TikTok sẽ tạm ngừng tải lên và phát trực tiếp video mới trên ứng dụng của mình ở Nga, với lý do là luật “tin tức giả mạo” mới được thông qua của quốc gia này.

{keywords}

“Theo luật mới về tin tức giả mạo của Nga, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc tạm ngừng phát trực tiếp và nội dung mới đối với dịch vụ video của chúng tôi trong khi xem xét các tác động an toàn của luật này”, TikTok viết trên Twitter. Tuy nhiên, TikTok vẫn duy trì dịch vụ nhắn tin trong ứng dụng tại Nga.

Tổng thống Nga đã ký ban hành luật tin tức giả để trừng phạt các đối tượng phát tán "thông tin sai lệch" về quân đội Nga hoặc công khai kêu gọi các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

Tuần trước, cơ quan truyền thông Roskomnadzor của Nga điểm mặt TikTok vì xóa nội dung do nhà nước hậu thuẫn khỏi nền tảng TikTok. TikTok sau đó đã công bố kế hoạch dán nhãn cho các phương tiện truyền thông nhà nước.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá tình hình ở Nga để xác định thời điểm có thể khôi phục hoàn toàn các dịch vụ của mình tại quốc gia này”, TikTok lưu ý.

Ngoài TikTok, Facebook, YouTube và Microsoft đã thực hiện các biện pháp nhằm hạn chế các kênh truyền thông nhà nước của Nga trên toàn bộ lãnh thổ Liên minh Châu Âu.

Thái Hoàng (theo The Verge)

 

Bị chặn Facebook, người Nga "vượt rào" bằng VPN

Bị chặn Facebook, người Nga "vượt rào" bằng VPN

Lượt tải các ứng dụng VPN trên App Store và Google Play Store đã tăng chóng mặt tại Nga kể từ khi xung đột với Ukraine xảy ra.