Theo Wired, TikTok đang tiến hành tái cơ cấu hoạt động kinh doanh toàn cầu, bắt đầu từ việc cắt giảm nhân sự.

TikTok bắt đầu quá trình tái cơ cấu toàn cầu. (Ảnh: Business Insider)

Những năm gần đây nền tảng chia sẻ video ngắn do ByteDance phát triển đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng cả về lượng người dùng cơ sở và số lượng nhân viên công ty. Tính tới thời điểm tháng 9/2021, công ty này có hơn 1 tỷ người dùng thường xuyên hàng tháng và hàng chục ngàn nhân viên trên khắp thế giới.

Hình mẫu thành công của nền tảng này với giới trẻ đã trở thành động lực để Instagram (Meta) và YouTube (Google) phát hành những sản phẩm chia sẻ video ngắn tương tự.

Ngày 18/7, TikTok thông báo tới một số nhân viên tại châu Âu về khả năng họ sẽ mất việc trong những tuần tới. Các văn phòng tại Anh cũng nhận được thông báo tương tự. Trong khi đó, tại Mỹ, một số người đã bị sa thải ngay trước khi bước vào giờ làm việc.

Một nhân viên công ty cho biết, kế hoạch tái cơ cấu được công bố nội bộ gồm việc sa thải nhân viên và dừng tuyển dụng 1 số vị trí tại Mỹ, EU và vương quốc Anh. Kế hoạch mở rộng của một số bộ phận trong công ty cũng đã bị tạm dừng.

David Ortiz, một trong những giám đốc điều hành đầu tiên ở nước ngoài của TikTok, thông báo trên Linkedln rằng vị trí của ông đã bị đóng lại như một phần của “nỗ lực tái tổ chức chung”.

TikTok đã gia nhập hàng ngũ các công ty công nghệ lớn đóng băng tuyển dụng hoặc sa thải nhân viên trong những tuần gần đây do lo ngại về tình hình kinh tế suy thoái. Tuần trước, ứng dụng này cũng từ bỏ kế hoạch mở rộng TikTok Shop, nền tảng mua sắm trực tiếp được kỳ vọng tạo ra nguồn thu chính tại thị trường Mỹ và châu Âu.

Vinh Ngô (Theo Wired)