tiểu hành tinh

Cập nhập tin tức tiểu hành tinh

5 tiểu hành tinh có khả năng va chạm với Trái đất, tạo ra sự hủy diệt tàn khốc

NASA mới đây đã công bố 5 tiểu hành tinh nguy hiểm nhất trong Hệ Mặt trời, với sức công phá khủng khiếp nếu chúng lao vào Trái đất.

Tiểu hành tinh khiến NASA chi hơn 1 tỷ USD chế tạo tàu khám phá có gì đặc biệt?

Tiểu hành tinh Psyche được cho là có lõi kim loại có thể hé lộ nhiều bí ẩn chưa được khám phá của chính Trái đất. Các nhà khoa học NASA đã đầu tư hơn 1 tỷ USD chế tạo tàu thăm dò để đưa đến tiểu hành tinh này.

Tàu thăm dò NASA suýt bị tiểu hành tinh cách Trái đất 6,4 tỷ km nuốt chửng

Tàu thăm dò của NASA khi đáp xuống tiểu hành tinh Bennu đã gặp phải sự cố bất ngờ, suýt bị nuốt chửng. Các nhà khoa học NASA vẫn chưa thể lý giải hoàn toàn hiện tượng kỳ bí này.

Hành trình hàng tỷ kilomet của tàu vũ trụ đi lấy đất quý từ tiểu hành tinh

Tàu vũ trụ Osiris-Rex đã di chuyển hàng tỷ kilomet trong vòng 6 năm để lấy mẫu đất đá trên tiểu hành tinh Bennu và đưa về Trái đất, cung cấp những mẫu vật vô cùng quý giá để các nhà khoa học tìm hiểu về nguồn gốc và sự hình thành của chúng ta.

Vật chất 'quý hơn kim cương', các nước đua nhau lấy từ vũ trụ đưa về Trái đất

Những loại vật chất này được coi là 'quý hơn kim cương', vì chúng được ví von như cỗ máy thời gian, giúp con người ngược về hàng tỷ năm trong quá khứ để khám phá ra Trái đất được hình thành như thế nào.

Sứ mệnh lịch sử tàu vũ trụ NASA lao vào tiểu hành tinh ‘sát thủ’

Sứ mệnh DART của NASA nhận nhiệm vụ lao vào tiểu hành tinh để mang lại những bước ngoặt lịch sử cho nhân loại.

Tiểu hành tinh khổng lồ đang áp sát Trái Đất

Một tiểu hành tinh khổng lồ được đánh giá là có khả năng gây nguy hiểm sẽ bay qua quỹ đạo Trái Đất vào dịp Halloween. NASA đang theo dõi sát sao.

Tàu vũ trụ NASA đâm tiểu hành tinh, hướng tới ngăn chặn thảm họa như trận đại hồng thủy

NASA lần đầu tiên đã phóng thành công tàu vũ trụ đâm tiểu hành tinh, điều hướng để tránh sự va chạm của thiên thạch này với Trái đất. Về lâu dài, điều này giúp nhân loại tránh khỏi những thảm họa như trận đại hồng thủy 66 triệu năm về trước.

Có bao nhiêu tiểu hành tinh đang đe dọa Trái Đất?

Chúng ta thường nghe nói về một tiểu hành tinh có thể đâm vào Trái Đất, nhưng có bao nhiêu tiểu hành tinh như vậy thực sự đe dọa Trái Đất?

Vụ nổ gây sốc hơn vũ khí hạt nhân ám ảnh về ngày tận thế

Chúng ta có thể đang tiến gần đến ngày tận thế với mối đe dọa từ vũ trụ và các cơ quan không gian hàng đầu thế giới sẽ phải làm gì để ngăn chặn nó?

NASA nghiên cứu tiểu hành tinh chứa đầy vàng

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đang khởi động một sứ mệnh nghiên cứu tiểu hành tinh giàu kim loại quý, ước tính có giá trị lên tới hơn 10.000 triệu tỉ USD.

Tiểu hành tinh vừa lao ngang Trái Đất nhưng không ai biết

Một tiểu hành tinh đã bay "sượt" qua Trái Đất hôm 16/8. Tuy nhiên, không một ai biết đến sự hiện diện của nó cho tới khi tiểu hành tinh này bay qua.

Hai nữ sinh bất ngờ phát hiện tiểu hành tinh bay đến Trái Đất

Trong một dự án nghiên cứu khoa học không gian tại trường, 2 cô bé 15 tuổi người Ấn Độ đã phát hiện ra sự vận động kỳ lạ của một tiểu hành tinh.

Thiên thạch đang bay gần Trái Đất với tốc độ 48.000 km/h

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Mỹ (NASA) cảnh báo một tiểu hành tinh khổng lồ, di chuyển gần Trái Đất với tốc độ 48.000 km/h vào ngày 24/7.

Tiểu hành tinh có thể giúp mọi người trên Trái Đất thành tỉ phú

NASA đã bắt đầu chế tạo tàu vũ trụ thực hiện sứ mạng thám hiểm một thiên thạch giàu kim loại quý, trị giá ước tính trên 10 tỉ tỉ USD, đủ để giúp mỗi người trên Trái đất đều thành tỉ phú.

Tiểu hành tinh sắp va vào Trái Đất, gây sóng thần cao 100m?

Một hành tinh mới được phát hiện được dự đoán sắp va vào Trái đất. Một vài nghiên cứu cho rằng nó sẽ giống hệt với sự kiện đã giết chết khủng long xa xưa. 

Tiểu hành tinh kích thước bằng sân bóng đá đang lao về Trái đất

Đã có các báo cáo về một tiểu hành tinh khổng lồ với kích thước của một sân bóng đá đang lao về Trái đất.

Tiết lộ vũ khí bảo vệ Trái đất khỏi thảm hoạ huỷ diệt

NASA vừa hé lộ thông tin về hệ thống vũ khí có thể làm lệch hướng của một tiểu hành tinh đang lao về Trái đất.

Một tiểu hành tinh sắp 'lướt qua' Trái Đất, NASA hồi hộp theo dõi

Va chạm giữa các tiểu hành tinh được cho là nguyên nhân của các vụ tuyệt chủng trong quá khứ và hôm nay sẽ có một tiểu hành tinh đến rất gần Trái Đất.

Trưa nay, một tiểu hành tinh sẽ bay sượt qua Trái đất

Chưa đầy 3 tuần trước, khi người dân Mỹ đang bận rộn đưa con tới trường và đến công sở, một tiểu hành tinh to bằng tòa nhà đã bay sượt qua Trái đất với vận tốc nhanh. Và hôm nay một hiện tượng tương tự lại sẽ xảy ra.