thượng viện Mỹ

Cập nhập tin tức thượng viện Mỹ

Lãnh đạo 5 gã khổng lồ truyền thông xã hội sẽ điều trần trước Thượng viện Mỹ

Giám đốc điều hành của các công ty truyền thông xã hội lớn như Meta, X, TikTok, Snap và Discord được triệu tập và đã xác nhận sẽ tham gia điều trần sắp tới trước Thượng viện Mỹ.

Mỹ phong tỏa tòa nhà Thượng viện vì 'báo động giả'

Cảnh sát Mỹ đã phong tỏa và lục soát tòa nhà Thượng viện vì nhận được cuộc gọi nói rằng có một tay súng xuất hiện tại đây.

Một nghị sĩ bất ngờ rời đảng của ông Biden, cuộc đua nắm giữ Thượng viện Mỹ thêm kịch tính

Thượng nghị sĩ Kyrsten Sinema của bang Arizona bất ngờ thông báo sẽ rời đảng Dân chủ của Tổng thống Mỹ Joe Biden để trở thành chính khách độc lập.

Video chiến dịch của ứng cử viên Thượng viện Mỹ bị chặn trên mạng xã hội

Đoạn video truyền thông mang yếu tố bạo lực được đăng tải vào đúng thời điểm nước Mỹ vừa trải qua hàng loạt cuộc xả súng đẫm máu.

Thượng viện Mỹ họp thâu đêm để sớm thông qua gói cứu trợ Covid-19

Thượng viện Mỹ đang nhích dần đến việc thông qua dự luật cứu trợ Covid-19 trị giá 1,9 nghìn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden, sau những phiên họp thâu đêm với nhiều giờ đàm phán và hàng chục phiếu bầu.

Ông Trump đòi thay lãnh đạo phe Cộng hòa tại thượng viện

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 16/2 đã chỉ trích gay gắt Thượng nghị sĩ Mitch McConnell, lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện.

Hạ viện Mỹ chuyển cáo buộc luận tội ông Trump lên Thượng viện

Reuters đưa tin, 9 nghị sĩ Dân chủ tại Hạ viện với vai trò công tố viên đã trình bản luận tội ông Trump đến Thượng viện vào chiều 25/1 (giờ Mỹ).

Mỹ sẽ có nữ bộ trưởng tài chính đầu tiên

Nếu được Thượng viện chấp thuận, bà Janet Yellen sẽ là nữ Bộ trưởng Tài chính Mỹ đầu tiên trong lịch sử hơn 230 năm qua của cơ quan này.

Cuộc chiến ngầm chia sẻ quyền lực ở Thượng viện Mỹ

Sự bất đồng giữa Chuck Schumer, lãnh đạo phe đa số mới ở Thượng viện Mỹ với người ông thay thế - Mitch McConnell đã ngăn cản cả hai đạt thỏa thuận về cách chia sẻ quyền lực tại cơ quan lập pháp.

Hai chiến thắng nhỏ nhưng quyết định nhiệm kỳ của ông Biden

Ngay cả trước khi những người ủng hộ Tổng thống Trump xông vào tòa nhà Quốc hội Mỹ, 6/1 vẫn là một ngày vô cùng đặc biệt đối với chính trường Mỹ.

Đảng ông Trump "thất thủ" ở Georgia, phe Dân chủ thâu tóm Thượng viện

Các báo đài lớn của Mỹ đồng loạt đưa tin, ứng viên Dân chủ Jon Ossoff đã đánh bại đối thủ Cộng hòa David Perdue trong cuộc đua giành ghế thượng nghị sĩ còn lại của Georgia, đánh dấu thất bại nặng nề với đảng của Tổng thống Donald Trump.

Ông Trump tố nhiều máy bỏ phiếu ở Georgia ‘gặp trục trặc’

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/1 tuyên bố rằng, nhiều máy bỏ phiếu ở các quận thuộc bang Georgia mà phe Cộng hòa chiếm đa số không hoạt động.

Ái nữ của ông Trump kêu gọi ủng hộ tái đấu giành Thượng viện Mỹ

Ivanka Trump, con gái lớn và cũng là cố vấn của Tổng thống Mỹ công khai ủng hộ 2 thượng nghị sĩ Cộng hòa trong cuộc bầu cử nước rút ở bang Georgia, sự kiện dự kiến sẽ quyết định đảng kiểm soát Thượng viện nhiệm kỳ mới.

Kỷ lục bầu cử trong cuộc tái đấu giành quyền kiểm soát Thượng viện Mỹ

Ước tính tới 3 triệu cử tri đã đi bỏ phiếu sớm, mức cao kỷ lục trong cuộc bầu cử nước rút ở bang Georgia, sự kiện dự kiến sẽ quyết định đảng chính trị nào kiểm soát Thượng viện Mỹ trong nhiệm kỳ mới.

Nghĩ Trung Quốc 'thích' dự luật quốc phòng của Mỹ, ông Trump đòi phủ quyết

Theo RT, lý do ông Trump đòi phủ quyết Dự luật ủy quyền quốc phòng (NDAA) tài khóa 2021 là bởi Trung Quốc ‘thích’ những điều khoản ghi trong đó.

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật ông Trump không thể phủ quyết

Số phiếu ủng hộ Dự luật ủy quyền quốc phòng 2021 ở mức áp đảo, đủ khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump không có quyền phủ quyết.

Cuộc tranh luận hy hữu trước thềm bầu cử thượng viện Mỹ

Buổi tranh luận trước thềm bầu cử thượng nghị sĩ bang Georgia (Mỹ) bất ngờ biến thành màn "độc thoại" của ứng cử viên đảng Dân chủ.

Ủy ban Thượng viện Mỹ phê chuẩn đề cử quan trọng của ông Trump

Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua đề cử thẩm phán Amy Barrett vào tòa án tối cao, bất chấp việc bị đảng Dân chủ tẩy chay.

Phiên xử luận tội ông Trump - gay cấn nhưng 'an bài'

Ngày đầu phiên xử luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chứng kiến những tranh cãi gay gắt kéo dài giữa hai phe Dân chủ và Cộng hòa nhưng kết quả rốt cộc được cho là sẽ "an bài".

Ông Trump có được 'nương tay' ở Thượng viện?

Thượng nghị sĩ Cộng hòa John Kennedy tuyên bố không hề có quy tắc thực sự nào về cách thức Thượng viện mở phiên xử luận tội Tổng thống Donald Trump.