tiếng Anh

Cập nhập tin tức tiếng Anh

Nam sinh TP.HCM đạt điểm Toán cao nhất thế giới

Một học sinh ở TP.HCM đã đạt điểm Toán cao nhất thế giới ở cấp độ tiểu học trong kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế.

Nguyên nhân 3 quốc gia đình chỉ thi IELTS trên giấy

Malaysia và Thái Lan đã không còn cung cấp bài thi IELTS trên giấy, từ ngày 1/3/2024. Iran đình chỉ từ 1/8/2023. Những mối lo về liêm chính trong thi cử và hướng tới giải pháp công nghệ chống gian lận là những nguyên nhân cho sự thay đổi này.

Chị em sinh đôi 11 tuổi cùng đạt IELTS 8.0

Chị em sinh đôi Tạ Chi Anh, Tạ Minh Anh (học sinh lớp 6, Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa) cùng đạt IELTS 8.0.

Quốc gia hơn 125 triệu dân dùng tiếng Anh, 41% người giàu có thể nói

ẤN ĐỘ- Hầu hết công dân Ấn Độ đều nói được song hoặc đa ngữ. Trong đó, tiếng Anh được đưa vào bắt buộc trong chương trình giáo dục và được coi là ngôn ngữ của giới thượng lưu nước này.

Cuộc đời tuột dốc của thần đồng 5 tuổi thạo tiếng Anh, 13 tuổi đỗ đại học

TRUNG QUỐC - Tôn Thiên Xương từng được mệnh danh là thần đồng Trung Quốc. Đến nay, sau 17 năm, do không thể kiểm soát được cám dỗ, nên cuộc đời anh ‘tuột dốc không phanh’.

TP.HCM yêu cầu giải quyết dứt điểm vụ Apax Leaders

UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo mới liên quan đến việc hàng nghìn phụ huynh đòi tiền Apax Leaders trong năm qua.

Tranh cãi học sinh tiểu học ở Trung Quốc ‘đua nhau’ thi chứng chỉ tiếng Anh

TRUNG QUỐC - Xu hướng ‘trẻ hóa’ độ tuổi thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đang diễn ra tại Trung Quốc khi nhiều phụ huynh nước này đã cho con đi ôn thi ngay từ năm lớp 1, thậm chí chuẩn bị cho con nền tảng tiếng Anh ngay từ năm 3 tuổi.

Quốc gia thông thạo tiếng Anh top 3 thế giới, miễn phí hoàn toàn giáo dục

ÁO- Nằm ở trung tâm châu Âu, Áo nổi bật không chỉ vì phong cảnh đẹp và di sản văn hóa phong phú mà còn vì trình độ tiếng Anh người dân ở mức thông thạo hàng đầu thế giới.

Thi chứng chỉ tiếng Anh PEIC vừa được Bộ GD-ĐT công nhận như thế nào?

Ngoài các chuẩn tiếng Anh quen thuộc tại Việt Nam như IELTS và TOEFL, điểm thi chứng chỉ tiếng Anh PEIC sẽ được sử dụng cho các mục đích tuyển sinh và đào tạo ở đại học. Kinh phí dự thi chứng chỉ này khoảng 1,2 triệu đồng/bài thi.

Hơn 57% trẻ TP.HCM học tiếng Anh trong trường mầm non

Ngày 12/1, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức hội thảo đánh giá kết quả tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh theo Thông tư 50 của Bộ GD-ĐT.

Bộ Giáo dục công nhận thêm một chuẩn tiếng Anh mới

Bộ GD-ĐT vừa ban hành quyết định công nhận các cấp độ của chứng chỉ tiếng Anh Pearson English International Certificate (PEIC) tương đương với các bậc của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Quốc gia châu Phi thông thạo tiếng Anh top đầu thế giới

NAM PHI- Trình độ thông thạo ngôn ngữ này của Nam Phi đứng trong top 10 thế giới, cao hơn nhiều quốc gia châu Âu và châu Mỹ.

Dự kiến thêm nhiều chứng chỉ được miễn thi Tiếng Anh tốt nghiệp THPT

Bộ GD-ĐT dự kiến mở rộng thêm các loại chứng chỉ ngoại ngữ  mà thí sinh được miễn thi và tính điểm 10 môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT, trong đó có TOEIC và chứng chỉ khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Nền tảng tiếng Anh IOE đạt giải 'Vì sự nghiệp khuyến học'

Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt năm 2023 đã vinh danh những Nhân tài của đất nước trong lĩnh vực Công nghệ Số, Y dược, Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn và Tự học thành tài.

Đại học chuyển hơn 700 môn dạy bằng tiếng Anh, sinh viên lo khó ra trường

TRUNG QUỐC - Hàng nghìn sinh viên xuất sắc của Đại học Thanh Hoa lo không thể tốt nghiệp vì trường chuyển hơn 700 môn sang dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Loạt quốc gia bắt buộc môn tiếng Anh trong kỳ thi đại học

Theo truyền thống, kỳ thi tốt nghiệp trung học hay tuyển sinh đại học tại nhiều quốc gia, đặc biệt là khối Bắc Âu, thường bắt buộc Ngoại ngữ với sự lựa chọn phổ biến nhất là tiếng Anh, bên cạnh môn Toán và Ngữ văn.

Người dân quốc gia châu Âu nào nói tiếng Anh tệ nhất?

Dù tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai phổ biến nhất trên thế giới, nhưng trên thực tế, người dân ở nhiều quốc gia có ngành du lịch phát triển bậc nhất ở châu Âu lại không hề thông thạo thứ tiếng này.

Nữ sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS, nói không với việc ‘học chỉ để đi thi’

Đạt 8.0 IELTS năm 13 tuổi, Bùi Hương Linh Giang nói rằng em chưa từng xem bất kỳ chứng chỉ ngoại ngữ nào là mục đích cuối cùng của quá trình học. Tiếng Anh là một phương tiện giúp em tiếp cận với nguồn tri thức bất tận.

Ra mắt Language Hub - giải pháp công nghệ giáo dục tiếng Anh chuẩn quốc tế

Ngày 26/10/2023, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Chuyển giao Công nghệ Việt Nam (Vietec) tổ chức lễ ra mắt Language Hub - giải pháp công nghệ giáo dục tiếng Anh chuẩn quốc tế.

Để tốt nghiệp, trường tiểu học yêu cầu học sinh nói tiếng Anh lưu loát

Trung Quốc - Điều kiện để học sinh Trường Tiểu học Thực nghiệm khu phát triển Quảng Châu tốt nghiệp là phải nói thành thạo tiếng Anh và đọc được 10 triệu từ tiếng Trung gây nhiều tranh cãi.