Google Chrome nổi tiếng vì khả năng “ngốn” RAM, đó là lý do tại sao có rất nhiều tiện ích mở rộng ra đời nhằm hạn chế tình trạng trên, nổi bật nhất phải kể đến The Great Suspender. Bằng cách đưa các tab (thẻ) ít hoạt động về chế độ ngủ đông nhằm lấy lại tài nguyên đang bị chiếm dụng, giúp trình duyệt hoạt động mượt mà hơn.

the-great-suspender


The Great Suspender là một tiện ích khá quen thuộc đối với nhiều người dùng Google Chrome. Ảnh: Internet

Bắt đầu từ tháng 6-2020, nhà phát triển tiện ích đã bán The Great Suspender cho một bên thứ ba. Không lâu sau đó, một số người dùng đã phát hiện ra trình theo dõi bên trong phiên bản 7.1.8. 

Mặc dù phiên bản 7.1.9 đã loại bỏ trình theo dõi, nhiều người vẫn nghi ngờ về tiện ích này. Mới đây, Google đã chính thức gỡ bỏ tiện ích mở rộng The Great Suspender khỏi kho ứng dụng, đồng thời gửi cảnh báo đến người dùng.

the-great-suspender-malware


Google cảnh báo tiện ích The Great Suspender là phần mềm độc hại. (Ảnh minh họa)

Việc Google xóa bỏ đột ngột tiện ích The Great Suspender sẽ khiến các tab (thẻ) đang ở chế độ ngủ đông bị xóa. Nếu gặp tình huống kể trên, bạn chỉ cần mở lịch sử tìm kiếm và gõ dòng lệnh “klbibkeccnjlkjkiokjodocebajanakg”.

Nếu đang tìm kiếm một giải pháp thay thế cho The Great Suspender, bạn có thể thử cài đặt Tabs Outliner, Auto Tab Discard hoặc Session Buddy.

Trong trường hợp vẫn muốn sử dụng The Great Suspender, bạn có thể biên dịch theo cách thủ công phiên bản an toàn cuối cùng được biết đến của tiện ích (7.1.6) từ kho lưu trữ GitHub và tải nó bằng cách bật chế độ nhà phát triển của Chrome, sau đó chọn Load unpacked.

Hiện tại, phiên bản 7.1.6 đã được một nhà phát triển biên dịch sẵn và tải lên Chrome Store với tên gọi The Marvelous Suspender, bạn đọc quan tâm có thể tải và cài đặt tiện ích tại đây

the-great-suspender-7.1.6


Tên gọi khác của The Great Suspender 7.1.6 (phiên bản an toàn). (Ảnh: Tiểu Minh)

(Theo kynguyenso)

 

7 tiện ích Chrome hữu ích khi làm việc ở nhà

7 tiện ích Chrome hữu ích khi làm việc ở nhà

Làm việc ở nhà đã trở nên phổ biến hơn nhờ Covid-19. Để tránh phân tâm và tăng hiệu quả, bạn có thể sử dụng 8 tiện ích mở rộng miễn phí trên trình duyệt Google Chrome.