tiêm chủng

Cập nhập tin tức tiêm chủng

'Hiệp sĩ chống dịch’ Vương quốc Anh gốc Việt về nước trao đổi y khoa

GS. Jonathan Van Tam - vị chuyên gia được Hoàng gia Anh phong tước Hiệp sĩ vì những đóng góp nổi bật trong đại dịch Covid-19 tại Anh vừa đến Việt Nam theo lời mời của Viện nghiên cứu TAMRI, thuộc Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh.

VNVC được vinh danh là công ty dược Việt Nam uy tín nhất năm 2023

Công ty cổ phần vacxin Việt Nam (VNVC) là đơn vị dẫn đầu Top 10 Công ty Dược Việt Nam uy tín năm 2023, theo công bố của Vietnam Report ngày 28/11.

Vì sao bạch hầu gây bệnh nặng ở thanh thiếu niên?

Bệnh bạch hầu có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi nào. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh chưa nhận thức đầy đủ về việc tiêm chủng vắc xin nhắc lại cho thanh thiếu niên, khiến độ tuổi này có tỷ lệ mắc và diễn biến bệnh nặng sẽ cao hơn.

Dễ dàng tiêm vắc xin trước, trả sau chỉ với CCCD

Chương trình “Tiêm trước, trả sau” không lãi suất chỉ với CCCD đang áp dụng tại VNVC không chỉ giảm gánh nặng chi phí mà còn giúp cho người dân, đặc biệt các gia đình lao động trẻ, người cao tuổi, cán bộ hưu trí... tiếp cận vắc xin đầy đủ, thuận lợi.

Cắt điện luân phiên, bảo quản vắc xin có an toàn?

Trước tình trạng mất điện tại nhiều địa phương, Hệ thống tiêm chủng VNVC cam kết 100% vắc xin luôn được bảo quản an toàn, chất lượng ở kho lạnh có nguồn điện dự phòng 24/7, không phụ thuộc nguồn điện lưới quốc gia.

Pfizer ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty CP Vacxin Việt Nam

Ngày 24/5 tại TP.HCM, Công ty TNHH Pfizer Việt Nam và Công ty cổ phần Vacxin Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong giai đoạn 2023-2025.

Vắc xin tốt là vắc xin bảo quản nghiêm và tiêm chủng an toàn

Theo đại diện VNVC, quy trình bảo quản vắc xin chất lượng và thực hành an toàn tiêm chủng là hai yếu tố quyết định đến chất lượng, hiệu quả và an toàn của vắc xin đối với người tiêm chủng.

Ra mắt sách ‘Tiêm chủng vắc xin trọn đời’

Sách “Tiêm chủng vắc xin trọn đời” có đầy đủ nội dung về vắc xin và tiêm chủng cho tất cả mọi người, kỳ vọng góp phần nâng cao kiến thức, nhận thức phòng bệnh và tiêm chủng vắc xin cho toàn cộng đồng.

VNVC được vinh danh vì nỗ lực bao phủ vắc xin, bảo vệ cộng đồng

Việc mở rộng hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC chất lượng cao tăng thêm cơ hội sử dụng vắc xin chất lượng cho tất cả trẻ em và người lớn, giúp hoạt động tiêm chủng gần gũi hơn, hình thành thói quen bảo vệ sức khỏe trong cộng đồng.

VNVC khai trương trung tâm tiêm chủng đầu tiên tại Hậu Giang

VNVC Ngã Bảy (Hậu Giang) khai trương giúp người dân thuận lợi hơn trong tiêm vắc xin phòng bệnh trước thềm năm mới 2023.

Người già đối mặt nguy cơ kép: nhiễm cúm mùa và Covid-19

Cùng với sự thay đổi thời tiết, các chuyên gia lo ngại khả năng lây nhiễm kép giữa virus cúm và SARS- CoV-2, đặc biệt là ở người cao tuổi (trên 65 tuổi) và người có bệnh nền.

VNVC nỗ lực cung ứng đủ vắc xin cho trẻ em và người lớn

Trước tình hình khan hiếm, thậm chí hết vắc xin tại một số đơn vị y tế, Hệ thống tiêm chủng VNVC khẳng định vẫn có đầy đủ các loại vắc xin, cam kết không tăng giá và bình ổn giá, thậm chí nhiều ưu đãi cho khách hàng trong mùa cao điểm dịch bệnh.

Nắng mưa thất thường, cảnh báo nguy cơ viêm phổi do phế cầu khuẩn

Mưa kéo dài, xen lẫn những ngày nắng gắt ở cả miền Bắc và miền Nam khiến bệnh hô hấp gia tăng, trong đó nhiều trẻ em và người già bị viêm phổi do vi khuẩn; có trường hợp phải cấp cứu tích cực do bị suy hô hấp.

GSK và VNVC ký hợp tác, nhiều cơ hội đưa vắc xin mới về Việt Nam

Hợp tác chiến lược toàn diện và lâu dài giữa VNVC cùng Tập đoàn dược phẩm GSK mở ra cơ hội cho Việt Nam có thêm nhiều loại vắc xin mới.

Sanofi cam kết cung ứng số lượng lớn vắc xin cho Việt Nam

Tập đoàn dược phẩm Sanofi (Pháp) vừa ký hợp tác chiến lược lâu dài với Hệ thống tiêm chủng VNVC, cam kết cung ứng vắc xin số lượng lớn và sớm đưa các vắc xin mới, chất lượng tốt về Việt Nam.

Chính phủ đồng ý tiếp nhận viện trợ vắc xin cho trẻ 5-12 tuổi

Chính phủ đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế về việc tiếp nhận vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi viện trợ từ Chính phủ các nước, các tổ chức quốc tế cho Việt Nam.

Hình mẫu tiêm chủng vắc xin toàn cầu, Việt Nam tự tin mở cửa

Việt Nam là một ví dụ điển hình cho những điều có thể thực hiện được để đạt mục tiêu tiêm chủng toàn cầu, với cam kết chính trị, cộng đồng gắn kết, sự hỗ trợ quốc tế.

Khai trương trung tâm tiêm chủng VNVC hiện đại ở Thái Bình

Với kho bảo quản vắc xin cao cấp chuẩn GSP, đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh truyền nhiễm cho trẻ em và người lớn, chất lượng dịch vụ đẳng cấp, VNVC Thái Bình kỳ vọng góp phần giúp người dân phòng ngừa nhiều dịch bệnh nguy hiểm.

Nhiều nước có thể tham khảo chương trình tiêm chủng rất thành công của Việt Nam

Giám đốc điều hành Chương trình COVAX Aurelia Nguyen đánh giá cao những tín hiệu, hướng đi tích cực của Việt Nam trong phòng chống dịch và đặc biệt là chương trình tiêm chủng rất thành công...

Đình chỉ công tác chủ tịch xã ở Nghệ An vì lơ là chống dịch

Chủ tịch UBND xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) lơ là trong phòng, chống dịch và tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 vừa bị đình chỉ công tác 15 ngày để kiểm điểm.