử bán đặc sản nhãn lồng
icon
Đặc sản nhãn lồng Hưng Yên chuẩn bị vào vụ thu hoạch. Năm nay dịch Covid-19 đã góp phần thúc đẩy nhiều hộ nông dân, hợp tác xã tại địa phương mở thêm kênh tiêu thụ online qua các sàn thương mại điện tử.
Thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng, người dùng vẫn chuộng giá rẻ
icon
Các nền tảng thương mại điện tử tiếp tục ghi nhận tăng trưởng về doanh thu, người dùng và nhà bán. Trong đó, khách mua online đa phần vẫn thích hàng giá rẻ.  
Phía sau thành công của 'Amazon Hàn Quốc': Nơi nhân viên chỉ như 'hàng dùng một lần' của hệ thống AI
icon
Các nhân viên tại công ty thương mại điện tử lớn nhất Hàn Quốc - Coupang - đang phải đối mặt với nguy cơ thương tật, thậm chí tử vong chỉ để theo kịp thời hạn giao hàng mà các hệ thống trí tuệ nhân tạo đưa ra.
Nhãn và nông sản Hưng Yên sẽ được bán trên các sàn thương mại điện tử từ 15/7
icon
Chương trình đưa nhãn và nông sản Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử sẽ diễn ra ngày 15/7 tới, trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021.
Amazon đóng 340 cửa hàng “made in China”
icon
Nửa đầu năm nay, Amazon đã đóng 340 cửa hàng trực tuyến của một trong các nhà bán lẻ lớn nhất Trung Quốc.  
 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123