Trong thời gian tới, định danh điện tử sẽ được triển khai rộng rãi ở Hà Nội và trên phạm vi cả nước. Tài liệu phục vụ triển khai đề án định danh điện tử của Công an thành phố Hà Nội đã có một số hướng dẫn cụ thể về việc tích hợp giấy tờ vào tài khoản.

Tài khoản định danh điện tử là tập hợp gồm tên đăng nhập, mật khẩu hoặc hình thức xác thực khác được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an. Tài khoản này được quản lý và xác thực qua ứng dụng định danh điện tử quốc gia do Bộ Công an phát triển (VNEID).

Người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử sẽ có nhiều lợi ích, như tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo khi đi làm thủ tục hành chính công, và cũng tạo điều kiện thuận lợi cho dịch vụ công trực tuyến.

Tích hợp giấy tờ vào định danh điện tử VNEID như thế nào?

{keywords}
 

Khi đăng ký định danh điện tử, công dân cần chuẩn bị thông tin về các loại giấy tờ muốn đăng ký tích hợp vào tài khoản định danh điện tử để cung cấp cho cơ quan Công an.

Vậy các loại giấy tờ công dân cung cấp có cần lưu một bản tại cơ quan Công an không? Nếu có thì bản đó có cần công chứng không? Câu trả lời là không.

Hệ thống sẽ in phiếu đăng ký trong đó bao gồm các thông tin tích hợp để công dân ký chịu trách nhiệm về việc cung cấp thông tin.

Anh Hào

Hướng dẫn kích hoạt định danh điện tử

Hướng dẫn kích hoạt định danh điện tử

Để hoàn tất đăng ký định danh điện tử, công dân cần thêm bước kích hoạt tài khoản. Trong Quyết định 34, bước hoàn tất này đã được hướng dẫn cụ thể.