Theo chia sẻ của đại diện Bưu điện tỉnh Đồng Nai, đến ngày 16/8, đơn vị đã cung cấp hơn 1.700 tấn thực phẩm, hàng hóa thiết yếu đến người dân trên địa bàn, thông qua 3 hình thức là bán hàng trực tiếp, qua sàn thương mại điện tử Postmart với landing page dongnai.postmart.vn và qua số điện thoại đường dây nóng của các bưu cục.

{keywords}
Trên địa bàn Đồng Nai, Bưu điện thiết lập 103 điểm bán hàng, trong đó có 42 điểm bán hàng bình ổn giá đã đăng ký với Sở Công Thương.

Cũng như nhiều đơn vị khác trên mạng lưới, Bưu điện tỉnh Đồng Nai đang triển khai cả 2 kế hoạch “Bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu của doanh nghiệp bưu chính lớn tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội”, “Hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông dân lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn” đã được Bộ TT&TT phê duyệt và giao 2 doanh nghiệp lớn Vietnam Post và Viettel Post chủ trì thực hiện.

Những ngày qua, hình ảnh màu áo vàng của nhân viên Bưu điện đã trở nên quen thuộc với các hộ dân tại khu vực Cẩm Mỹ, Thống Nhất, Tân Phú hay Định Quán trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Mặc dù gặp khó khăn trong những ngày đầu do bà con chưa quen với quy trình đóng gói, bảo quản mới song đến nay hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các hộ dân Đồng Nai đã “vào guồng”. Nhờ đó, người dân địa phương giảm bớt được nỗi lo về đầu ra cho nông sản khi dịch bệnh diễn biến phức tạp mà nhiều loại nông sản đến ngày thu hoạch.

“Dịch bệnh khiến cho cuộc sống gần như bị đảo lộn, hàng tấn rau của các hộ khó khăn trong việc tìm đầu ra. Đội ngũ nhân viên Bưu điện đã hỗ trợ chúng tôi từ khâu thu hoạch, bảo quản cho đến đóng gói, vận chuyển rau đi tiêu thụ”, bà Trần Cẩm Mến ở Huyện Tân Phú chia sẻ.

Theo thống kê, tính từ 2/8 đến hết ngày 16/8, tổng khối lượng nông sản của nông dân Đồng Nai được Bưu điện tỉnh hỗ trợ tiêu thụ đã đạt hơn 5 tấn rau củ quả các loại. Chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản vẫn đang được đơn vị triển khai.

Không chỉ hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân địa phương, doanh nghiệp bưu chính này còn tổ chức phát gạo của chương trình “Hạt Vàng Bưu điện”. cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đến nay, toàn bộ 100 tấn gạo đã được trao đến tay hơn 33.000 người dân Đồng Nai. Trong đó, nhân viên Bưu điện phối hợp với Tổ dân phố, chính quyền địa phương để phát gạo tới người già neo đơn, người tàn tật và những người ở khu vực bị cách ly.

Vân Anh

“Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” đến với người dân TP.HCM

“Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” đến với người dân TP.HCM

Theo dự kiến, Bộ TT&TT sẽ trao các gói quà là lương thực, hàng thiết yếu đến 533.000 người nghèo, lao động tự do hoặc chưa tiếp cận được gói hỗ trợ của TP.HCM, nhằm san sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng trong mùa dịch.