tiền công đức

Cập nhập tin tức tiền công đức

Tạm đình chỉ 2 người nghi ‘biển thủ’ tiền công đức ở đền ông Hoàng Mười

Liên quan đến nghi vấn "biển thủ" tiền công đức ở đền ông Hoàng Mười (huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An), Ban quản lý di tích đã tạm đình chỉ công việc 2 người.

Bản tin VietNamNet 1/11: Kiểm tra quản lý tiền công đức trên cả nước

Kiểm tra quản lý tiền công đức trên cả nước; Hội An, Đà Lạt chính thức trở thành Thành phố sáng tạo UNESCO… là những thông tin nổi bật trong ngày.

Kiểm tra quản lý tiền công đức trên cả nước

Bộ Tài chính vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn thực hiện kiểm tra việc quản lý tiền công đức, tài trợ tại các di tích lịch sử - văn hóa, báo cáo về cơ quan này trước 31/3/2024.

Chùa Ba Vàng báo cáo tiền công đức 1 phần, còn lại 'nội bộ không công khai'

Chùa Ba Vàng chỉ thực hiện báo cáo quản lý thu chi tiền công đức, tài trợ cho di tích và hoạt động lễ hội. Còn tiền công đức, tài trợ cho hoạt động tôn giáo "là vấn đề nội bộ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam", không công khai.

TP Uông Bí lên tiếng việc chùa Ba Vàng không báo cáo tiền công đức

Trước việc chùa Ba Vàng phản hồi chưa nhận được văn bản yêu cầu kiểm tra việc quản lý tiền công đức, UBND TP. Uông Bí đã kiểm tra quy trình việc chuyển nhận văn bản đồng thời yêu cầu nhà chùa báo cáo bổ sung.

Chùa Ba Vàng phản ứng 'không báo cáo tiền công đức', Bộ Tài chính nói gì?

Bộ Tài chính báo cáo chùa Ba Vàng không có báo cáo tiền công đức, nhưng chùa Ba Vàng lại cho rằng thông tin này "không đúng".

Bộ Tài chính: Chùa Ba Vàng không báo cáo tiền công đức, Yên Tử thu có 3,7 tỷ/năm

Theo Bộ Tài chính, còn trên 50 di tích không có số liệu báo cáo (trong đó có chùa Ba Vàng ở Uông Bí thuộc di tích cấp tỉnh, được đánh giá có số thu công đức tốt).

Chính sách mới: Tăng bồi dưỡng bằng hiện vật đối với người lao động

Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 3, đáng chú ý là quy định tăng mức bồi dưỡng bằng hiện vật đối với người lao động làm việc trong điều kiện có yếu tố nguy hiểm, độc hại.

Bản tin sáng VietNamNet (1/2/2023)

Máy bay quân sự rơi ở sân bay Yên Bái, một đại úy hy sinh; Tiếp nhận tiền công đức phải mở tài khoản hoặc sổ ghi chép… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Quy định mới về quản lý, sử dụng tiền công đức

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 04/2023/TT-BTC hướng dẫn quản lý, thu chi tài chính cho công tác tổ chức lễ hội và tiền công đức, tài trợ cho di tích và hoạt động lễ hội.

Tiền công đức cho nhà chùa hay cho sư: Phải kiểm toán

Các ĐBQH cho rằng, mặc dù cơ sở tôn giáo nói chung, tiền công đức nói riêng “không phải đối tượng của kiểm toán” nhưng số tiền này cần phải công khai minh bạch và có cơ chế kiểm soát.

Chưa thống nhất về việc quản lý tiền công đức tại Yên Tử

UBND TP Uông Bí đã giao cho cho Ban quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử chịu trách nhiệm tổ chức triển khai việc thu tiền công đức và nộp vào Kho bạc thành phố.

Bắt kẻ 12 lần phá két công đức ở Nghệ An

Công an tỉnh Nghệ An vừa bắt đối tượng chuyên trộm két sắt ở nhiều nhà thờ công giáo, giáo xứ trên địa bàn huyện Yên Thành và Diễn Châu.

Bắt nhóm chuyên trộm tiền công đức ở Hà Nội

Ngày 12/2, công an phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, trong 2 ngày qua đã bắt 3 đối tượng có hành vi trộm cắp tiền công đức của khách đến dâng hương tại phủ Tây Hồ.

Một mùa lễ hội: Chùa Hương thu 700 tỷ

Tại cuộc họp chuẩn bị cho lễ hội chùa Hương hôm qua (11/1), lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức đã tiết lộ số tiền giao dịch "khổng lồ" mỗi mùa lễ hội, nhưng cũng cho rằng "số tiền thu về cho ngân sách rất khiêm tốn".