Các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đạt tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc mỗi năm, trở thành một kênh bán hàng không thể thiếu của doanh nghiệp (DN) và nơi mua sắm hàng ngày của người tiêu dùng. Và cuộc cách mạng gần đây nhất trên thị trường trực tuyến chính là việc tiền điện tử bắt đầu được đưa vào sử dụng thanh toán mua sắm trực tuyến. Điều này mở ra một giai đoạn mới đáng mong chờ của TMĐT toàn cầu.

thuong mai dien tu va cuoc cach mang thanh toan voi tien dien tu

Theo các số liệu thống kê và dự báo kinh tế, TMĐT đang tăng trưởng mạnh về cả quy mô và giá trị. Đến năm 2021, dự báo sẽ có khoảng 4,6 tỷ người sử dụng Internet trên toàn cầu, nghĩa là thị trường TMĐT sẽ được mở rộng và có thêm rất nhiều khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, theo Shopify.com, giá trị thương mại toàn cầu sẽ đạt 4,5 nghìn tỷ đôla trong năm 2021. Những con số này được dự đoán là sẽ tiếp tục tăng cao trong những năm tiếp theo biến TMĐT trở thành lĩnh vực tiềm năng hơn bao giờ hết.

Với sự ra đời của BlockChain thì tiền điện tử cũng trở thành một chủ đề đáng được quan tâm. Dù mới xuất hiện nhưng tiền điện tử đã đạt được những con số ấn tượng như tốc độ tăng trưởng mỗi năm đạt 35%, hơn 60% người tiêu dùng quan tâm và hàng trăm triệu người đã sở hữu tiền điện tử. Tại Hàn Quốc, các sàn TMĐT đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng 12 đồng tiền điện tử lớn nhất. Các doanh nghiệp lớn như Microsoft, Subway, KFC,... cũng đã cho phép khách hàng sử dụng tiền điện tử để mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Các chuyên gia kinh tế tin rằng, tiền điện tử sẽ tạo ra những thay đổi lớn trong thanh toán toàn cầu.

thuong mai dien tu va cuoc cach mang thanh toan voi tien dien tu

Sự liên kết mạnh mẽ giữa 2 thị trường lớn là TMĐT và tiền điện tử đang trở thành chủ đề nóng nhất hiện nay. Vai trò của công nghệ BlockChain và tiền điện tử trong TMĐT ngày càng không thể phủ nhận. Nhiều chuyên gia tin rằng, tiền điện tử sẽ là một bước tiến công nghệ mới cho sự phát triển của TMĐT với những lý do như:

Phí giao dịch thấp: Cả DN và khách hàng đều nhận được lợi ích từ yếu tố này. Khi sử dụng Credit Card, Debit Card cho các giao dịch, mức phí giao dịch thường dao động trong khoảng 2,5% và thậm chí cao hơn với các giao dịch quốc tế. Nhưng với tiền điện tử, mức phí này sẽ thấp hơn rất nhiều (khoảng 1%) và người dùng sẽ hoàn toàn chủ động trong các giao dịch.

Tốc độ xử lý cao: Ngày nay, công nghệ BlockChain cho phép xử lý hàng nghìn giao dịch cùng lúc, tiết kiệm rất nhiều thời gian. Một số sàn TMĐT ứng dụng BlockChain có thể xử lý tới 10.000 giao dịch/giây - giải pháp tối ưu cho những ngày cao điểm.

Không có rủi ro từ bên thứ 3: Công nghệ giao dịch trực tiếp mang đến chi phí rẻ, tốc độ nhanh và bảo mật thông tin tốt nhờ không cần đơn vị thứ 3 tham gia vào quá trình giao dịch.

Độ bảo mật tuyệt đối: Tính bảo mật cao là một trong những lợi thế của BlockChain và tiền điện tử. Tất cả các thông tin được lưu trữ trên BlockChain được bảo vệ bất khả xâm phạm từ đó mang đến sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Quà tặng và hoa hồng: Những người sử dụng tiền điện tử thường được nhận quà tặng, khuyến mãi hay hoa hồng từ các bên - một lợi thế lớn của khách hàng.

thuong mai dien tu va cuoc cach mang thanh toan voi tien dien tu

Nắm bắt được xu thế thị trường, Tập đoàn Revolution Global Technology đã nhanh chóng cho ra mắt RVG - một mã tiền điện tử riêng. Với chiến lược không ICO mua bán, RVG được đưa vào sử dụng chỉ trong hệ sinh thái đa ngành của tập đoàn nhằm phục vụ cộng đồng cũng như nâng cấp dịch vụ và an ninh của DN.

Bên cạnh đó, sàn TMĐT RVG Ecommerce khi ra mắt chắc chắn sẽ tích hợp thanh toán bằng tiền điện tử, trong đó có bao gồm RVG. Chiến lược này đã hứa hẹn mang đến tác dụng lớn khi vừa thúc đẩy giá trị RVG, vừa đưa RVG Ecommerce trở thành sàn TMĐT đặc biệt thu hút với người tiêu dùng. RVG Ecommerce vừa là nơi kết nối DN với khách hàng, vừa là nơi mọi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng được đáp ứng và cũng là nơi mà các nhà đầu tư sở hữu RVG được hưởng nhiều lợi ích.

Như vậy, mặc dù còn khá nhiều thách thức nhưng các DN ứng dụng tiền điện tử sớm đang tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Tiền điện tử thực sự đang mang lại những lợi ích tuyệt vời cho cả DN và người tiêu dùng, mở ra một giai đoạn mới - giai đoạn phát triển song hành của TMĐT và tiền điện tử.