{keywords}
Anne Boden, CEO ngân hàng kỹ thuật số Starling

Bà Boden gọi tiền mã hóa là nguy cơ đối với sự an toàn của hạ tầng thanh toán. “Nó rất nguy hiểm”, bà cảnh báo. Starling thành lập năm 2014, có trụ sở tại Anh, chuyên cung cấp các tài khoản vãng lai và cho vay thông qua ứng dụng. Doanh nghiệp này được định giá 3,1 tỷ USD và được các “ông lớn” như Goldman Sachs, Fidelity hậu thuẫn.

“Nhiều ví tiền mã hóa kết nối trực tiếp đến hệ thống thanh toán. Đây là nguy cơ đối với sự an toàn của hệ thống thanh toán toàn cầu”, bà tiếp tục.

Những người chơi lớn trên thị trường thanh toán đều đang đón nhận tiền mã hóa. Chẳng hạn, hai gã khổng lồ thẻ tín dụng Mastercard và Visa mở cửa mạng lưới với tài sản kỹ thuật số, còn PayPal cho phép người dùng trao đổi Bitcoin và các loại tiền số khác. Ngược lại, nhà chức trách lo ngại khi hệ thống tài chính ngày càng bị cuốn vào thế giới tiền mã hóa nhiều biến động.

Chỉ trong tháng trước, gần 400 tỷ USD tiền mã hóa đã “bốc hơi” khi các nhà đầu tư hoảng loạn vì sự sụp đổ của terraUSD, đồng tiền ổn định (stablecoin) phổ biến.

Đây không phải lần đầu bà Boden cảnh báo về rủi ro của không gian tiền mã hóa. Trước đây, bà từng báo động về nguy cơ khi người dùng trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo khi đầu tư vào tiền số.

“Khách hàng đang bị lừa”, bà nói. “Chúng tôi sẽ bỏ nhiều thời gian hơn để bảo vệ khách hàng trước những kẻ lừa đảo hơn là quảng bá tiền số”.

Khi được hỏi liệu Starling có cung cấp tiền mã hóa hay không, bà Boden nói vài năm tới sẽ không. Bà nói thêm rằng các doanh nghiệp tiền mã hóa còn nhiều điều phải làm khi xét đến phòng chống rửa tiền.

Du Lam (Theo CNBC)

Mỹ điều tra đợt phát hành tiền số năm 2017 của Binance

Mỹ điều tra đợt phát hành tiền số năm 2017 của Binance

Theo Bloomberg, Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) đang tiến hành điều tra Binance vì đợt phát hành token BNB năm 2017.