YouTube hiện là một trong những trang dịch vụ lớn nhất trên thế giới với hơn 1 tỉ người sử dụng, nhưng ít ai biết rằng trang này từng khởi đầu như một ứng dụng hẹn hò trực tuyến và hoàn toàn "ế khách".

{keywords}

Steve Chen là một trong 3 người đồng sáng lập YouTube. Ảnh: CCTV

Điều thú vị trên vừa được Steve Chen, một trong những nhà đồng sáng lập YouTube, tiết lộ trong một sự kiện mới diễn ra ở Austin, bang Texas, Mỹ.

Theo Chen, YouTube được trình làng đúng vào ngày Thánh lễ tình nhân (Valentine) 14/2/2005 với mục đích tạo ra sân chơi dành riêng cho những người độc thân, cho phép họ đăng tải video về bản thân đang nói về những mong muốn ở người bạn đời tương lai.

"Chúng tôi luôn nghĩ phải có thứ gì đó liên quan đến video, nhưng ứng dụng thực sự thiết thực là gì? Chúng tôi từng nghĩ, hẹn hò sẽ là một lựa chọn hiển nhiên", "cha đẻ" YouTube chia sẻ.

Tuy nhiên, 5 ngày sau, trang hẹn hò trực tuyến này bị "ế khách" và không thu hút được bất kỳ người dùng độc thân nào. Việc "chỉ có 3 chúng tôi vào ngày Valentine và không có gì để làm" đã khiến Chen cùng hai người đồng sáng lập ứng dụng là Jawed Karim và Chad Hurley phải cân nhắc lại. Họ sau đó nhanh chóng quyết định mở rộng trang cho mọi loại clip.

YouTube đã được Google mua lại với giá 1,65 tỉ USD vào năm 2006 và hiện có hơn 1 tỉ người sử dụng, đồng nghĩa với 1/3 tổng số người đang lướt web trên toàn thế giới.

Mỗi ngày, mọi người xem hàng trăm triệu giờ nội dung trên trang và tạo ra hàng tỉ lượt xem khác nhau. Mức tăng trưởng thời lượng xem trên trang hiện đạt mức 60% so với năm ngoái và là mức tăng nhanh nhất mà công ty đạt được trong vòng 2 năm qua.

Tuấn Anh (theo Daily Mail)

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: