Nỗ lực bán nhà máy sản xuất điện thoại di động của LG Electronics đã không thành, theo một vị lãnh đạo cấp cao trong ngành cho biết. "LG đã đàm phán để bán các cơ sở sản xuất điện thoại thông minh của mình ở Việt Nam và Brazil, tuy nhiên cuộc thương thảo đổ bể do không thống nhất được về giá", vị lãnh đạo này chia sẻ.

Do thường xuyên thua lỗ trong những năm gần đây, LG quyết định rao bán mảng điện thoại di động để tập trung vào các lĩnh vực khác, ví dụ như linh kiện xe điện. Một thương hiệu smartphone Việt Nam từng là nhà thầu đầy tiềm năng, khi mà công ty này cũng đang tìm cách mở rộng sang lĩnh vực công nghệ cao.

Dù vậy sau khi đàm phán bất thành, LG sẽ đi tìm người mua mới. Hiện tại các dây chuyền điện thoại thông minh của LG ở Việt Nam và Brazil được sắp xếp lại để sản xuất thiết bị gia dụng. Về dài hạn, LG Electronics vẫn không từ bỏ kế hoạch bán bớt nhà máy điện thoại di động, chỉ giữ quyền sở hữu trí tuệ về công nghệ và thiết kế.

{keywords}
LG đã dừng đàm phán bán nhà máy sản xuất điện thoại thông minh của mình ở Việt Nam và Brazil.

Để tránh tác động của việc tái cấu trúc, nhân viên làm việc cho bộ phận điện thoại thông minh của LG sẽ được chuyển sang các bộ phận khác. Đại diện của LG Electronics cũng khẳng định rằng, công ty công nghệ Hàn Quốc này "đang để ngỏ mọi khả năng cho mảng kinh doanh di động".

Mảng kinh doanh điện thoại di động của LG đã chịu lỗ trong 24 quý liên tiếp kể từ năm 2015, mất tổng cộng 5 nghìn tỷ won (4,5 tỷ USD).

Anh Hào (Theo Korea Times)

LG muốn bán mảng di động cho một hãng smartphone Việt Nam

LG muốn bán mảng di động cho một hãng smartphone Việt Nam

Newspim đưa tin, LG Eletronics muốn bán bộ phận di động và trong thương vụ này, một hãng smartphone Việt Nam nổi lên như một trong các ứng cử viên sáng giá.