Theo ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, bưu điện Việt Nam cần chủ động hơn trong việc phối hợp với các Sở, ban, ngành để triển khai phần việc tiếp nhận hồ sơ ngay tại các điểm bưu điện giao dịch nhằm phục vụ người dân tốt hơn, trọn vẹn hơn. 

Phát biểu tại chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ bưu chính - hành chính công, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho biết, dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích là một chu trình khép kín. 

Tuy nhiên hiện nay các đơn vị mới chủ yếu thực hiện công đoạn trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tới người dân. Để thực hiện thủ tục hành chính, người dân vẫn phải mất thười gian đi lại trực tiếp lên tỉnh, huyện để nộp hồ sơ. 

{keywords}

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng tại buổi ký kết

Trên tinh thần tận dụng tối đa mạng lưới rộng khắp tới các xã của Bưu điện, Bưu điện Việt Nam cần chủ động hơn trong việc phối hợp với các Sở, ban, ngành để triển khai phần việc tiếp nhận hồ sơ ngay tại các điểm bưu điện giao dịch trên địa bàn để phục vụ người dân tốt hơn, trọn vẹn hơn. 

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, việc ký thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ bưu chính - hành chính công không chỉ góp phần đẩy mạnh việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả dịch vụ cải cách hành chính theo chủ trương của Chính phủ mà còn giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian trong thực hiện các thủ tục hành chính. 

Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa hai bên còn phát huy hiệu quả và tận dụng tối đa mạng lưới bưu chính công ích sẵn có trên địa bàn tỉnh trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.

Theo thỏa thuận, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khảo sát, đánh giá nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính trong các cơ quan Đảng, chính quyền các cấp và người dân để lập kế hoạch đầu tư nâng cấp hạ tầng mạng lưới bưu chính tại tỉnh Thừa Thiên Huế bảo đảm thiết thực, hiệu quả. 

Không chỉ dừng lại ở mức trả kết quả thủ tục hành chính đến tay người nhận như hiện nay, Bưu điện Việt Nam sẽ cung cấp dịch vụ khép kín từ việc tiếp nhận hồ sơ của người dân, chuyển đến các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính đến trả kết quả đó về tận địa chỉ doanh nghiệp, tổ chức và người dân Thừa Thiên Huế yêu cầu. 

Sau 3 tháng Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích có hiệu lực, Bưu điện Việt Nam đã xây dựng quy trình cung cấp các dịch vụ hành chính công, đảm bảo đáp ứng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ Bưu chính công ích.

Hiện tại đã có một địa phương công bố danh mục thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích như: Bà Rịa Vũng Tàu, Bắc Giang, Hòa Bình, Hưng Yên, Kon Tum, Phú Yên, Quảng Nam, Thái Bình… 

D.Anh