Tiki chuyển sang làm bảo hiểm, được định giá tỷ USD và sắp IPO tại Mỹ

Startup thương mại điện tử Tiki vừa gọi vốn thành công 258 triệu USD nhờ chuẩn bị chuyển sang làm bảo hiểm nhân thọ - một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ với doanh nghiệp này.  

 

Thông tin Tiki chuyển sang làm bảo hiểm vừa được tiết lộ mới đây bởi Bloomberg. Theo đó, công ty đã huy động được 258 triệu USD vốn đầu tư từ AIA Insurance Inc, Điều này diễn ra trong bối cảnh Tiki muốn mở rộng mảng kinh doanh của mình sang lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. 

Ngoài AIA Insurance, các nhà đầu tư tham gia vào vòng gọi vốn Series E này của Tiki còn có ngân hàng UBS của Thụy Sĩ, quỹ đầu tư Mirae Asset - Naver Asia và nhà mạng Taiwan Mobile. Những nhà đầu tư đã từng bỏ tiền trước đó vào Tiki là Sumitomo Corp, Northstart Group và JD - gã khổng lồ trong làng thương mại điện tử Trung Quốc.

{keywords}
Một nhân viên Tiki đang kiểm hàng tại kho. 

Nguồn vốn mới sẽ giúp đẩy nhanh các khoản đầu tư của Tiki vào lĩnh vực hậu cần, bao gồm việc phát triển công nghệ AI và hệ thống robot để quản lý hàng tồn kho, xử lý đơn đặt hàng và cả việc giao hàng. Tiki cũng đang có kế hoạch cung cấp các gói bảo hiểm nhân thọ tùy chỉnh và dễ tiếp cận với người dùng. 

Theo ông Trần Ngọc Thái Sơn - Founder và CEO Tike, với khoản đầu tư này, định giá của Tiki giờ đây lên đến gần 1 tỷ USD. Hiện Tiki cũng là một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam với quy mô khoảng 4.000 người. 

Cũng theo tiết lộ của ông Sơn, Tiki có ý định sẽ IPO tại Mỹ vào năm 2025. Tuy vậy, kế hoạch này sẽ được đẩy sớm lên một năm, ông Sơn cho biết.

Việc Tiki IPO tại Mỹ có thể mở đường cho làn sóng đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực công nghệ còn khá non trẻ của Việt Nam. Đây là lĩnh vực mà Việt Nam có thể nổi lên như một trung tâm công nghệ của Châu Á

{keywords}
Lượng người tiêu dùng số tại Việt Nam đang gia tăng nhanh chóng và ngày càng đông đảo trong khoảng vài năm trở lại đây. 

Số lượng người thuộc tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang ngày càng gia tăng. Những người này cũng có sự chuyển dịch nhu cầu từ mua sắm truyền thống sang thương mại điện tử, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch. Đó cũng lý do người đứng đầu Tiki cho rằng, công ty thương mại điện tử này có thể đạt mức tăng trưởng 40-50% trong một vài năm tới. 

Theo một báo cáo hồi tháng 8/2021 của Facebook và Bain & Company, Việt Nam được dự báo sẽ có 53 triệu người tiêu dùng trực tuyến, chiếm tới 71% dân số từ 15 tuổi trở lên. Tỷ lệ này đã tăng khoảng 8% so với chỉ một năm trước. 

Việt Nam hiện có tốc độ tăng trưởng người tiêu dùng kỹ thuật số cao thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia. Quy mô thị trường bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam được dự báo sẽ đạt 12 tỷ USD trong năm nay và tăng lên 56 tỷ USD vào năm 2026.

Trọng Đạt

“Cá mập” từng đầu tư Axie Infinity rót vốn vào vũ trụ ảo Make in Vietnam

“Cá mập” từng đầu tư Axie Infinity rót vốn vào vũ trụ ảo Make in Vietnam

Meta Spatial - startup vũ trụ ảo Make in Vietnam đang tạo nên tiếng vang lớn khi thu hút được sự tham gia của những tên tuổi hàng đầu trong làng đầu tư mạo hiểm quốc tế.   

Bespin Global Việt Nam và THT Development hợp tác PI.EXCHANGE vận hành AI của Smart City

Ngày 29/11 tại Hà Nội, Bespin Global Việt Nam và THT Development (Daewoo E&C) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với PI.EXCHANGE để phát triển trí tuệ nhân tạo trong phát triển, vận hành và quản lý thành phố thông minh.

Loạt chỉ số khó hiểu FIFA vừa áp dụng cho World Cup 2022

FIFA thêm 11 chỉ số mới để đo lường các đội bóng tại World Cup 2022. Tuy nhiên, đây là các dữ liệu chuyên sâu, khó hiểu với người dùng ít theo dõi bóng đá.

KiotViet giới thiệu giải pháp kinh doanh toàn diện cho tiểu thương Việt

Hàng triệu câu hỏi, trăn trở của hơn 150.000 tiểu thương Việt về quản lý, phát triển kinh doanh đã được KiotViet giải đáp. Đây là phần mềm công nghệ cung cấp các giải pháp kinh doanh toàn diện.

Cô gái nói chuyện với chính mình trong quá khứ bằng AI

Chỉ với quyển nhật ký và công nghệ AI, Michelle Huang đã ngược dòng quá khứ để trò chuyện với chính mình năm 14 tuổi.

Thế giới giải trí ‘không giới hạn’ trên Clip TV

Sướt mướt với các bộ phim truyền hình, sôi động với các giải cầu kinh điển, lôi cuốn với những bộ phim hành động, cười lăn lộn với những bộ phim hài,… Khán giả có thể thấy không gian giải trí vô tận tại Clip TV.

“Cá mập” đổ tiền vào startup đi chợ trực tuyến của “cha đẻ” Foody

Từ thành công của Foody, hai “cha đẻ” của startup này đã phát triển nền tảng đi chợ trực tuyến Cooky nhằm khai thác mỏ vàng từ thị trường tạp hóa điện tử.

Bánh mì Việt Nam - từ món ăn đường phố đến ‘top’ món ngon thế giới

Gần đây, bánh mì đã vào top 50 món ăn đường phố ngon nhất châu Á do CNN bình chọn. Hương vị độc đáo, giá cả phải chăng, bánh mì là một món ăn quen thuộc của người Việt trong đời sống hàng ngày.

App sách nói Make in Việt Nam nhận đầu tư 1,8 triệu USD từ Mỹ

Fonos là ứng dụng có doanh thu top đầu Việt Nam ở mảng sách nói và các nội dung âm thanh số độc quyền.

Lý do smartphone ngày nay nhanh gặp tình trạng bộ nhớ đầy

Dung lượng game ngày càng lớn là một trong những nguyên nhân khiến smartphone của người dùng nhanh bị hết bộ nhớ trong.

Bóng thông minh, điều hòa sân vận động lần đầu có mặt tại World Cup

Bên cạnh nâng cấp VAR, một số công nghệ sẽ xuất hiện lần đầu tiên tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022 sắp sửa diễn ra.

Đang cập nhật dữ liệu !