Đại diện lãnh đạo TIBCO Sotfware và Đại học Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác.

Trong khuôn khổ của sự hợp tác giữa TIBCO Sotfware và Đại học Hà Nội, sinh viên của Đại học Hà Nội sẽ có cơ hội thực hành trực tiếp trên các công cụ của TIBCO tại phòng thực hành đặt tại trường được trang bị các công cụ giảng dạy hỗ trợ sinh viên học tập và thực hành về dữ liệu lớn, học máy và trí tuệ nhân tạo.

Theo ông Erich Gerber, Tổng giám đốc khu vực châu Âu, Trung Đông, châu Phi và châu Á Thái Bình Dương của TIBCO, trong bối cảnh chuyển đổi số và kinh tế số chiếm vị trí trung tâm ở Việt Nam, nhu cầu nhân lực lành nghề trong lĩnh vực khoa học dữ liệu đang tăng nhanh.

Cộng tác với Đại học Hà Nội, TIBCO sẽ tham gia cung cấp cho các sinh viên những kiến thức chuyên sâu cần thiết để đáp ứng nhu cầu của thị trường, khách hàng, đối tác cũng như nhu cầu nhân sự cho văn phòng nghiên cứu và phát triển của TIBCO tại Hà Nội.

“Chúng tôi tin rằng, chương trình này có thể mang lại một tác động kinh tế mạnh mẽ cho Việt Nam thông qua việc củng cố hệ sinh thái các nhân sự tài năng phục vụ cho các doanh nghiệp trong nước với các giải pháp phần mềm đẳng cấp thế giới”, ông Erich Gerber chia sẻ.

Cụ thể, theo kế hoạch được hai bên thống nhất, từ năm 2020, hơn 200 sinh viên thuộc chương trình đào tạo cử nhân CNTT của Đại học Hà Nội sẽ được đào tạo công nghệ phân tích dữ liệu tiên tiến của TIBCO nhằm chuẩn bị cho các em các kiến thức cốt lõi và kỹ năng cần thiết đáp ứng nhu cầu của thị trường về sáng tạo các ứng dụng và giải pháp công nghệ.

Dự kiến đi vào hoạt động từ đầu tháng 2/2020, Phòng thực hành phân tích dữ liệu tiên tiến do TIBCO và Đại học Hà Nội hợp tác triển khai cũng sẽ là nơi trình diễn cách thức áp dụng các phân tích và thu thập dữ liệu trong thời gian thực hỗ trợ cho việc đưa ra quyết định sáng suốt và cái thiện kết quả kinh doanh.

“Công nghệ số đang đóng một vai trò quan trọng trong hành trình số hóa của Việt Nam nhưng khoảng trống về năng lực dữ liệu và công nghệ đang ngăn cản sự tăng trưởng của quá trình này. Sự hợp tác chặt chẽ giữa các trường đại học và các công ty hàng đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu là điều thiết yếu trong việc truyền dạy các kiến thức cần thiết cho các chuyên gia công nghệ thế hệ mới. Với sự trợ lực của TIBCO, chúng tôi tin rằng sinh viên của trường sẽ sẵn sàng để tham gia vào lực lượng lao động số”, Phó Giáo sư Nguyễn Văn Trào, Hiệu trưởng Đại học Hà Nội chia sẻ.

Được biết, hợp tác với Đại học Hà Nội là một trong nhiều mối quan hệ hợp tác mà TIBCO đang phát triển với các viện và trường đại học trên khắp châu Á, nhằm mục đích trang bị cho sinh viên các kỹ năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về nhân sự phân tích dữ liệu trong khu vực.