Kể từ đầu tháng 5, toàn thị trường tiền số lao dốc không phanh. Nhiều coin “rác” mất giá hàng chục lần, riêng những “top coin” cũng mất ít nhất 2-3 lần giá trị. Tới thời điểm này, nhà đầu tư an toàn nhất cũng bị chia đôi tài khoản. Tuy vậy, thị trường đang có những dấu hiệu hồi phục nhẹ.

Từ khi mất mốc 18.000 USD đến nay, Bitcoin đã dần vực dậy và có thời điểm lên hơn 24.000 USD, hiện nay đang duy trì ổn định 23.000 USD. Song BTC chưa phải đồng coin hồi phục mạnh nhất kể từ thời điểm thị trường chạm đáy.

Theo số liệu của CoinMarketCap, trong 7 ngày qua, những đồng tiền số phổ biến hồi phục mạnh nhất có: Near, QNT, Cake, BNB, AVAX,...

Near hiện đang giao dịch ở mức 5,41 USD, tăng 21,68% so với 7 ngày trước. Tuy vậy, đồng tiền số này vẫn phải nhân đôi mức giá hiện tại mới quay lại được giai đoạn đầu tháng 5.

QNT (Quant) tăng giá 21,06% so với tuần trước, lên mức 124 USD, tăng gần gấp đôi so với cách đây 3 tháng. Đây là một trong những đồng liên tục nằm trong nhóm tăng trưởng mạnh những tháng gần đây. 

Trên thực tế, QNT đã về được mức giá ở thời điểm trước khi thị trường tiền số đóng băng.

Một trong những đồng cũng tăng trưởng gần đây là Cake (PancakeSwap). Đang giao dịch ở mức 4,42 USD, Cake tăng hơn 16% so với tuần trước. Dù còn cách khá xa khoảng giá hồi đầu tháng 5, song đồng coin này vẫn đang tăng trưởng tốt trong vòng 3 tháng gần đây.

{keywords}
Giá của BNB đang tiến về gần mốc hồi đầu tháng 5. (Ảnh chụp màn hình CoinMarketCap)

Trong số các đồng tăng trưởng, BNB - đồng coin của sàn Binance - đang rất tiềm năng. So với 7 ngày trước, BNB đã tăng giá 15,2%, lên mức 327,1 USD. Đồng coin của tỷ phú C.Z (Changpeng Zhao) đang tiến gần về mốc gần 400 USD ở thời điểm thị trường tiền số vẫn còn ổn định.

AVAX (Alavenche) cũng lên giá khá tốt so với tuần trước, hiện đang giao dịch ở giá 27,52 USD, tăng 18,85%. Đồng coin của mạng lưới blockchain vốn được xem là đối thủ của Ethereum đã tăng giá gấp đôi so với vùng đáy hai tháng trước, song vẫn còn khoảng cách khá lớn để hồi phục lại giai đoạn ban đầu.

Hiện nay, toàn thị trường tiền số có giá trị khoảng 1,09 nghìn tỷ USD, giảm hơn gấp rưỡi so với mức khoảng 1,7 nghìn tỷ USD giai đoạn đầu tháng 5.

Hải Đăng

Bitcoin bất ngờ tăng lên hơn 24.000 USD

Bitcoin bất ngờ tăng lên hơn 24.000 USD

Kể từ trưa 8/8, đồng coin giá trị nhất thế giới bất ngờ bật tăng mạnh, vượt mốc 24.000 USD.