tiêu thụ nông sản

Cập nhập tin tức tiêu thụ nông sản

Doanh nghiệp đền bù 225 triệu đồng/ha đu đủ vì không thể bao tiêu

Hàng chục héc-ta đu đủ ở Nghệ An đến kỳ thu hoạch, chín rụng đầy vườn nhưng không được thu mua. Doanh nghiệp ký hợp đồng với người dân đã phải thương lượng, chấp nhận đền bù vì lý do bất khả kháng.

Nông dân thấy giá cao liền phá vỡ cam kết, giá thấp doanh nghiệp lại không mua

Có tình trạng giá thị trường cao hơn thỏa thuận, nông dân không bán sản phẩm cho doanh nghiệp mà bán thẳng ra thị trường. Đến lúc giá thị trường thấp hơn giá thỏa thuận, doanh nghiệp bỏ không thu mua. Liên kết chuỗi cứ thế bị phá vỡ.

Nỗi lo trái cây Việt bị thất sủng ngay tại ‘sân nhà’

Chúng ta quá mải mê với xuất khẩu mà quên mất thị trường nội địa 100 triệu dân cũng rất quan trọng. Bởi vậy, trái cây nhập khẩu dần chiếm lĩnh thị phần tại siêu thị và sạp chợ, hàng Việt đứng trước lỗi lo bị thất sủng ngay trên "sân nhà".

Tình huống lạ: Hàng Úc - Mỹ rẻ chưa từng có, đồ Trung Quốc giá cao vẫn đắt hàng

Nhiều loại trái cây ngoại được bán với giá rẻ chưa từng có. Trong khi đó, nhiều loại trái cây Trung Quốc giá đắt đỏ mà dân Việt vẫn ‘xếp hàng’ mua. Trái cây Việt cần nâng cao chất lượng để cạnh tranh với hàng ngoại trên "sân nhà".

Chi 900 triệu USD nhập khẩu rau quả, hàng ngoại giá rẻ chưa từng có

Chỉ trong vòng 6 tháng, Việt Nam chi gần 900 triệu USD nhập khẩu rau quả. Theo đó, nhiều loại trái cây ngoại được chất đống tại siêu thị, rao bán la liệt trên “chợ mạng” với giá rẻ chưa từng có.

Đẳng cấp bán hàng: Trái cây Việt tắc biên bỏ thối, Thái Lan mở tiệc buffet giá cao

Chúng ta còn đang bán sầu riêng tươi, sầu riêng sấy, sầu riêng đông lạnh thì người Thái Lan đã tổ chức được những bữa tiệc buffet sầu riêng tại các nhà hàng.

Hướng đi lâu dài cho nông dân ĐBSCL 'nhẹ gánh' nỗi lo mùa cây đơm trái

Tìm kiếm đầu ra cho nông sản là nỗi trăn trở khi thị trường trong nước lẫn xuất khẩu biến động liên tục. Trước tình hình đó, Chính phủ và các doanh nghiệp công nghệ chung tay phổ biến kiến thức số hóa tạo cho người nông dân có thêm một đầu ra.

Siêu thực phẩm 650 nghìn/kg ở châu Âu, Việt Nam có 1,4 triệu tấn chỉ 3 nghìn/kg

Ở một số nước châu Âu, quả thanh long được cho là siêu thực phẩm, có giá bán 600.000 đồng/kg. Tại Việt Nam, mỗi năm sản lượng thanh long lên tới 1,4 triệu tấn nhưng giá tại vườn chỉ 3.000-5.000 đồng/kg, giá tại chợ cũng rẻ như cho.

Ở núi đá Đồng Văn bán bánh chưng xuyên Việt, tận Bình Phước ship chuối qua Hà Lan

Chỉ 45 phút livestream bán hàng qua phiên “Chợ đêm trên mây”, HTX đã nhận được đặt hàng với 1.000 chiếc bánh chưng đặc sản của cao nguyên đá Đồng Văn.

Chưa từng có: Một giờ livestream bán 85 tấn quả, vụ mùa phong tỏa chốt triệu đơn online

Năm 2021 chứng kiến cuộc đổ bổ bộ của hàng triệu hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử. Tại "chợ mới”, nông dân có thể ngồi trên đồi gẩy tay bán chục tấn đặc sản, chốt triệu đơn hàng.

Buôn hàng tiểu ngạch sang Trung Quốc: Dân trong nghề tiết lộ sự thật

Mỗi năm xuất mít sang Trung Quốc 124 triệu USD. Tuy nhiên, cuộc chơi này tập trung vào 5 cá nhân, DN Việt Nam xuất khẩu và khoảng 3 cá nhân Trung Quốc nhập khẩu qua tiểu ngạch.

28 triệu tấn rau củ, trái cây: Buôn tiểu ngạch, hái ăn tươi bao giờ cho hết

Sản lượng trái cây, rau củ tới 28 triệu tấn/năm, nếu cứ mãi xuất tiểu ngạch qua đường bộ, không đẩy mạnh chế biến thì hàng dội chợ, dân mua ăn tươi sao hết. Phải thay đổi tư duy để phát triển theo con đường bền vững.

Chủ kho lạnh ngừng mua thanh long, dân lao đao

Chủ của hàng trăm nhà kho lạnh không mua thanh long nữa, nông dân như “ngồi trên đống lửa”, giá thanh long mỗi kg còn 2.000-3.000 đồng.

Bộ trưởng đề nghị các địa phương vận động người Việt tiêu thụ nông sản

Bộ trưởng Lê Minh Hoan đề nghị các địa phương triển khai một số giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản. Trong đó, thực hiện mạnh mẽ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản.

300 nghìn tấn thanh long chờ hái: Rất cấp bách, đừng chờ 'sung rụng'

Khoảng 300.000 tấn thanh long vào vụ thu hoạch, Trung Quốc lại tạm dừng nhập khẩu. Thứ trưởng Trần Thanh Nam nói Bộ NN-PTNT sẽ cố gắng hết sức để kết nối tiêu thụ, nhưng địa phương cũng phải chủ động, đừng ngồi chờ “sung rụng”.

Thêm Quảng Ninh dừng xuất nhập khẩu, hàng triệu tấn hoa quả nguy khó

Xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc đang bị ách tắc, ùn ứ tại cửa khẩu. Các loại trái cây của nước ta lại vào mùa thu hoạch với sản lượng 2,7 triệu tấn. Cơ quan Bộ NN-PTNT đề nghị đẩy mạnh tiêu thụ nội địa, tăng đi đường biển.

Thanh long chất núi trong siêu thị, mấy khi được ăn hàng xịn giá rẻ

Sau khi hứa sẽ hỗ trợ tiêu thụ thanh long, hiện loại quả này đang được chất như núi trong siêu thị bán với giá rẻ. Trong khi đó, doanh nghiệp (DN) chế biến khoe món “hời lớn” khi mua được toàn hàng chất lượng cao.

Tắc trên biên giới dồn về trong nước: Đón năm mới bằng 'giải cứu'

Các “đại gia” trong ngành chế biến hứa sẽ thu mua các loại trái cây tươi khi xe container trên cửa khẩu quay đầu về, còn hệ thống siêu thị sẵn sàng thu mua giúp bà con nông dân để đưa nông sản vào siêu thị bán không lợi nhuận.

Cửa khẩu ngày buồn cuối năm: Đồ tươi tắc toàn tập, hàng khô đi nhỏ giọt

Tại các cửa khẩu, nông sản tươi là rau củ trái cây gần như không thể thông quan sang Trung Quốc, còn hàng nông lâm sản khô thì thông quan được một lượng rất nhỏ.

Mòn mỏi chờ thông quan, sang đến Trung Quốc, xoài thối hỏng hàng loạt

Ùn tắc ở biên giới nhiều ngày khiến xoài khi xuất khẩu được sang Trung Quốc đã hỏng phải đổ bỏ, cả chủ hàng và lái xe lâm vào tình cảnh điêu đứng.