Giám đốc Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ- Charles Bolden nêu rõ việc đưa con người lên sao Hỏa là điều cần thiết để đảm bảo sự sống còn của nhân loại.

Chiến lược của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) trong vòng 14 năm tới sẽ đưa con người lên sao Hỏa nhằm mục đích duy trì sự sống. Ông Charles Bolden cho biết: "Kế hoạch này sẽ được thực hiện vào năm 2030”.

{keywords}

Charles Bolden cho rằng đưa con người lên sao Hỏa là điều cần thiết để đảm bảo sự sống còn của nhân loại.

Cựu phi hành gia Charles Bolden phát biểu trong chương trình "On the Money" trên kênh CNBC: “Hành trình đưa người lên sao Hỏa không có gì khó khăn nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong suốt 50 năm”.

Sự tương đồng về các yếu tố thời tiết,sự phân chia mùa…giữa sao Hỏa và Trái đất là những yếu tố nuôi hi vọng về sự sống của loài người.

Hai năm trước tại Hiệp hội hàng không Hoàng gia (RAES), London, ông Bolden đưa ra lý do: "Sao Hỏa là hành tinh duy nhất trong hệ mặt trời (ngoài Trái đất) mà chúng tôi tin rằng có thể tồn tại sự sống nếu có con người”.

{keywords}

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho rằng trong vòng 14 năm tới con người sẽ duy trì sự sống trên sao Hỏa.

Trao đổi với các nhà chính trị gia Mỹ, Bolden bày tỏ việc đẩy mạnh chương trình nhiệt hạt nhân sẽ là cách "hiệu quả nhất" để đưa con người đặt chân lên sao Hỏa.

Tàu con thoi sẽ là một trong những thế hệ tiếp theo sau tên lửa đưa phi hành gia tới những khu vực xung quanh mặt trăng, sau đó là sao Hỏa".

Chinh phục sao Hỏa có rất nhiều thách thức song các chuyên gia NASA đang phát triển các kỹ năng cần thiết để đạt được mục tiêu đưa con người khám phá “vùng đất” mới này.

Theo VTC News/Mirror

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: